Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 12/10/2021

    Nước ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ?

    Mối liên quan giữa nước và giấc ngủ rất phức tạp. Dưới đây là những gì liên quan bạn cần chú ý!

  • 11/10/2021

    Cải thiện chứng mất ngủ trong thời kỳ đầu mang thai?

    Khi mang thai, rất nhiều bà bầu gặp phải tình trạng khó ngủ khiến cơ thể mệt mỏi và khó chịu. Tình trạng mất ngủ xuất hiện thường xuyên ở thời kỳ 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ.

  • 05/10/2021

    4 thói quen xấu khiến người trẻ dễ mắc các bệnh tuyến giáp

    Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi mắc các bệnh về tuyến giáp bởi họ mắc phải 4 thói quen xấu này trong cuộc sống.

  • 11/09/2021

    Bạn có bị rối loạn giấc ngủ trong mùa dịch?

    Việc ở nhà quá lâu, ít tiếp xúc với môi trường tự nhiên ngoài trời, sử dụng thiết bị điện tử nhiều,...gây ra những rối loạn giấc ngủ, mất ngủ với nhiều người. Nhưng các vấn đề rối loạn giấc ngủ kéo dài cùng với mệt mỏi liên tục vào ban ngày có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe ngày càng kém. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) có đến 25% người không ngủ đủ giấc. Đọc tiếp để xác định xem thói quen ngủ của bạn có báo hiệu một tình trạng bệnh lý hay không.

  • 08/09/2021

    8 lý do tại sao bạn nên nằm ngửa đề ngủ

    Nhiều người có thói quen ngủ nghiêng, một số thậm chí nằm sấp khi ngủ say. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng ngủ ngửa chỉ dành cho người già nhưng hóa ra ngủ ngửa có thể là một giải pháp đơn giản, hiệu quả cho một loạt bệnh: từ các vấn đề về giấc ngủ đến các vấn đề về sức khỏe khác.

  • 01/09/2021

    Cải thiện chứng mất ngủ mùa dịch COVID

    Một giấc ngủ ngon cũng quan trọng như tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy rằng ngủ kém có tác động tiêu cực ngay lập tức đến nội tiết tố, hiệu suất tập thể dục và chức năng não của bạn.

  • 06/08/2021

    Suy nhược thần kinh: Dấu hiệu nhận biết và cách đối diện

    Ít ai biết rằng, suy nhược thần kinh chiếm tới 60-70% số lượt khám bệnh tại các bệnh viện tâm thần. Nguy hiểm hơn, căn bệnh này lại xuất hiện nhiều ở độ tuổi từ 18-45 - lứa tuổi lao động và cống hiến. Dấu hiệu nào cảnh báo suy nhược thần kinh? Bạn phải làm gì để cải thiện tình trạng này?

  • 04/08/2021

    Trầm cảm làm sao để giải thoát?

    Trầm cảm đang dần trở thành bóng đen len lỏi trong xã hội hiện đại. Việc nhận biết và điều trị sớm sẽ giúp người trầm cảm nhanh chóng trở về trạng thái tâm lý bình thường, cân bằng cuộc sống.

  • 03/07/2021

    Rau má giúp ích gì cho người bị mất ngủ, giảm trí nhớ?

    Rau má không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn hỗ trợ điều trị trầm cảm, viêm khớp, cải thiện chứng mất ngủ, giúp mau lành thương...

  • 02/04/2021

    Hội chứng sợ ngày chủ nhật: cách đối phó với nỗi sợ công việc

    Hội chứng sợ ngày chủ nhật là một hình thức của lo âu công việc ở rất nhiều người trưởng thành, đặc biệt là những người có công việc đòi hỏi chuyên môn cao và nhiều áp lực.

  • 29/03/2021

    8 thói quen ăn uống gây khó ngủ

    Mất ngủ hoặc mệt mỏi khi thức dậy là dấu hiệu cho thấy bạn cần điều chỉnh cách ăn uống để ngủ ngon hơn.

  • 24/03/2021

    8 thói quen ăn uống gây khó ngủ

    Mất ngủ hoặc mệt mỏi khi thức dậy là dấu hiệu cho thấy bạn cần điều chỉnh cách ăn uống để ngủ ngon hơn.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10