Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Tập yoga giảm cân nhanh trong 7 ngày tại nhà

Đây là bài tập yoga giảm cân chỉ trong 10 phút giúp chị em giảm mỡ, giảm cân nhanh chóng và luôn giữ được cơ thể khỏe khoắn, săn chắc.

Tập yoga giảm cân nhanh trong 7 ngày tại nhà

Yoga được rất nhiều người yêu thích vì giúp cho tinh thần thư giãn, sảng khoải và cơ thể khỏe mạnh hơn. Yoga còn có tác dụng giảm cân, giảm mỡ rất tốt

Nếu không có thời gian, bạn có thể tranh thủ tập bài Yoga giảm cân dưới đây để có thể giảm cân trong 7 ngày tại nhà!

Đầu tiên, bạn cần đặt thảm tập trên một mặt phẳng sàn, chống hai tay xuống sàn, lấy tay và đầu gối làm trụ nâng người sao cho phần thân người song song với mặt đất và mắt nhìn thẳng.

Bước 1: 

- Thực hiện những động tác khởi động với cổ.

- Đưa đầu lên cao, mặt hướng lên trời, lưng và bụng cong xuống. Hít vào.

- Thực hiện động tác cổ hai lần, mỗi lần giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây.

Bước 2: 

- Nâng người lên cao với tư thế ngọn núi.

- Nâng cao chân phải hướng lên trời và thẳng chân phải, 2 tay chống đất làm trụ, giữ tư thế khoảng 3-5 giây.

- Giãn rộng cơ bắp chân, đầu gối hơi co, giữ nguyên độ giãn của cơ, sau đó đưa chân xuống vòng qua bụng và bắt chéo chân, đầu gối hướng gần về tay trái. Thực hiện động tác khoảng 3 lần.

Bước 3: 

- Đưa chân phải xuống, co giữa 2 tay, chân trái duỗi thẳng ra sau.

- Giữ khoảng 5 giây sau đó từ từ nâng người lên cao, lấy 2 chân làm trụ thực hiện động tác vươn vai, tiếp đó khụy gối phải và nâng gối lên về vị trí ban đầu.

- Thực hiện động tác khoảng 3 lần rồi chuyển. Từ từ nghiêng thân người sang phải, 2 tay duỗi ngang 2 bên.

- Tay phải di chuyển thành 1 góc 180 độ sau đó 2 tay cùng nâng lên cao và chú ý không cong gối. Tiếp tục khụy gối, 2 tay duỗi ngang hai bên, thực hiện động tác khoảng 3 lần. Giữ nguyên tư thế này, 2 tay giang ngang, hướng sang bên trái, 2 chân giang rộng hơn vai.

- Thực hiện động tác nâng người lên và hạ người xuống như trong hình. Duy trì động tác này khoảng 4 lần.

Bước 4:

- Chân giang rộng, khụy gối bên phải, tay trái đặt lên chân trái, tay phải từ từ đưa lên cao qua đầu. Kéo giãn vùng cơ dưới cánh tay và thân người bên phải.

- Giữ nguyên tư thế khoảng 5 giây sau đó chuyển thân trên, khuỷu tay phải đặt lên đầu gối phải, tay trái đưa lên cao, duỗi thẳng và kéo dãn phần cơ dưới cánh tay trái sau đó trả lại cho phần cơ dưới cánh tay phải.

Giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 4 lần.

Bước 5: 

- Trở về tư thế chân phải co, chân trái duỗi ra sau.

- Lấy chân phải và 2 tay làm trụ, nâng người đứng dậy và thực hiện động tác cân bằng.

- Chân bên trái đưa cao ra sau, nâng 2 tay khỏi sàn. Khi đã an toàn ở tư thế cân bằng, đưa 2 tay ngang để củng cố. Giữ trong khoảng 10 giây.

- Sau đó, hai chân duỗi thẳng ra sau, 2 tay chống cao, toàn thân thẳng và lưng thẳng.

Bước 6:

- Dùng tay phải và chân phải làm trụ, nâng người và nghiêng về phía bên trái, chân trái song song với chân phải, tay trái đưa cao và cong người.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi chuyển bên.

