Lối sống lành mạnh làm giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ trung niên?
Từ lý luận và thực tiễn, các nhà nghiên cứu tin rằng thực hiện thay đổi lối sống lành mạnh ở tuổi trung niên có thể giúp phụ nữ giảm tỷ lệ đột quỵ khi lớn tuổi.
Nghiên cứu mới công bố trên tạp chí chuyên ngành Đột quỵ, The Journal Stroke cho thấy cách thay đổi lối sống lành mạnh ở phụ nữ trung niên có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ về sau.

Tập thể dục hằng ngày kết hợp chế độ ăn uống khoa học giúp phụ nữ tuổi trung niên giảm nguy cơ đột quỵ sau này.
Thông qua bảng câu hỏi, các nhà nghiên cứu đã phân tích tác động của nguy cơ đột quỵ do cai thuốc lá, tập thể dục 30 phút trở lên hàng ngày và giảm cân từ từ nếu phụ nữ thừa cân.
Nghiên cứu cũng xem xét tác động của việc điều chỉnh chế độ ăn uống được khuyến cáo, bao gồm: ăn nhiều cá, các hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả, dùng ít thịt và rượu. Kết quả cho thấy, việc thay đổi lối sống lành mạnh, kể cả ở độ tuổi 50, giúp chị em giảm 25% nguy cơ đột quỵ chung, và giảm hơn 33% đột quỵ do thiếu máu não cục bộ.
Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý, chế độ ăn tăng cường cá, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và giảm thịt đỏ có tác động tích cực trong việc giảm nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng từ những thay đổi chế độ ăn uống này không nhiều tăng cương hoạt động thể chất, cai thuốc lá và duy trì cân nặng hợp lý.
Tập thể dục 30 phút trở lên hằng ngày làm giảm 20% nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ trung niên
Mặc dù nghiên cứu chưa phản ánh một cách đầy đủ các yếu tố chi phối nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ, nhưng các nhà nghiên cứu khẳng định, tập thể dục 30 phút trở lên hàng ngày. có thể giảm 20% nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ trung niên.
Không bao giờ là muộn cả, nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ trung niên cần tập thể dục, đơn giản là đi bộ tốc độ vừa phải kết hợp hít thở đều trong vòng 30 phút/ ngày kèm duy trì cân nặng mức cho phép, có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe trông thấy, trong đó có giảm rõ nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khi bạn già đi.

Đi bộ tốc độ vừa phải kết hợp hít thở đều trong vòng 30 phút trở lên mỗi ngày và duy trì cân nặng vừa phải làm giảm20% nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ trung niên.
Tham khảo thêm thông tin bài viết: Đột quỵ có phải tai biến mạch máu não?
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.