Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Nếu muốn buổi sáng hạnh phúc, hãy làm theo 6 cách này

Vào những buổi sáng mùa Đông, bất cứ ai cũng có một mơ ước cháy bỏng là được nằm cuộn trong chiếc chăn ấm áp lâu thêm chút nữa.

Nếu muốn buổi sáng hạnh phúc, hãy làm theo 6 cách này

Nếu muốn buổi sáng hạnh phúc, hãy làm theo 6 cách này

Làm thế nào để tỉnh táo vào buổi sáng?

Thế nhưng, ngủ nướng vào mỗi sáng mùa Đông không chỉ khiến bạn đi làm muộn, mà còn kéo theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe như đau đầu, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, đột quỵ…

Để buổi sáng của bạn trở nên dễ dàng, tươi đẹp và hạnh phúc, hãy thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây:

Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày: Việc ngủ đủ giấc, ấn định giờ ngủ và thức dậy mỗi ngày sẽ giúp cơ thể duy trì một nhịp sinh học tốt, giúp bạn dễ dàng thức dậy và tỉnh táo hơn. Hãy đặt báo thức vào cùng một giờ cho tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ. Nên dậy ngay khi nghe thấy tiếng báo thức, đừng trì hoãn.

Bật đèn, kéo rèm: Hãy để ánh sáng tràn ngập phòng ngủ vào buổi sáng khi bạn tỉnh dậy. Bởi lẽ, hormone giấc ngủ melatonin sẽ được sản sinh trong bóng tối và giảm đi khi cơ thể tiếp xúc với ánh sáng, nhờ vậy bạn sẽ được tỉnh táo hơn.

Nếu muốn buổi sáng hạnh phúc, hãy làm theo 6 cách này - Ảnh 1

Uống một cốc nước ấm: Như đã biết, nước chiếm hơn 70% trong cơ thể và là môi trường cần thiết cho mọi cơ quan cũng như các hoạt động sinh học diễn ra bình thường. Uống nước khi mới ngủ dậy không chỉ giúp cung cấp thêm nước cho cơ thể mà còn giúp làm sạch đường ruột, thải độc, tăng cường trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn tỉnh táo hơn.

Đi tắm: Tắm vào buổi sáng không chỉ giúp rửa sạch độc tố cơ thể sản sinh ra khi ngủ dậy, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái, giảm mệt mỏi mà còn tạo ra sức sống tràn đầy cho ngày làm việc. Đừng tắm nước quá nóng, nên dùng nước có nhiệt độ khoảng 31- 32°C rồi giảm dần nhiệt độ tùy theo mức độ chịu đựng của cơ thể.

Vận động: Nên vận động khoảng 10 phút mỗi sáng. Bạn có thể luyện tập các bài yoga nhẹ nhàng, bài tập kéo giãn cơ thể, cardio hay hít đất.

Ăn sáng: Đừng nhịn bữa sáng, vì ăn sáng đầy đủ có lợi cho sức khỏe và tâm trạng. Bạn nên tiêu thụ ít nhất 30gr protein cho bữa ăn sáng (protein có nhiều trong trứng, cá hồi, thịt bò, thịt gà..). Nên ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 30 phút để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, ổn định đường huyết và hỗ trợ duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Sẵn sàng cho một cuộc sống năng động và khỏe mạnh

Biết Tuốt - Theo Healthplus
Bình luận
Tin mới
  • 21/07/2024

    Phân biệt giảm cân và giảm mỡ

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ giảm cân và giảm mỡ, nhưng thực tế là khác nhau. Sự khác biệt và lợi ích của giảm cân, giảm mỡ là gì? Cách để giảm mỡ cơ thể hiệu quả?

  • 21/07/2024

    Hội chứng Truman: Thực hay giả?

    Một số người mang chứng ảo tưởng tin rằng họ đang sống trong một thế giới mà chính họ là nhân vật chính và mọi thứ xung quanh đang theo dõi họ, nhưng các bác sĩ không đồng tình về việc liệu đó có phải chỉ là diễn xuất hay không.

  • 21/07/2024

    Thực phẩm lên men có lợi ích thế nào với sức khỏe?

    Từ lâu, các loại thực phẩm lên men đã trở nên phổ biến, có mặt trong chế độ ăn thường ngày của hầu hết người dân trên khắp thế giới. Các chuyên gia ước tính có khoảng 5.000 loại thực phẩm lên men khác nhau, chiếm từ 5 - 40% khẩu phần ăn thường ngày.

  • 21/07/2024

    Titanium dioxide trong thực phẩm

    Titanium dioxide là một khoáng chất được sử dụng làm chất tạo màu trắng trong nhiều loại sản phẩm, bao gồm kem chống nắng, mỹ phẩm, sơn và nhựa. Loại sắc tố còn được gọi là màu trắng titan, sắc tố trắng 6 hoặc CI 77891; nó là màu trắng nhất và sáng nhất trong tất cả các sắc tố được biết đến.

  • 21/07/2024

    Cần cân nhắc lợi, hại khi dùng thức uống protein

    Đồ uống protein (Protein shake) là một loại thực phẩm phổ biến dành cho người luyện tập thể thao, những người muốn tăng cường lượng protein, cũng như những người yêu thích nguồn dinh dưỡng tiện lợi. Tùy thuộc vào thương hiệu, cách chế biến và thành phần đi kèm, loại thức uống này mang đến một số lợi ích và cũng có cả những rủi ro tiềm ẩn.

  • 20/07/2024

    Mẹo bảo vệ răng miệng suốt mùa Hè

    Hè đến, nhiều người có thói quen uống nước đá lạnh, nước ngọt, ăn kem – những thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường và có hại cho răng. Lưu ý sau giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng khi vào Hè.

  • 20/07/2024

    Mọi điều bạn cần biết về chứng mất ngủ

    Mất ngủ xảy ra khi bạn không thể có được giấc ngủ cần thiết để cảm thấy sảng khoái. Nguyên nhân có thể từ căng thẳng, mệt mỏi sau chuyến bay, mang thai đến các tình trạng sức khỏe mãn tính. Phương pháp điều trị bao gồm trị liệu, dùng thuốc và thay đổi lối sống.

  • 20/07/2024

    Mách bạn cách trị hôi miệng do sâu răng

    Hôi miệng do sâu răng có thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vậy cách cải thiện tình trạng này thế nào?

Xem thêm