Bước 7: 

- Đưa thân người về tư thế hay chân duỗi thẳng ra sau, 2 tay chống sát 2 bên hông.

- Từ từ nhấc bổng phần thân trên lên càng cao càng tốt. Nghiêng người lần lượt bên trái và bên phải để kéo giãn hết cơ.

- Tiếp tục cong người về tư thế như hình ngọn núi và thực hiện tương tự với phần thân người bên trái từ bước thứ 2.

- Kết thúc toàn bộ các động tác, cong thân người, mặt chạm sàn, 2 tay duỗi thẳng qua đầu. Thư giãn và hít thở đều.

Vậy là bạn đã hoàn thành bài tập yoga giảm cân đơn giản tại nhà! Để hiệu quả luyện tập tốt nhất, bạn cần tập đều đặn hằng ngày kết hợp với thực đơn cắt giảm tinh bột, dầu mỡ và tăng cường rau xanh, trái cây nhé!
PV Tổng hợp - Theo Livestrong Woman/ Tuổi trẻ Thủ đô
Bình luận
Tin mới
  • 23/05/2024

    Sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ

    Sức đề kháng là khả năng kỳ diệu mà hệ thống miễn dịch của trẻ giúp bảo vệ trẻ chống lại những tác nhân gây bệnh, nhất là trong giai đoạn giao mùa, khi thời tiết thay đổi và khi trẻ ra ngoài dễ có nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh. Mỗi trẻ có hệ miễn dịch khác nhau phụ thuộc vào di truyền, dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, vận động thể lực và môi trường sống.

  • 23/05/2024

    Dinh dưỡng cho trẻ trong mùa hè

    Nghỉ hè sau 9 tháng dài đi học có lẽ là niềm mong đợi của tất cả trẻ em, nhưng lại là nỗi lo lắng của không ít các bậc phụ huynh, nếu bố mẹ đi làm cả ngày, không có ông bà ở gần thì không biết gửi ai, rồi thì bé sẽ học tập vui chơi ra sao; ăn uống như thế nào cho khỏe mạnh…

  • 23/05/2024

    GIẤC NGỦ CỦA TRẺ TRONG MÙA THI CỬ

    Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe. Chúng ta cùng tìm hiểu về giấc ngủ của trẻ, cũng như giữ cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi trong giai đoạn ôn thi bận rộn, bài vở nhiều như hiện nay.

  • 23/05/2024

    Ăn mặn hại "tứ bề"

    Điều tra khẩu phần ăn của Viện Dinh dưỡng cho thấy, lượng muối sử dụng trung bình một ngày của người Việt Nam lên đến 14-18g, gấp 2-3 lần nhu cầu khuyến cáo. Thế nhưng, chưa phải ai cũng ý thức được ăn mặn hại thế nào.

  • 22/05/2024

    Mùa hè cho trẻ uống gì cho mát

    Mùa hè nóng bức, cơ thể trẻ dễ mất nước, có thể làm xuất hiện các tình trạng: nóng trong, táo báo, mẩn ngứa… Vậy mùa hè cho trẻ uống gì cho mát? Cha mẹ đừng bỏ qua những loại thực phẩm NanoFrance sắp bật mí dưới đây!

  • 22/05/2024

    Làm sao để trẻ bú mẹ bổ sung canxi an toàn và hiệu quả

    Canxi đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển cả thể chất và trí tuệ của trẻ, đặc biệt trẻ đang trong giai đoạn bú mẹ. Vậy làm sao để trẻ bổ sung canxi qua nguồn sữa mẹ an toàn và hiệu quả?

  • 22/05/2024

    Những điều cần biết về nong mạch

    Nong mạch là một thủ tục phẫu thuật được thực hiện phổ biến trong y khoa và đặc biệt hữu ích với những người bị xơ vữa động mạch hoặc bệnh mạch vành.

  • 22/05/2024

    6 điều quan trọng cần biết khi dùng thực phẩm bổ sung

    Trên thế giới, xu hướng sử dụng thực phẩm bổ sung ngày càng tăng, trong đó có Việt Nam do tâm lý loại thực phẩm này có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực phẩm bổ sung chỉ thực sự có lợi khi được dùng đúng cách.

Xem thêm