Liệu bạn đã cung cấp đủ vitamin D trước khi có thai?
Rất có thể bạn không cung cấp đủ vitamin D trước khi mang thai. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng phụ nữ uống 4.000 UI vitamin D mỗi ngày thì có lợi ích lớn trong việc phòng ngừa sinh non và nhiễm trùng. Mức độ này an toàn cho cả mẹ và thai nhi.
Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo sử dụng liều lượng này hàng ngày cho tất cả các phụ nữ mang thai. Trung bình các loại bổ sung đa vitamin sử dụng trước sinh chỉ chứa 400 UI vitamin D, vì vậy có thể uống hàng ngày.
Vitamin D mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho chính bản thân bạn do đóng vao trò quan trọng trong chức năng của hệ thống miễn dịch, sự phân chia của các tế bào và sự chắc khỏe của xương. Vitamin D cần thiết cho sự hấp thu và chuyển hóa của canxi và phốt-pho. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nồng độ vitamin D huyết thanh thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tự miễn, bệnh về hệ thống thần kinh, sự kháng Insulin, và các bệnh lí tim mạch.
Vitamin D hỗ trợ cho sự phát triển xương của thai nhi. Thiếu vitaminn D cũng liên quan tới tiền sản giật.
Những nguyên nhân gây thiếu vitamin D
Tại thời điểm này có khoảng 40-60% dân số Mỹ bị thiếu vitamin D, bao gồm cả phụ nữ có thai. Có nhiều lí do dẫn đến tình trạng này.
Những thực phẩm giàu vitamin D như lòng đỏ trứng, cá hồi, dầu gan cá tuyết; tuy nhiên, hầu hết vitamin D được bổ sung qua các sản phẩm từ sữa.
Các bước để bổ sung vitamin D
Bạn có thể bắt đầu bằng việc sử dụng các thực phẩm giàu vitamin D. Tiếp theo, nghiên cứu đã khuyến cáo tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hợp lí (thường là 5-10 phút tiếp xúc tay, chân, bàn tay, cánh tay và mặt, 2-3 lần mỗi tuần) có thể mang lại nhiều hiệu quả.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.