Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

8 loại trái cây bạn không nên ăn khi muốn giảm cân

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn giảm cân an toàn, trong đó ăn các loại trái cây để giảm cân là lựa chọn của khá nhiều người. Trái cây là nguồn thức ăn giúp giảm cân hiệu quả nếu biết chọn. Nhưng có những loại trái cây mà bạn không nên ăn khi giảm cân.

Sầu riêng

Ảnh minh họa.

Sầu riêng chứa tới 16% chất béo, tương đương với lượng kcal của thịt nạc. Mặc dù chất béo trong sầu riêng là loại chất béo có lợi, tuy nhiên ăn nhiều sẽ gây tăng cân cho bạn.

Ước tính có 147 kcal/100g sầu riêng sẽ tương đương 25 phút đi bộ nhanh.

Dứa

Một trong những loại trái cây bạn cần tránh khi giảm cân đó là trái dứa. Với vị ngọt thơm, vị hơi chua dịu, mùi thơm nhẹ hấp dẫn khó cưỡng lại cảm giác thèm ăn của bạn. Nhưng bạn biết không, dứa chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng.

Ảnh minh họa.

Đồng thời vị ngọt của dứa chính là dẫn chứng cho biết trong dứa chứa một lượng đường khá lớn và không tốt cho việc giảm cân. Chính vì vậy, dứa cũng là một trong những loại trái cây bạn không nên ăn khi giảm cân.

Chuối

Đây là loại quả được dùng nhiều trong các phương pháp giảm cân vì chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn có biết rằng, lượng calo có trong chuối chỉ thấp hơn thịt một chút, và chúng giàu chất béo và đường. Do đó bạn không nên ăn quá nhiều chuối để quên đi cơn đói, mà hãy trộn chúng với các loại trái cây khác thành món salad để đảm bảo sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Cứ 100g chuối lại chứa 92 kcal, tương đương 15 phút đi bộ nhanh.

Xoài

Với vị ngọt và thơm ngon thì xoài là loại trái cây được nhiều người thích. Đây là loại trái cây cung cấp nguồn vitamin A, vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, xoài chín cũng chứa lượng đường cao và lượng calo khổng lồ.

Ảnh minh họa.

Chỉ một trái xoài đã chứa khoảng 100 calo rồi. Nếu ăn quá nhiều xoài còn tăng lượng đường trong máu dễ dẫn đến bị tiểu đường nữa đấy. Giờ bạn đã bỏ túi thêm một loại trái cây không nên ăn khi giảm cân rồi.

Ảnh minh họa.

Bơ là loại quả chứa hàm lượng chất béo khá cao, hơn 15%, và trong 100g quả thì chứa 160kcal, tương đương 1,5 giờ đi bộ. Theo lí thuyết, càng nạp nhiều kcal thì càng dễ tăng cân, do đó ăn nhiều bơ quá, bạn sẽ đối mặt với việc giảm cân thất bại.

Sung khô

Bạn vẫn thường thấy thú vị khi nhâm nhi những trái sung khô. Quả là sung khô rất ngon và cũng tiện khi ăn, lại để được lâu không sợ bị hư. Nhưng, bạn nhớ mình đang muốn ăn kiêng giảm cân thì phải tạm biệt trái sung khô rồi.

Ảnh minh họa.

Bởi vì chỉ 10 trái sung khô thôi bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 485 calo rồi. Lượng calo khá lớn này không những không giúp bạn giảm cân mà còn tăng thêm cân nếu bạn thường xuyên ăn sung khô. Vì vậy, không nên ăn sung khô để việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả.

Vải

Mặc dù lượng kcal có trong vải khá thấp, chỉ 72 kcal/100g vải, tương đương 10 phút đi bộ nhanh, tuy nhiên vải lại là loại quả sỡ hữu lượng đường khá cao, chiếm 20%.

Ảnh minh họa.

Để tránh tăng cân, cần cân đối số lượng nạp vào cơ thể thích hợp. Ngoài ra không nên ăn vải lúc đói vì hàm lượng đường trong vải tươi sẽ khiến đường huyết tăng đột ngột, dẫn đến gây viêm nhiệt hoặc các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Dừa

Có khoảng 231kcal/100g dừa, tương đương 69 phút tập thể dục nhịp điệu. Ở đây, chúng ta bàn tới cơm dừa, cứ 100 g cơm dừa chứa 35g chất béo, còn nước dừa thì hầu như không chứa chất béo.

Ảnh minh họa.

Các loại chất béo thực vật từ cơm dừa thường chứa nhiều loại axit béo no, khi vào cơ thể sẽ gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân nếu không kiểm soát.

Do đó, bạn hãy cân nhắc việc ăn cơm dừa trong kế hoạch giảm cân của mình nhé.

Tham khảo thêm thông tin bài viết: 4 trái cây có vị chua giúp giảm cân nhanh.

Theo Lan Anh (th)/Tiêu Dùng - Theo netnews.vn
Bình luận
Tin mới
  • 13/08/2022

    Xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dày: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

    Một trong những tình trạng phổ biến gây xuất huyết tiêu hóa – hay chảy máu đường tiêu hóa – là tình trạng loét dạ dày. Đây là một tình trạng khá phổ biến ở Việt Nam và có nguyên nhân từ nhiều lý do, với đa dạng triệu chứng gặp phải. Tuy nhiên, những hiểu biết chung về căn bệnh này hiện nay chưa cao

  • 12/08/2022

    Những lưu ý không nên bỏ qua khi ăn quả na

    Na bở, na dai đều có vị ngon, ngọt, giàu vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đang trong tháng 8 vào đúng chính vụ na chín và ngon nhất. Tuy nhiên, cần có một số lưu ý để chọn và ăn na.

  • 12/08/2022

    Bổ sung chất xơ inulin qua những thực phẩm nào?

    Chất xơ đóng vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa của con người và sức khỏe nói chung. Trong đó, inulin là dạng chất xơ hòa tan cần thiết để duy trì hệ vi sinh vật đường ruột.

  • 12/08/2022

    Ăn uống đúng cách khi mang thai giúp mẹ khỏe, con khỏe

    Bà mẹ mang thai duy trì một lối sống lành mạnh trong suốt thai kỳ, cũng như trước và sau đó, là chìa khóa cho cả em bé và mẹ khỏe mạnh.

  • 12/08/2022

    Ăn nhiều thức ăn nhanh có gây bệnh tim không?

    Thức ăn nhanh rất tiện lợi, rẻ tiền và ngon miệng. Tuy nhiên nó thường chứa nhiều calo, chất béo, đường, muối, carbohydrate tinh chế và cholesterol. Đó là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh tim.

  • 12/08/2022

    Ngủ trưa quá nhiều có gây hại cho sức khỏe ?

    Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng để tiếp tục làm việc vào buổi chiều. Thế nhưng việc ngủ trưa quá nhiều lại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • 12/08/2022

    Người bệnh đái tháo đường có ăn chuối được không?

    Nhiều người bệnh đái tháo đường thường bỏ qua chuối vì cho rằng loại quả này chứa nhiều đường. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn không cần tránh ăn chuối hoàn toàn. Người bệnh đái tháo đường chỉ cần làm theo một số lời khuyên để không bỏ qua loại quả ngon, tốt cho sức khỏe này.

  • 12/08/2022

    Điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi

    Suy tim sung huyết là một căn bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Tuy nhiên, có một số yếu tố nguy cơ có thể được kiểm soát thông qua thay đổi lối sống, tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ. Đọc ngay bài viết sau để biết cách điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi.

Xem thêm