Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 11/10/2021

    Giảm cơm tăng hạt - chế độ ăn low carb hạ cholesterol

    Người thừa cân ăn ít tinh bột và tăng lượng chất béo sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe, hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch, theo nghiên cứu vừa công bố.

  • 24/08/2021

    Chìa khóa để có sức khỏe tốt hơn với người bệnh đái tháo đường

    Một nghiên cứu mới xác nhận rằng, chế độ ăn nhiều rau tươi, trái cây và chất xơ sẽ giúp người bệnh đái tháo đường có được sức khỏe tốt hơn.

  • 12/07/2021

    DASH - Chế độ ăn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp

    DASH được công nhận là một biện pháp can thiệp hiệu quả bằng chế độ ăn uống, nhằm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tăng huyết áp.

  • 24/03/2021

    Ba chế độ ăn giúp cải thiện chức năng nhận thức

    Chế độ ăn lành mạnh là một trong những bước đầu tiên để cải thiện chức năng nhận thức của bạn. Tuy nhiên có rất nhiều chế độ ăn khác nhau, và rất khó để chỉ ra chế độ ăn nào mang lại nhiều lợi ích cho não nhất. Ba chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean Diet), DASH (viết tắt của Dietary Approaches to Stop Hypertension – chế độ ăn giúp ngăn ngừa tăng huyết áp) và MIND (viết tắt của Mediterranean-DASH Intervention for Neurodegenerative Delay diet) được đánh giá lợi ích tiềm tàng của chúng.

  • 26/08/2020

    Xây dựng chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải như thế nào?

    Chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean diet) được chứng minh là đem lại sức khỏe cho tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì vóc dáng. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng thực đơn theo kiểu Địa Trung Hải.

  • 23/02/2020

    Chế độ ăn tốt nhất được bình chọn của năm 2019

    Đầu năm 2020, Tổ chức Thông tin Truyền thông Hoa kỳ (US. News & World Report ) đã phân loại và tìm ra ngôi vị quán quân cho những chế độ ăn tốt nhất của năm 2019, phục vụ cho mục đích tăng cường sức khỏe.

  • 24/04/2019

    Thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú - Phần 2

    Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chế độ ăn uống và dinh dưỡng là một khía cạnh quan trọng trong việc phòng chống ung thư vú.

  • 28/11/2018

    5 thói quen tốt cho sức khỏe người cao tuổi

    Mặc dù nhiều nhà nghiên cứu đã từng tin rằng sống lâu hơn chỉ mang lại cho nhiều bệnh tật hơn. Nhưng hiện nay, khái niện này đã lỗi thời. Các thói quen lành mạnh như chế độ dinh dưỡng hợp lý, bỏ hút thuốc và uống rượu trong chừng mực có thể giúp quá trình lão hóa chậm hơn, phòng tránh các bệnh liên quan đến tuổi tác, khuyết tật, giúp cải thiện tuổi thọ của con người nói chung.

  • 30/07/2018

    7 cách hạ cholesterol máu - 6 trong số đó là không dùng thuốc

    Tăng cholesterol không biểu hiện ra bên ngoài bất cứ triệu chứng nào. Chính vì thế mà chúng ngày càng nguy hiểm bởi tình trạng này kéo dài trong một vài năm sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch

  • 26/07/2018

    Làm thế nào để tăng thêm 12 năm tuổi thọ

    Làm thế nào để gia tăng số năm sống khỏe mạnh? Câu trả lời sẽ đơn giản hơn bạn nghĩ.

  • 26/05/2018

    9 thực phẩm giúp chống lại tác hại của tia UV

    Hiển nhiên, cách tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi những tia UV có hại là mặc quần áo che nắng và sử dụng kem chống nắng. Để ngăn chặn ung thư da, bạn cần ngăn cản tia UV từ bên ngoài, đồng thời bổ sung các loại thực phẩm chống oxy hóa mỗi ngày. Vậy các loại thực phẩm này là gì, hãy cùng Viện Y học ứng dụng Việt Nam tìm hiểu nhé.

  • 10/01/2018

    Đi tìm chế độ ăn tốt nhất của năm 2017

    Theo xếp hạng hàng năm của tờ U.S News & World Report (Mỹ) chiến thắng giải thưởng chế độ ăn tốt nhất của năm 2017 đã thuộc về chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn hạn chế tăng huyết áp (DASH).

  • 1
  • 2