Dầu ôliu

Dầu ôliu là một loại chất béo tốt cho sức khỏe rất nổi tiếng và hiện tại, các nghiên cứu đã gợi ý rằng, dầu ôliu có thể giúp chống lại tình trạng ung thư. Nghiên cứu 5 năm trên 4300 phụ nữ ghi lại việc chế độ ăn Địa Trung Hải ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư vú như thế nào. Một nhóm phụ nữ tiêu thụ dầu ôliu nguyên chất, một nhóm khác tiêu thụ các loại hạt và nhó thứ ba giảm lượng chất béo nạp vào. Nhóm được bổ sung dầu ôliu có nguy cơ bị chẩn đoán ung thư vú thấp hơn 62% so với những phụ nữ cắt giảm chất béo.
Cà phê

Các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc chỉ ra rằng, một ly cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư đi khoảng 3%. Tác dụng của cà phê thậm chí sẽ còn cao hơn nếu phụ nữ sử dụng liệu pháp hormone tamoxifen – một loại điều trị tiêu chuẩn cho những người bị ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen. Nghiên cứu khác tại Thụy Điển chỉ ra rằng phụ nữ uống trên 2 ly/ngày khi đang sử dụng thuốc sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư xuống còn khoảng một nửa.
Táo

Đừng gọt mất phần vỏ táo bởi vỏ táo có chứa các thành phần chống ung thư. Theo các nghiên cứu, triterpenoid và các hóa chất thực vật có trong vỏ táo có thể giúp ức chế hoặc tiêu diệu sự phát triển ủa các tế bào ung thư vú.
Quả óc chó

Một bữa phụ nhỏ có thể có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng dự phòng ung thư. Khi chuột bị ung thư vú như người ăn 2 khẩu phần óc chó mỗi ngày, khả năng phát triển của khối u sẽ bị ức chế khoảng 80%. Ngoài ra, nhóm chuột ăn óc chó sẽ có ít khối u hơn khoảng 40% so với những chuột không ăn óc chó. Mặc dù cần có thêm nghiên cứu về hiệu quả của óc chó, nhưng việc bổ sung thêm một vài quả óc chó một ngày vào trong bữa ăn sẽ không gây hại gì cho bạn cả.
Cá hồi

Các hồi là một loại cá phổ biến rất giàu axit béo omega 3. Tổng hợp từ 21 nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ các axit béo omega 3 không bão hòa đa từ cá có thể làm giảm 14% nguy cơ ung thư. Vì có chứa những chất chống viêm, nên các axit béo omega 3 có thể làm giảm mật độ ngực ở phụ nữ bị béo phì sau mãn kinh. Điều này là vô cùng quan trọng bởi những người có mật độ mô vú dày có nguy cơ bị ung thư cao hơn 6 lần.
Bông cải xanh

Bông cải xanh cùng họ với cải xoăn, cải bắp, củ cải đỏ và bông cải trắng. Vi chất dinh dưỡng quan trọng nhất của bông cải xoăn sẽ giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển, nhưng nghiên cứu đã cho thấy rằng, bông cải xanh đặc biệt sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.
Cà rốt

Lượng carotenoid cao trong cà rốt có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú đi khoảng 28%, theo một nghiên cứu tại Harvard. Đặc biệt, alpha carotene và beta carotene có thể giúp làm giảm nguy cơ tái phát ung thư đi khoảng 68%.
Cần tây

Cần tây có chứa một hóa chất tên là apigenin. Trong thí nghiệm, chuột bị ung thư vú tiếp xúc với apigenin sẽ phát triển khối u ít hơn và việc hình thành khối u cũng sẽ chậm hơn. Các nhà khoa học không chắc chắn về việc bổ sung bao nhiêu apigenin sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng khuyến nghị nên ăn một chút mỗi ngày.
Việt quất

Nghiên cứu năm 2010 chỉ ra rằng, các hóa chất thực vật có trong quả việt quất hoạt động rất hiệu quả để chống lại các tế bào ung thư và có thể ngăn chặn việc ung thư lan rộng. Các hóa chất này còn có thể ảnh hưởng đến kích thước khối u. Khối u ở chuột được điều trị bằng chiết xuất việt quất sẽ có khối u nhỏ hơn so với những con chuột không được điều trị bằng việt quất.
Ngũ cốc

Chưa bao giờ là muộn để chống lại bệnh ung thư vú, do vậy, bạn có thể bắt đầu dự phòng ung thư từ khi còn là thanh thiếu niên. Nghiên cứu tại đại học Harvard chỉ ra rằng những người ăn chế độ ăn giàu chất xơ, ví dụ như bánh mỳ nguyên cám và các loại đậu có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú đi khoảng 16%.
Các nhà nghiên cứu đã ghi lại khẩu phần ăn của hơn 90.000 phụ nữ trong vòng 4 năm. Những người ăn chế độ ăn giàu chất xơ có thể giảm nguy cơ ung thư vú đi khoảng 24% trước khi mãn kinh và việc bổ sung 10g chất xơ mỗi ngày có thể làm giảm 13% nguy cơ ung thư.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Những thói quen đơn giản giúp phòng chống ung thư vú
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.