
Dầu bơ có thể tốt cho mức cholesterol của bạn.
Cholesterol cao là tình trạng nồng độ cholesterol - một chất béo giống như sáp - trong cơ thể cao hơn mức bình thường. Cholesterol có 2 loại chính gồm: LDL - cholesterol (cholesterol xấu) và HDL - cholesterol (cholesterol tốt). Khi mức cholesterol xấu quá cao có thể thể làm tắc nghẽn động mạch và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe.
Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện đáng kể lượng cholesterol tăng cao. Theo chuyên gia dinh dưỡng người Anh Alison Cullen, việc không ăn đủ chất đạm và nạp quá nhiều carbohydrate tinh chế có thể khiến quá trình sản xuất mật thấp, từ đó làm giảm lượng cholesterol đào thải ra khỏi cơ thể.
Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho biết một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát cholesterol cao. Cụ thể:
Chuyển sang dùng dầu bơ
Một việc nhỏ như việc chọn loại dầu ăn cũng có thể gây rắc rối cho mức cholesterol của bạn. Dựa trên nghiên cứu được công bố trên Journal of Clinical Lipidology (một tạp chí y tế được bình duyệt 2 tháng/lần, bao gồm các khía cạnh y tế của lipid), chuyên gia dinh dưỡng Alison Cullen khuyến nghị nên sử dụng dầu bơ thay cho chất béo rắn và thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao để kiểm soát cholesterol.
Ăn quả việt quất
Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung việt quất giàu polyphenol vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm mức cholesterol xấu.
"Ăn 150gr quả việt quất mỗi ngày trong 6 tuần có liên quan đến việc giảm đáng kể về mức cholesterol toàn phần (6%), cholesterol xấu (7%) và chất béo trung tính (27%); Trong khi cholesterol tốt tăng 6%", chuyên gia dinh dưỡng Alison Cullen nói.
Tăng lượng chất xơ
Chất xơ thường được tìm thấy nhiều trong trái cây, rau, quả hạch và ngũ cốc nguyên hạt.
Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh bạn nên kết hợp cùng tập thể dục thường xuyên. Việc tập thể dục không nhất thiết phải ở cường độ cao hay thời gian dài mà bạn cần thực hiện nó mỗi ngày.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: 6 thay đổi lối sống để giảm nguy cơ cholesterol cao.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.