Dưới đây là 9 cách dễ dàng để tạo dựng thói quen giúp trái tim khỏe mạnh:
Ăn dâu và việt quất
Phụ nữ ăn các loại quả như dâu và việt quất ba lần một tuần trở lên sẽ giảm hầu hết nguy cơ đau tim, theo kết quá nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Tuần hoàn.
Giảm cân nặng và thu nhỏ vòng eo
Bụng mỡ là một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim mạch. Vì vậy, một vòng bụng nhỏ hơn đồng nghĩa với một trái tim khỏe mạnh hơn. Thực tế là, khi bạn đã giảm đủ số cân để giảm kích thước vòng eo khoảng 5cm, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tim khoảng 10 đến 15%, theo một số nghiên cứu đã đưa ra.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một khẩu phần giàu ngũ cốc có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Thay đổi chế độ tập thể lực bằng tập ngắt quãng
Thay thế kiểu tập liên tục bằng chế độ xen kẽ các khoảng tập cường độ cao và vừa có thể đem lại lợi ích gấp đôi, thậm chí gấp ba cho trái tim, mặc dù tổng thể đó đều là những chế độ tập không quá nặng.
Nấu ăn với thảo mộc và gia vị thay cho muối
Hẳn bạn đã biết, quá nhiều muối có thể dẫn đến cao huyết áp. Trong khi đó, thảo mộc và một số loại gia vị lại đem đến những lợi ích sức khỏe nhất dịnh cho bạn. Đặc biệt, chúng cung cấp chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch.
Tận hưởng sô cô la
Ăn thực phẩm có sức mê hoặc này thường xuyên có thể giảm 1/3 nguy cơ mắc bệnh tim, theo nghiên cứu xuất bản trên Tạp chí y học Anh quốc.
Cười nhiều hơn!
Những người có khiếu hài hước sẽ có ít nguy cơ bị bệnh tim hơn những người không cười thường xuyên, theo nghiên cứu của Đại học Maryland.
Tập luyện yoga
Yoga đã được chứng minh có liên quan đến khả năng hạ huyết áp và nồng độ cholesterol, cũng như các lợi ích sức khỏe đối với trái tim khác.
Hạn chế cho thêm đường
Ăn thêm nhiều đường trong bữa ăn có thể tăng huyết áp và có thể liên quan đến các phản ứng viêm. Chưa kể đến, giảm đường trong khẩu phẩn cũng sẽ giúp bạn giảm cân.
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.