Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 03/05/2024

    Bị rối loạn lo âu có tự khỏi được không?

    Rối loạn lo âu là một căn bệnh phổ biến và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với bất kỳ ai. Nhiều người thắc mắc rối loạn lo âu có tự khỏi được không và cách cải thiện bệnh thế nào?

  • 23/04/2024

    Căng thẳng quá mức gây suy giảm nhiều chất dinh dưỡng trong cơ thể

    Căng thẳng mạn tính và kéo dài không chỉ ảnh hưởng sức khoẻ tinh thần mà còn khiến cơ thể có nguy cơ cạn kiệt nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và sự phục hồi thể chất.

  • 21/04/2024

    Chuyên gia chỉ cách vượt qua căng thẳng trước kỳ thi

    Mùa thi cận kề cũng là lúc các sĩ tử “căng mình” để tập trung ôn luyện. Nhiều học sinh gặp phải tình trạng mất ngủ, mất tập trung… vậy các em học sinh nên làm gì để giải quyết nỗi lo này?

  • 01/02/2024

    11 mẹo từ các nhà tâm lý học để luôn hạnh phúc và khỏe mạnh trong mùa đông

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 11 mẹo để luôn hạnh phúc và khỏe mạnh trong mùa đông.

  • 26/12/2023

    Trà thảo mộc làm dịu cơn căng thẳng và lo âu

    Trong một số giai đoạn của cuộc đời, mức độ căng thẳng và lo lắng của chúng ta có thể tăng lên vì nhiều lý do. Đôi khi chỉ sự hối hả và nhộn nhịp trong ngày cũng có thể khiến chúng ta mệt mỏi và căng thẳng. Mặc dù những tình huống căng thẳng là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống nhưng các phương pháp tự nhiên vẫn có thể được sử dụng để đối phó với những tình huống này.

  • 24/12/2023

    Căng thẳng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như thế nào?

    Căng thẳng có thể gây ra một loạt các vấn đề về đường tiêu hóa bao gồm co thắt, đầy hơi và chán ăn. Hãy tìm hiểu cách giảm mức độ căng thẳng để bảo vệ hệ tiêu hóa của bạn thông qua bài viết dưới đây.

  • 21/11/2023

    10 loại thực phẩm tốt giúp chống lại căng thẳng

    Chất dinh dưỡng bạn hấp thụ vào, theo thời gian có thể tác động đến các mạch thần kinh kiểm soát cảm xúc, động lực và tâm trạng của cơ thể. Vì vậy, để giảm căng thẳng, bạn có thể tham khảo bổ sung một số loại thực phẩm mà không cần phương pháp phức tạp nào khác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc 10 loại thực phẩm giúp bạn giảm thiểu được tình trạng căng thẳng.

  • 15/11/2023

    Tâm trạng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn

    Tâm trạng và cảm xúc của bạn có thể có tác động lớn đến sức khỏe làn da. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc 5 ảnh hưởng của tâm trạng lên làn da mà bạn có thể gặp phải.

  • 29/10/2023

    Căng thẳng có thể dẫn đến tăng cân?

    Căng thẳng mạn tính, kéo dài có thể dẫn đến thay đổi nội tiết tố, làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn, thậm chí là thèm những món ăn có hàm lượng calo cao hơn như kem, khoai tây chiên và pizza.

  • 07/10/2023

    7 nguyên nhân gây lo âu

    Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, căng thẳng hoặc bồn chồn thì có thể là do bạn đang mắc chứng rối loạn lo âu. Cùng tìm hiểu 7 nguyên nhân gây lo âu tại bài viết dưới đây.

  • 02/10/2023

    Căng thẳng có thể gây ra chứng đau nửa đầu?

    Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về mối liên hệ giữa căng thẳng và chứng đau nửa đầu.

  • 28/09/2023

    7 cách đọc sách có thể tốt cho sức khỏe của bạn

    Cùng tìm hiểu 7 cách đọc sách có thể tốt cho sức khỏe của bạn tại bài viết dưới đây.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • ...
  • 22