Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Những lợi ích to lớn của việc đi bộ thể dục

Tập thể dục bằng đi bộ là một hoạt động đơn giản nhưng vô cùng hữu ích cho sức khỏe. Không cần phải là một vận động viên chuyên nghiệp, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện và hưởng lợi từ nó.

Đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Theo GS. Nguyễn Lân Dũng, hoạt động thể dục là rất cần thiết đối với mỗi người để nâng cao sức khỏe.  Việc luyện tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Nó cũng có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng đối mặt với thách thức hàng ngày.

Tập thể dục thường xuyên trong đó có đi bộ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, làm giảm căng thẳng và cân bằng hormone, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đi bộ là một cách hiệu quả để đốt chất béo và duy trì cân nặng. Nó giúp bạn tiêu hao năng lượng và tạo ra một phong cách sống hoạt bát hơn. Tập thể dục thường xuyên bằng cách đi bộ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn kháng cự trước bệnh tật và cảm lạnh.

Đi bộ giúp giảm căng thẳng và tăng cường tâm trạng. Nó kích thích sản xuất endorphin, hoocmon tạo cảm giác hạnh phúc, là một cách tuyệt vời để nâng cao sự linh hoạt và sức mạnh của gân kết, giúp giảm nguy cơ chấn thương. Đi bộ có thể trở thành hoạt động xã hội, giúp bạn kết nối với người khác và tạo cơ hội gặp gỡ bạn bè hoặc tham gia vào các nhóm tập thể. Đi bộ không đòi hỏi phải có thiết bị đắt tiền hoặc tài liệu chuyên gia. Bạn chỉ cần một đôi giày thoải mái và một đường đi thích hợp. Sử dụng bộ phận cơ bắp để di chuyển thay vì xe ô tô giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải độc hại cho môi trường.

Đi bộ có thể giúp bạn nâng cao sức khỏe bản thân, tăng sự tập trung và kết nối với người khác

Đi bộ có thể giúp bạn nâng cao sức khỏe bản thân, tăng sự tập trung và kết nối với người khác.

Việc tập thể dục bằng đi bộ không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe vượt trội mà còn có tác động tích cực đến tinh thần và tạo ra cơ hội xã hội. Điều quan trọng là thực hiện thường xuyên và duy trì thói quen này để tận hưởng những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Cụ thể như:

Việc đi bộ đều đặn có thể giúp tăng mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương. Điều này quan trọng đặc biệt cho người trưởng thành và người cao tuổi. Thêm nữa, đi bộ ngoài trời cung cấp lợi ích của việc tiếp xúc với thiên nhiên. Điều này có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu và tạo ra cảm giác yên bình.

Việc tập thể dục bằng đi bộ còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, bệnh tăng huyết áp và bệnh mạch vành. Việc này cũng có thể giúp bạn tập trung vào suy nghĩ và tạo ra không gian để thư giãn, giúp kích thích sự sáng tạo.

Khi bạn đi bộ, bạn có thể tập trung vào giải quyết vấn đề hoặc nảy ra ý tưởng mới. Điều này có thể giúp cải thiện tư duy điểm và sáng tạo. Đi bộ cung cấp một thời gian riêng tư để suy nghĩ, tự thư giãn và đảm bảo cân bằng cuộc sống.

Tập thể dục bằng đi bộ có thể giúp bạn ổn định tâm trạng và tạo ra một cách tiếp cận tích cực để vượt qua các thách thức trong cuộc sống.

Đi bộ có thể là một cách tốt để bắt đầu tạo thói quen sức khỏe và đưa nó vào cuộc sống hàng ngày. Cảm giác sự tiến bộ về sức khỏe và ngoại hình từ việc tập thể dục bằng đi bộ có thể tạo ra sự tự tin và tự trọng.

Tập thể dục bằng đi bộ không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe thể chất, mà còn cải thiện tinh thần và chất lượng cuộc sống. Điều quan trọng là thực hiện thường xuyên và tích cực để thấy được sự cải thiện về sức khỏe và tâm trạng của bạn. Việc thiết lập lịch trình tập thể dục và tuân thủ nó có thể phát triển sự tự kỷ luật và sự quyết tâm.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Đi bộ nhanh và lợi ích cho sức khỏe.

GS.NGND Nguyễn Lân Dũng - Theo suckhoecong
Bình luận
Tin mới
  • 17/06/2024

    4 cách đơn giản giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường

    Đái tháo đường là căn bệnh phổ biến hiện nay và đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Vậy làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường?

  • 17/06/2024

    Làm thế nào để cải thiện ăn uống ở người bệnh HIV/AIDS?

    Quản lý tốt những triệu chứng gây ăn kém, hấp thu kém sẽ giúp cải thiện dinh dưỡng cho người bệnh. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu những cách giúp người bệnh HIV/AIDS ăn uống tốt hơn.

  • 17/06/2024

    Tập yoga có lợi thế nào cho người bệnh suy tim?

    Suy tim là căn bệnh mạn tính ảnh hưởng đến hơn 64 triệu người trên toàn thế giới. Suy tim khiến người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, khó thở, gặp khó khăn trong các hoạt động thường ngày. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra các lợi ích của việc tập yoga hàng tuần với người bệnh suy tim.

  • 17/06/2024

    Người mắc bệnh lý tim mạch di truyền cần thận trọng với nước tăng lực

    Nghiên cứu trên tạp chí Nhịp tim (Heart Rhythm) cho thấy, uống nước tăng lực tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn nhịp tim nguy hiểm với người có bệnh lý tim mạch di truyền.

  • 17/06/2024

    9 mối nguy hiểm đe dọa sức khỏe vào mùa hè

    Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các mối nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong mùa hè và các biện pháp ngăn ngừa các nguy cơ này.

  • 17/06/2024

    9 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng

    Ung thư buồng trứng thường được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi bệnh diễn tiến âm thầm, triệu chứng không rõ rệt và thường bị chị em phụ nữ bỏ qua. Vậy triệu chứng nhận biết sớm bệnh ung thư buồng trứng thế nào?

  • 16/06/2024

    Protein trong máu có thể cảnh báo bệnh ung thư sớm

    Trong bối cảnh tỷ lệ ung thư đang gia tăng ở người trẻ tuổi, một nghiên cứu ở Anh cho thấy protein trong máu có thể cảnh báo bệnh ung thư sớm hơn 7 năm.

  • 16/06/2024

    Giấc ngủ bảo vệ não bộ của chúng ta như thế nào?

    Một giấc ngủ chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng suy nghĩ nhạy bén và đồng thời, bảo vệ bộ não khỏi các vấn đề liên quan đến trí nhớ như bệnh Alzheimer cùng các chứng mất trí nhớ khác. Bài viết dưới đây sẽ trình bày những lời khuyên hữu ích nhất đến từ các nhà khoa học nghiên cứu về mối liên hệ giữa giấc ngủ, suy nghĩ và trí nhớ.

Xem thêm