Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

7 động tác yoga đốt cháy nhiều calo nhất

Một số người nghĩ rằng yoga là môn thể thao “dễ dàng”. Sau tất cả, tụng ca và giãn cơ có thể giúp dẫn bạn vào tư duy thiền định, nhưng những điều đó có khiến đánh tan mỡ của bạn không? Sự thật có thể làm bạn bất ngờ.

7 động tác yoga đốt cháy nhiều calo nhất

Yoga là bộ môn tương đối cân bằng đối với sức mạnh, sự dẻo dai, cân bằng và sức bền. Ước tính yoga có thể đốt cháy từ 180 đến 600 calo một giờ. Tuy nhiên có sự chênh lệch lớn giữa các trường phái yoga khác nhau.

Trong khi bạn thường đốt nhiều calo hơn đối với yoga nóng (Bikram) hoặc power yoga so với yoga phục hồi, việc lựa chọn một số tư thế yoga cụ thể có thể ảnh hưởng nhiều đến kết quả mang lại. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân và giảm mỡ, hãy đảm bảo thực hiện 7 động tác sau thường xuyên:

Plank
Tư thế Plank
Tư thế này đốt cháy nhiều calo vì nó đòi hỏi tất cả các cơ phải gồng trong khi ép cơ thể chống lại trọng lực. Bạn có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo hơn nữa chẳng hạn giơ một chân lên vài cm so với mặt đất. Bạn càng giữ ở động tác này càng lâu – khoảng 30 giây cho đến 5 phút – thì lượng calo đốt cháy càng nhiều.

Tư thế cái ghế

Tư thế cái ghế 

Để thực hiện động tác này, bạn phải dùng đến cơ lớn nhất trong cơ thể - cơ mông. Động tác này sẽ tự động đốt cháy nhiều calo. Tư thế cái ghế an toàn và dễ dàng để thực hiện.

Tư thế con cá sấu

Tư thế con cá sấu

Tư thế này về cơ bản giống giữ ở động tác thấp trong chống đẩy, khi thực hiện đúng thì nó đòi hỏi bạn phải vận dụng tối đa nhóm cơ chính của cơ thể. Cơ bụng phải xiết lại, gồng cơ chân, và giữ lực cánh tay sao cho khuỷu tay giữ ở góc 90 độ. Động tác này có tính thách thức cao, nên được thực hiện cẩn thận và có kiểm soát.

Tư thế bánh xe

Tư thế bánh xe
Tư thế này có thể truyền cảm hứng cao độ. Nó đòi hỏi sự tập trung để hình thành cánh sắp xếp cơ thể, “mở” ngực và giãn toàn bộ phần trước cơ thể. Tư thế cái ghế đòi hỏi chân, mông, vai và cánh tay phải hoạt động, cũng như tim và phổi.

Động tác lunge cao

Động tác lunge cao
Động tác này bạn có thể bắt gặp rất nhiều ở nhiều bộ môn bên cạnh yoga, vì nó đòi hỏi toàn bộ cơ thể hoạt động, đặc biệt cơ mông và cơ tứ đầu đùi. Lunge cao đồng thời cũng là tư thế luyện sức mạnh. Nó đòi hỏi một chút thăng bằng khi bạn nâng chân sau lên. Khi bạn cần thăng bằng ở bất kì động tác nào, cơ thể sẽ phải làm việc nhiều hơn, do đó nhiều calo được đốt cháy hơn.

Chào mặt trời

Chuỗi tư thế chào mặt trời
Bao gồm 12 tư thế liên tiếp nhau, chuỗi động tác chào mặt trời vận dụng hệ tim mạch và cơ bụng, cơ mông, cẳng chân, vai, cơ nhị đầu và tam đầu cánh tay. Những động tác đó tràn đầy năng lượng sẽ tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ. Khi hít vào, bạn thực hiện động tác mở rộng và thở ra với các động tác co. Chuỗi động tác này sẽ đưa oxy vào máu và tăng cường sức mạnh cho phổi.

Cá heo

Tư thế cá heo
Tư thế cá heo tương tự với tư thế chó cúi đầu, nhưng cẳng tay bạn sẽ đặt trên thảm. Đó là động tác sẽ tăng cường sức mạnh đồng thời sự dẻo dai cho cánh tay, cơ bụng và chân, trong khi mở vai và ngực. Thêm vào đó, khi đặt cẳng tay lên thảm, cơ cánh tay cũng phải tham gia giữ lực.
Xem thêm thông tin về bài viết Những lợi ích của yoga với sức khỏe
Bình luận
Tin mới
  • 19/06/2024

    Những rủi ro liên quan đến sức khỏe của bếp gas và cách khắc phục

    Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) thông báo rằng họ đang nghiên cứu các quy định đối với bếp gas do chúng được xem là có tác động tiêu cực đến sức khỏe và môi trường.

  • 19/06/2024

    Trẻ em cũng bị trầm cảm!

    Chúng ta thường nghĩ tuổi thơ ấu là quãng thời gian hồn nhiên và vui vẻ, nhưng sự thật là con số thống kê trẻ bị trầm cảm những năm gần đây đang không ngừng gia tăng. Việc nhận biết các vấn đề sức khỏe tinh thần của trẻ rất quan trọng, là cơ sở để cha mẹ đưa ra các phương án hỗ trợ con kịp thời.

  • 19/06/2024

    6 nguyên nhân bất ngờ gây sốc phản vệ

    Sốc phản vệ là một phản ứng cấp tính, nghiêm trọng và toàn thân do cơ thể phản ứng quá mức với một kích thích gây dị ứng. Đây là một tình trạng cấp cứu y khoa, nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

  • 19/06/2024

    5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều

    Theo chuyên gia dinh dưỡng Guna Bilande (Anh), một số loại thực phẩm lành mạnh đang được nhiều người ăn kiêng lựa chọn có thể cản trở quá trình giảm cân nếu họ ăn quá nhiều.

  • 19/06/2024

    Mẹo giảm táo bón khi đi du lịch

    Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh trong các chuyến du lịch có thể là một cuộc phiêu lưu. Đừng ăn nhiều thực phẩm ít chất xơ tại các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, trạm nghỉ hoặc sân bay. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ giàu chất xơ cho chuyến đi để giúp bạn duy trì hoạt động thường xuyên. Những lựa chọn tốt bao gồm bánh quy giòn nguyên hạt, trái cây khô hoặc tươi, rau tươi hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

  • 19/06/2024

    Tìm hiểu tác động của nhân xơ tử cung tới sức khỏe phụ nữ

    Nhân xơ tử cung là những khối u lành tính phát triển trong tử cung của phụ nữ. Mặc dù bản chất lành tính, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn về những nguy cơ tiềm ẩn khi mắc bệnh lý này.

  • 18/06/2024

    Bệnh u xơ tử cung có di truyền không?

    U xơ tử cung là bệnh lý không hiếm gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Các chuyên gia vẫn chưa tìm ra chính xác nguyên nhân bệnh lý này xuất hiện, nhưng gene di truyền là một yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc u xơ.

  • 18/06/2024

    8 thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa cháy nắng

    Chúng ta thường chống nắng bằng việc mặc áo, đội mũ, che chắn cẩn thận, sử dụng kem chống nắng mà quên mất rằng chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu một số loại thực phẩm và đồ uống có khả năng chống nắng cho làn da của bạn.

Xem thêm