Qua phân tích thông tin từ 1.000 học sinh, các nhà nghiên cứu nhận thấy những trẻ có cha mẹ hà khắc dễ vi phạm hoặc có các hành vi tiêu cực hơn khi ở tuổi vị thành niên, và có học vấn thấp hơn ở tuổi 21.
Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One năm 2014 là ví dụ điển hình về việc cha mẹ hà khắc trong giáo dục làm tăng nguy cơ các vấn đề về cảm xúc và hành vi ở con cái. Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Family Psychology cũng cho thấy mối liên hệ giữa cha mẹ hà khắc với học tập kém và thành tích thấp ở trẻ.
Trong nghiên cứu của mình, Hentges và các đồng nghiệp đã xác định những hành vi dẫn đến học tập kém ở các đối tượng có cha mẹ hà khắc trong thời thơ ấu. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 1.060 học sinh, theo dõi những trẻ này từ khi học học lớp 7 cho đến 21 tuổi.
Trong thời gian nghiên cứu, các học sinh được yêu cầu báo cáo về việc phải tiếp xúc với cha mẹ hà khắc, tương tác xã hội với những bạn cùng trang lứa, hành vi tình dục và phạm pháp. Học vấn của mỗi học sinh được đánh giá vào năm 21 tuổi thông qua số năm học đã hoàn thành.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những học sinh có cha mẹ hà khắc dễ tham gia vào các hành vi nguy cơ hơn khi học lớp 11, bao gồm các hành vi tình dục thường xuyên, đánh đập, trộm cắp và các hành vi phạm pháp khác, dẫn đến học vấn thấp ở tuổi 21.
Đồng tác giả Ming-Te Wang, giáo sư tâm lý giáo dục tại Đại học Pittsburgh, đã đưa ra một số biện pháp can thiệp để cải thiện học vấn của các thanh niên có phụ huynh hà khắc. Ví dụ, những học sinh này có thể được lợi từ các kỹ thuật giảng dạy tập trung vào học tập thực tiễn, tăng cường hoạt động nhóm, tham gia các chương trình giáo dục, giúp đỡ để phòng tránh hành vi tình dục, phạm pháp và các mối quan hệ không lành mạnh với bạn bè.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.