Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 29/07/2022

    Ngủ trưa dài dễ bị chết sớm

    Theo một phân tích mới vừa được công bố trên tạp chí chuyên ngành Hypertension của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), những người ngủ trưa nhiều hơn có nguy cơ cao bị cao huyết áp và đột quỵ.

  • 25/04/2022

    Ngủ trưa: những điều bạn cần biết

    Một giấc ngủ ngắn có thể nâng cao hiệu suất làm việc, tăng sự tỉnh táo và cải thiện tâm trạng của bạn. Chìa khóa để ngủ trưa là giữ giấc ngủ ngắn ngắn khoảng từ 10 đến 20 phút

  • 24/10/2021

    Ngủ trưa: nên hay không nên?

    Ngủ trưa có tốt cho sức khỏe hay không vẫn là một điều còn nhiều tranh cãi, vì những lợi ích và hạn chế có thể mặc phải của nó chưa được chứng minh một cách đầy đủ. Hơn nữa, điều này còn phụ thuộc vào từng người. Hãy cùng Viện Y học ứng dụng Việt Nam tìm hiểu các ưu nhược điểm của ngủ trưa trong bài viết dưới đây.

  • 19/06/2021

    Lợi ích của những giấc ngủ trưa

    Trong khi một số nền văn hóa châu Âu thích ngủ trưa hàng ngày hoặc ngủ trưa vào buổi trưa, thì những kiểu “giấc ngủ ngắn nạp năng lượng” này không phổ biến ở Mỹ. Tuy nhiên, có thể có một số lợi ích sức khỏe nếu mọi người ngủ trưa đúng cách.

  • 07/09/2020

    Giấc ngủ trưa hiệu quả nên kéo dài bao lâu?

    Nhiều người lo lắng giấc ngủ trưa sẽ khiến họ mệt mỏi, uể oải, làm việc không hiệu quả vào buổi chiều. Tuy nhiên, khi ngủ với thời gian vừa đủ, giấc ngủ trưa đem lại lợi ích cho sức khỏe và công việc của bạn.

  • 06/03/2019

    Tư thế ngủ trưa giúp bạn lấy lại phong độ

    Ngủ trưa đúng cách sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng đã mất vào buổi sáng, đồng thời tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng và thúc đẩy hiệu quả làm việc.

  • 09/01/2019

    Bạn nên thực sự ngủ trưa trong bao lâu?

    Thời lượng tốt nhất của giấc ngủ trưa có thể kéo dài từ 10 đến 90 phút, tùy thuộc vào công việc và lịch trình của bản thân.

  • 20/05/2018

    Giấc ngủ trưa và lợi ích sức khỏe

    Giấc ngủ trưa là một điều vô cùng tuyệt vời. Nó có thể cải thiện năng suất lao động và sự tập trung.

  • 05/05/2018

    10 mẹo giúp bạn lấy lại năng lượng chỉ sau một giấc ngủ trưa

    Hãy ngồi thoái mái, thư giãn và chợp mắt một lát thôi. Bạn sẽ trở lại ngày làm việc tỉnh táo hơn khoảng 54%. Hãy xem vì sao nhé!

  • 12/03/2018

    Sự thật đáng ngạc nhiên về những giấc ngủ trưa ngắn

    Ngủ trưa hay không ngủ? Ngủ bao lâu? Đó là câu hỏi sẽ được chúng tôi giải đáp dưới đây.

  • 11/12/2017

    Ngủ trưa cần thiết cho tăng trưởng chiều cao của trẻ

    Khoa học đã chứng minh, giấc ngủ ngon giúp cơ thể trẻ ở trạng thái tốt nhất cho phát triển chiều cao. Nhưng liệu rằng, giấc ngủ trưa cũng có những tác dụng tốt như vậy đối với phát triển chiều cao của trẻ?

  • 31/07/2017

    Ngủ trưa ở văn phòng chắc chắn phải nhớ những điều sau nếu không muốn hỏng dáng, xấu da

    Những giấc ngủ trưa ngắn ở văn phòng sẽ giúp mọi người tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn. Hiểu thêm về tư thế ngủ đúng đắn để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể mọi người nhé!

  • 1
  • 2