Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 01/06/2022

    Đau cổ gáy: Nguyên nhân và những sai lầm thường gặp

    Đau cổ gáy là vấn đề thường dễ gặp phải nhất là khi thời tiết nắng mưa thất thường, lạnh hoặc nắng nóng. Mặc dù bệnh không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe nhưng gây ra rất nhiều khó khăn và bất tiện trong quá trình sinh hoạt hằng ngày.

  • 14/09/2021

    Những điều cần biết về chứng đau cơ nhị đầu tay

    Cơ nhị đầu chạy từ giữa vai đến khuỷu tay. Cánh tay được chia thành hai vùng là vùng cánh tay trước và vùng cánh tay sau. Vùng cánh tay trước hay còn gọi là bắp tay giúp co duỗi tay và đưa tay lên cao. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau ở vùng cơ này nhưng chủ yếu là do bệnh thoái hóa cơ. Bài viết này sẽ giúp mọi người biết được nguyên nhân, các phương pháp điều trị và cách ngăn ngừa đau bắp tay.

  • 16/08/2021

    Động tác giãn cơ giúp giảm đau cơ bắp tay sau

    Đau cơ bắp tay sau có thể xảy ra ở bất cứ ai, không kể công việc hay nguyên nhân gây ra. Tình trạng này có thể gây phiền toái, gián đoạn các hoạt động hàng ngày và ảnh hưởng tới chất lượng sức khỏe nói chung. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo đơn giản tại nhà giúp bạn giảm đau cơ bắp tay sau trong bài viết dưới đây.

  • 11/07/2021

    Các biện pháp giảm đau tự nhiên cho chứng đau cơ xơ hóa

    Đau cơ xơ hóa là một rối loạn phức tạp gây đau, nhức và mệt mỏi ở các cơ ở các bộ phận cụ thể của cơ thể, bao gồm cổ, vai, lưng, hông, cánh tay và chân.

  • 23/03/2021

    Phục hồi rối loạn chức năng khớp thái dương hàm

    Rối loạn chức năng khớp thái dương hàm (TMD) là một thuật ngữ chung dùng để mô tả tình trạng đau và rối loạn chức năng của khớp nối hàm dưới với xương thái dương ở mỗi bên mặt (khớp thái dương hàm) và các cơ vận động hàm. Đây là tình trạng khá phổ biến gặp phải ở người trưởng thành. Vậy có cách nào phòng tránh và phục hồi nhanh sau khi bị hay không?

  • 13/03/2021

    Những dấu hiệu cho thấy tình trạng đau cơ là biểu hiện nghiêm trọng

    Bạn bị đau cơ, đó có thể là do bạn nâng tạ quá nặng ở phòng gym hoăc có thể là do gối của bạn nằm đang không phù hợp, hoặc có thể là một tình trạng khác nghiêm trọng hơn. Hãy cùng tìm hiểu

  • 26/11/2020

    4 loại sinh tố khắc phục tình trạng đau mỏi cơ bắp

    Bạn thấy uể oải, cơ bắp yếu đi và không còn sức lực sau khi chơi thể thao hay tập luyện gắng sức? Hãy khôi phục năng lượng, giảm đau mỏi cơ bắp nhanh chóng bằng cách chuẩn bị một số loại sinh tố dưới đây.

  • 26/10/2020

    Nguyên nhân và cách giảm đau nhức cổ ở dân văn phòng

    Cổ gồm nhiều cơ bắp, dây thần kinh và các đốt cột sống, đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng với cơ thể. Đau cứng cổ là một trong những triệu chứng của bệnh đau cổ vai gáy, gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt của dân văn phòng.

  • 22/10/2020

    Giảm đau do căng cơ tại nhà bằng cách nào?

    Căng cơ là tình trạng các dây chằng (nối giữa cơ với xương) bị kéo căng. Căng cơ có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, bao gồm tập luyện quá sức, bị ngã, thiếu máu, mất nước hoặc thiếu hụt các khoáng chất (calci, kali, magne).

  • 29/04/2020

    Nên làm gì khi bị cứng cổ?

    Đôi khi ta ngủ dậy và thấy bị đau cổ vai gáy, nhưng đừng quá lo lắng vì có nhiều cách có thể khắc phục được tình trạng này.

  • 25/04/2020

    Nguyên nhân khiến bạn đau cứng cổ.

    Nếu bạn thức dậy và bị cứng cổ, thì có thể nguyên nhân là một trong số các yếu tố dưới đây:

  • 08/12/2018

    Cảnh báo khi dùng dầu cọ thay thế cho chất béo dạng trans trong chế biến thực phẩm

    Chất béo dạng trans đang dần biến mất trong ngành công nghiệp thực phẩm và được thay bằng dầu cọ - một loại chất béo có thể chịu được nhiệt độ cao trong quá trình chế biến. Nhưng liệu dầu cọ có tốt cho sức khỏe của bạn?

  • 1
  • 2
  • 3