Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 24/10/2021

    Ngủ trưa: nên hay không nên?

    Ngủ trưa có tốt cho sức khỏe hay không vẫn là một điều còn nhiều tranh cãi, vì những lợi ích và hạn chế có thể mặc phải của nó chưa được chứng minh một cách đầy đủ. Hơn nữa, điều này còn phụ thuộc vào từng người. Hãy cùng Viện Y học ứng dụng Việt Nam tìm hiểu các ưu nhược điểm của ngủ trưa trong bài viết dưới đây.

  • 18/01/2021

    Những phương pháp giúp ngủ nhanh chỉ trong 10, 60 hoặc 120 giây!

    Dành quá nhiều thời gian cho việc cố gắng chìm vào giấc ngủ hơn việc thực sự được ngủ là một vấn đề thường gặp của nhiều người. Nếu não bộ của bạn không được nghỉ ngơi, cơ thể cũng tổn hại theo. Tuy nhiên, có một vài mẹo khoa học để giúp bạn có thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng hơn và cơ thể được vào chế độ nghỉ ngơi tốt nhất.

  • 12/10/2020

    Lợi ích của việc thư giãn cơ bắp và cách thực hiện hiệu quả nhất

    Đôi khi trong cuộc sống, căng thẳng lại là người bạn song hành không mong muốn. Ngoài căng thẳng về thần kinh hay gặp, căng thẳng về cơ bắp cũng có thể xuất hiện mà đôi khi không hề nhận ra. Trong những trường hợp như vậy, cách để giảm tình trạng căng cơ là thực hiện những bài tập thư giãn.

  • 28/09/2020

    5 tư thế yoga giúp giải tỏa stress

    Stress, căng thẳng kéo dài là vấn đề phổ biến trong đời sống hiện đại. Chỉ 15 phút thư giãn với một số tư thế, bài tập yoga giảm stress sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng lo âu một cách tự nhiên.

  • 10/09/2020

    Cải thiện thể chất và tinh thần với tinh dầu ngọc lan tây

    Tinh dầu của hoa ngọc lan tây (còn được gọi là hoàng lan, hoa ylang ylang) có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về tác dụng và cách dùng tinh dầu ngọc lan tây.

  • 13/08/2020

    Các cách phòng ngừa chấn thương cho người chạy bộ

    Những người hay chạy bộ, đặc biệt là những người mới chạy hay những người mới bắt đầu lại thói quen này sẽ có nguy cơ cao gặp phải một số chấn thương nếu vận động quá sức. May mắn là vẫn có những cách để kiểm soát hoặc phòng tránh những chấn thương này.

  • 26/02/2020

    Hướng dẫn tập thở bụng để cải thiện sức khỏe và thư giãn đầu óc

    Thở bụng hay còn gọi là thở cơ hoành giúp cơ thể nhận được nhiều không khí, nhiều oxy hơn. Từ đó, nó giúp đầu óc thư giãn và sức khỏe được cải thiện. Vậy tập thở bụng như thế nào mới chuẩn?

  • 03/12/2019

    Video: Hướng dẫn bài tập thở đơn giản cho người bị rối loạn lo âu

    Lo âu có thể đến bất cứ lúc nào và ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn. Hãy thực hiện bài tập thở trong video sau để giúp bình tĩnh, thư giãn, giải tỏa lo âu nhé.

  • 28/12/2018

    7 mùi hương giúp thư giãn tinh thần

    Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nhiều loại thực phẩm và mùi hương nhất định có tác dụng giúp chúng ta thư giãn, chống stress và hồi phục sức khỏe.

  • 29/11/2018

    Mách bạn tự đo huyết áp đúng cách

    Theo dõi huyết áp (HA) của bạn là một trong những bước quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Nhưng vì nhiều lý do, đo HA có thể thiếu chính xác.

  • 03/09/2018

    Thư giãn cuối tuần thế nào để tăng hiệu suất làm việc?

    Nếu bạn đã có một tuần làm việc căng thẳng, hãy tranh thủ lấy lại cân bằng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh tới đây, sẵn sàng trở lại làm việc vào đầu tuần sau!

  • 10/06/2018

    10 cách tuyệt vời giúp bạn ngăn chặn stress

    Căng thẳng là một phần tất yếu của cuộc sống. Cách bạn đối phó với căng thẳng có ảnh hưởng đến cả trạng thái thể chất và tinh thần của bạn. Dưới đây là 10 cách bạn có thể áp dụng ngay để giải tỏa căng thẳng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4