
Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi bổ sung kefir mỗi ngày.
Tiến sĩ Miguel Toribio-Mateas, một nhà khoa học thần kinh người Anh và là tác giả nghiên cứu, cho biết kefir được bán ở hầu hết các siêu thị có liên quan đến sức khỏe đường ruột và thần kinh.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMJ Open nhằm mục đích khám phá cách kefir tác động đến các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), giấc ngủ và hệ vi sinh vật đường ruột ở trẻ được chẩn đoán mắc ADHD. Trong sáu tuần, những người tham gia nghiên cứu được cho uống kefir hàng ngày và được hướng dẫn chế độ ăn cơ bản. Trong đó, thực phẩm siêu chế biến được loại bỏ khỏi thực đơn. Và họ được khuyến khích chọn các loại thực phẩm lành mạnh, nguyên chất như thịt cừu, thịt gà, gạo, chuối và táo.
Kết quả nghiên cứu cho thấy việc bổ sung kefir có thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột ở trẻ bị ADHD, từ đó dẫn đến giảm các triệu chứng và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nghiên cứu này sẽ thúc đẩy những nghiên cứu sâu hơn về tác dụng của kefir đối với trẻ bị ADHD.
"Nghiên cứu của chúng tôi đã xem xét các trẻ em và thanh niên đến 18 tuổi. Họ được cho uống kefir trong 6 tuần và được hướng dẫn chế độ ăn uống rất cơ bản. Và kết quả nghiên cứu cho thấy, bổ sung kefir mang lại nhiều lợi ích với chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ như cải thiện tính bốc đồng, chứng hiếu động thái quá và ngủ ngon hơn. Vì vậy, hãy chọn ăn các thực phẩm tươi sống, lành mạnh và uống 200ml kefir mỗi ngày", tiến sĩ Miguel Toribio-Mateas nói.
Theo giải thích của trang Webmd, kefir là đồ uống được làm từ sữa lên men của bò, dê hoặc cừu. Bạn có thể mua kefir tại các siêu thị và cửa hàng thực phẩm hoặc tự làm theo mẻ.
Kefir chứa khoảng 60 loại men vi sinh, "vi khuẩn thân thiện" giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và có lợi cho tiêu hóa. Phổ biến nhất là lactobacillus, lactococcus, streptococcus và leuconostoc.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Dấu hiệu cảnh báo chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.