Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

5 lợi ích của việc tập Yoga trước sinh

VIAM - Yoga là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp giảm bớt căng thẳng. Những bài tập thư giãn đã được chứng minh là giúp làm giảm căng thẳng, chống trầm cảm và giảm viêm. Với phụ nữ đang mang thai, tập Yoga trước sinh không chỉ giúp làm giảm căng thẳng mà còn góp phần giúp bạn có một thai kì khỏe mạnh.

5 lợi ích của việc tập Yoga trước sinh

Các bài tập Yoga nhẹ nhàng, nhắm đúng mục tiêu có thể được áp dụng trong 3 tháng đầu tiên, ba tháng giữa, ba tháng cuối của thai kỳ. Các bài tập Yoga trước sinh thường tập trung vào các tư thế giúp củng cố và tăng cường sức mạnh của các cơ trong khi sinh cũng như là khả năng chịu đựng. Dưới đây là 5 lợi ích mà các bài tập Yoga trước sinh mang lại cho các mẹ bầu.

Yoga giúp giảm căng thẳng

Hilaria Baldwin, giá viên dạy Yoga đã nói về lợi ích giúp giảm căng thẳng của Yoga trong suốt thai kì của cô ấy.

“Vấn đề số 1 trong chăm sóc sức khỏe của các bà bầu là giảm căng thẳng”, “Yoga dạy cho bạn cách liên hệ nhiều hơn với cơ thể bạn”.

Elena Brower nói rằng tập trung vào việc thở có thể giúp các bà bầu thư giãn. “Tập luyện khi mang thai tạo ra một không gian trong cơ thể mang chúng ta cần cho em bé và cho chính mình. Hít thở giúp cho chúng ta mở cửa thế giới bên trong của mình, nó giúp ta nhận ra rằng chúng ta không cần phản ứng nhanh như vậy, có không gian giúp ta kiên nhẫn và nhận ra rằng có thời gian cho tất cả mọi thứ.

Yoga có thể giúp cho mẹ và thai nhi khỏe mạnh

Theo Mayo Clinic, nghiên cứu chỉ ra rằng những lợi ích của tập Yoga trước sinh là rất nhiều, từ giảm nguy cơ trầm cảm trước sinh đến cải thiện giấc ngủ, giảm đau lưng và buồn nôn. Một nghiên cứ năm 2012 cũng cho thấy tập Yoga trước sinh có thể giúp ngăn chặn các biến chứng trong suốt thai kì. Các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học dự phòng cho thấy rằng phụ nữ mang thai tập luyện Yoga trong một giờ, ba lần mỗi tuần, ít có khả năng sinh con nhẹ cân, mắc đái tháo đường thai kì và cao huyết áp.

Yoga giúp cho các bà bầu sẵn sàng cho việc sinh nở

Bằng cách tạo điều kiện cho thở sâu và tăng cường sức mạnh cũng như khả năng chịu đựng, Yoga giúp cho các bà bầu chuẩn bị trước sinh.

Người hướng dẫn trước sinh Angela Gallagher nói “Sinh con là một hoạt động cần thể lực nhất mà bạn sẽ phải trải qua. Bạn sẽ không phải chạy marathon mà thiếu sự chuẩn bị: tại sao bạn phải sinh con mà thiếu sự chuẩn bị?”

Yoga giúp bạn giữ được dáng vóc

Tập Yoga trước sinh đã được biết đến như là một cách thức giúp phụ nữ khỏe mạnh trong suốt thai kì cũng như nhanh chóng lấy lại được vóc dáng sau sinh. Các bài tập nhẹ nhàng đặc biệt phù hợp với phụ nữ mang thai, còn những bài tập với cường độ cao không được khuyến cáo.

Giống như bất kì các lớp học Yoga ở trẻ em, các lớp học thường niên có thể giúp đốt cháy năng lượng, cũng như tăng cường sức mạnh cũng như sự dẻo dai. Những bà bầu có thể lựa chọn các lớp học với cường độ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của từng người.

Yoga giúp bạn điều hòa nhu cầu của cơ thể

 

Theo Brower, khi dành thời gian chăm sóc bản thân bằng việc tập Yoga, phụ nữ có thể điều hòa nhu cầu của cơ thể họ và sự gắn kết với đứa trẻ. Đứa bé có thể cảm nhận được rằng chúng ta đang chăm sóc bản thân và thực sự thoải mái. 

Brower cũng khuyến cáo rằng hãy tìm cho bạn một giáo viên hướng dẫn mà bạn cảm thấy thoải mái, hoặc có thể sử dụng video hướng dẫn tại nhà hoặc tham gia các lớp học trực tuyến.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Yoga giúp giảm căng thẳng như thế nào?

Bình luận
Tin mới
  • 23/06/2017

    8 cách dự phòng hội chứng chết đột ngột ở trẻ

    VIAM - Hội chứng chết đột ngột ở trẻ em (SIDS) là một nỗi lo sợ đối với các bậc phụ huynh vì có thể gây nên tử vong ở trẻ nhỏ mà không có bất cứ lý do hay dấu hiệu nào báo trước cả.

  • 23/06/2017

    Hiến máu tình nguyện và những điều cần biết

    VIAM - “Hiến máu nhân đạo” là một trong những hành động nghĩa cử của toàn xã hội và là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam.

  • 23/06/2017

    6 khoáng chất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch

    VIAM - Giữ gìn hệ miễn dịch là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt là trong những ngày thời tiết khắc nghiệt và sự biến đổi của môi trường, thực phẩm

  • 23/06/2017

    Ăn đúng cách mới tốt

    VIAM - Tổ chức Y tế thế giới ắt hẳn đã có cơ sở vững chắc khi quả quyết nguyên nhân của không dưới 70% bệnh chứng nghiêm trọng bắt nguồn từ sai lầm trong chế độ dinh dưỡng, nếu không vì món ăn thì cũng do cách ăn!

  • 23/06/2017

    Thừa nước - Tình trạng nguy hiểm như thiếu nước

    VIAM - Bạn đã biết những gì về tình trạng thừa nước? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về định nghĩa, triệu chứng và cách phòng tránh bị thừa nước trong mọi thời điểm.

  • 23/06/2017

    Cách xử lý khi bị ong đốt

    VIAM - Bị ong đốt khiến bạn đau buốt, bị sưng và có thể bị nhiễm độc thậm chí tử vong nếu không được xử lý, cứu chữa kịp thời. Vậy, phải làm gì, sơ cứu vết đốt ra sao khi bị ong đốt?

  • 23/06/2017

    Giảm calo như thế nào để giảm cân?

    VIAM - Tham khảo các thông tin hữu ích sau đây để có thể giảm cân một cách dễ dàng nhất!

  • 22/06/2017

    5 đồ uống trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân

    VIAM - Chắc hẳn chúng ta đều cảm thấy rất mệt mỏi qua một đêm trằn trọc và ngày hôm sau sẽ buồn ngủ cả ngày. Thiếu ngủ gây sự ảnh hưởng phức tạp đến chế độ giảm cân, làm thay đổi nồng độ hormon trong cơ thể, gây cảm giác đói vào ngày hôm sau, ảnh hưởng đến các bệnh lý về tăng hay giảm đường huyết. Để có một giấc ngủ chất lượng, bạn cần chú ý nhiều hơn đến các loại đồ uống sẽ dùng trước khi đi ngủ.

Xem thêm