Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 13/06/2020

    Tăng sinh hormone dopamine, chống trầm cảm với 7 thực phẩm tự nhiên

    Thiếu hụt dopamine là nguyên nhân chính gây bệnh Parkinson. Bạn có thể bổ sung 7 thực phẩm tự nhiên giúp tăng sinh dopamine, chống trầm cảm và các bệnh thoái hóa hệ thần kinh.

  • 05/06/2020

    Những điều bạn cần biết về rối loạn nhịp tim

    Rối loạn nhịp tim là tình trạng nhịp tim đập nhanh, nhiều nhịp hơn hay tim đập chậm, ít nhịp hơn so với trạng thái bình thường. Trung bình, tim đập khoảng 60-80 nhịp trong 1 phút. Khi bị rối loạn nhịp tim, bạn có thể cảm thấy tim như đang chạy đua, đập thình thịch hay đập một cách rối loạn và vượt xa hoặc thấp hơn con số trung bình.

  • 26/05/2020

    4 lời khuyên hữu ích dành cho người trầm cảm

    Trầm cảm là bệnh lý phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Vậy, đâu là lời khuyên hữu ích giúp cải thiện trầm cảm một cách an toàn, hiệu quả?

  • 25/05/2020

    Ba cách dễ dàng để đối phó với sự lo lắng

    Lo lắng sẽ trở nên bất thường khi lo lắng trở nên quá mức và không thể kiểm soát được. Nếu vấn đề lo lắng trở nên nghiêm trọng cần đi khám để có kế hoạch điều trị cho rối loạn này. Tuy nhiên, có một số cách sau có thể giúp ứng phó với sự lo lắng…

  • 10/05/2020

    Tại sao cần duy trì sức khỏe tinh thần khỏe mạnh?

    Trong khu vực Tây Thái Bình Dương, chỉ riêng rối loạn trầm cảm là nguyên nhân gây ra 5,73% gánh nặng bệnh tật. Khi sức khỏe tinh thần tốt, bạn sẽ có ý chí kiên cường hơn khi đối mặt với các thử thách khó khăn. Nếu là người sống tình cảm hay dễ bị stress, sức khỏe tinh thần bất ổn sẽ giống như gót chân Asin có thể khiến bạn gục ngã bất cứ lúc nào.

  • 07/05/2020

    Liệu pháp mùi hương có thể giúp giảm căng thẳng

    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đại học West Virginia gợi ý rằng, liệu pháp mùi hương có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng và làm việc quá sức trong công việc.

  • 23/04/2020

    Cách hóa giải lười vận động khi ở nhà

    Cuộc sống hiện đại, tiện nghi khiến cho con người thường rất ít phải vận động chân tay.

  • 22/04/2020

    8 kẻ thù của chốn phòng the

    Khi bạn không còn thấy hứng thú với chuyện yêu đương cũng là lúc sức khỏe và tâm lý của bạn có vấn đề. Nhưng đôi khi, kẻ làm bạn mất hết nhuệ khí lại là những điều hết sức đơn giản mà bạn không ngờ tới.

  • 22/04/2020

    Ảnh hưởng của stress đến tính dục

    Người ta biết nhiều về tác dụng giải tỏa stress của tình dục nhưng lại biết rất ít về ảnh hưởng của stress đến đời sống tình dục.

  • 14/04/2020

    10 dấu hiệu nhận biết bạn đang bị căng thẳng

    Sau đây là 10 triệu chứng căng thẳng phổ biến nhất. Nếu bạn đang gặp bất cứ dấu hiệu nào thì đã đến lúc cần tìm sự trợ giúp:

  • 14/04/2020

    Ngừng so sánh bản thân với người khác!

    Tự so sánh bản thân với người khác trên mạng xã hội, có thể khiến bạn bị tổn thương tinh thần, hãy nhìn nhận vào những điểm tốt của mình. Dưới đây là những phân tích về việc đó và cách khắc phục.

  • 12/04/2020

    5 thói quen “mini” giúp bạn đối phó với stress

    Những cách đơn giản sau đây có thể giúp bạn đối phó với stress và hãy cố gắng đưa những thói quen này vào cuộc sống hàng ngày nhé.

  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • ...
  • 22