Nghiên cứu này là một thử nghiệm lâm sàng cắt ngang mù kép, tập trung vào hàm lượng vitamin E trong cơ thể người bị hội chứng chuyển hóa, thường có liên quan tới bệnh béo phì. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Viện Linus Pauling ở ĐH bang Oregon và Chương trình dinh dưỡng con người ở ĐH bang Ohio.
Maret Traber, một giáo sư ở Trường Y tế công cộng và Khoa học về con người, ĐH bang Oregon và GS Ava Helen Pauling ở Viện Linus Pauling cho biết: “Nghiên cứu này chỉ ra rằng những người bị hội chứng chuyển hóa cần nhiều hơn khoảng 30-50% vitamin E so với những người có sức khỏe bình thường.
Chẩn đoán được xác định từ trên 3 điều kiện, gồm béo bụng, lipid tăng, huyết áp cao, tình trạng tiền viêm và tình trạng tiền huyết khối và kháng insulin hoặc giảm dung nạp glucose, hội chứng chuyển hóa ảnh hưởng tới hàng triệu người ở Mỹ.
Trên 30% người Mỹ bị béo phì và hơn 25% người trưởng thành Mỹ đáp ứng các tiêu chí của hội chứng chuyển hóa, khiến họ có nguy cơ tăng đáng kể bị bệnh tim mạch và tiểu đường týp 2.
Khảo sát dinh dưỡng ước tính rằng 92% nam giới và 96% phụ nữ ở Mỹ không hấp thu đủ lượng vitamin E thích hợp trong chế độ ăn.
Vi chất dinh dưỡng này có nhiều trong hạnh nhân, mầm lúa mì và các loại hạt khác, các loại dầu.
Bên cạnh việc bảo vệ tế bào, vitamin E ảnh hưởng đến biểu hiện gien, chức năng miễn dịch, hỗ trợ phục hồi vết thương và tổn thương xơ vữa động mạch…và rất quan trọng đối với thị lực và chức năng thần kinh.
Theo các nhà nghiên cứu, nghiên cứu trước đây của họ chỉ ra rằng hội chứng chuyển hóa làm giảm khả năng sinh học của vitamin E. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp mới để đánh giá xem cơ thể cần bao nhiêu vitamin E.
Bằng cách dán nhãn vitamin E với deuterium, một chất đồng vị ổn định của hydrogen, các nhà nghiên cứu có thể đánh giá số lượng vi chất dinh dưỡng được cơ thể loại bỏ so với hấp thu. Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm chỉ ra rằng những người bị hội chứng chuyển hóa cần nhiều vitamin E hơn khoảng 30-50% so với những người khỏe mạnh.
Nghiên cứu này được công bố trên tờ American Journal of Clinical Nutrition.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.