Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

8 loại trái cây bạn không nên ăn khi muốn giảm cân

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn giảm cân an toàn, trong đó ăn các loại trái cây để giảm cân là lựa chọn của khá nhiều người. Trái cây là nguồn thức ăn giúp giảm cân hiệu quả nếu biết chọn. Nhưng có những loại trái cây mà bạn không nên ăn khi giảm cân.

Sầu riêng

Ảnh minh họa.

Sầu riêng chứa tới 16% chất béo, tương đương với lượng kcal của thịt nạc. Mặc dù chất béo trong sầu riêng là loại chất béo có lợi, tuy nhiên ăn nhiều sẽ gây tăng cân cho bạn.

Ước tính có 147 kcal/100g sầu riêng sẽ tương đương 25 phút đi bộ nhanh.

Dứa

Một trong những loại trái cây bạn cần tránh khi giảm cân đó là trái dứa. Với vị ngọt thơm, vị hơi chua dịu, mùi thơm nhẹ hấp dẫn khó cưỡng lại cảm giác thèm ăn của bạn. Nhưng bạn biết không, dứa chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng.

Ảnh minh họa.

Đồng thời vị ngọt của dứa chính là dẫn chứng cho biết trong dứa chứa một lượng đường khá lớn và không tốt cho việc giảm cân. Chính vì vậy, dứa cũng là một trong những loại trái cây bạn không nên ăn khi giảm cân.

Chuối

Đây là loại quả được dùng nhiều trong các phương pháp giảm cân vì chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn có biết rằng, lượng calo có trong chuối chỉ thấp hơn thịt một chút, và chúng giàu chất béo và đường. Do đó bạn không nên ăn quá nhiều chuối để quên đi cơn đói, mà hãy trộn chúng với các loại trái cây khác thành món salad để đảm bảo sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Cứ 100g chuối lại chứa 92 kcal, tương đương 15 phút đi bộ nhanh.

Xoài

Với vị ngọt và thơm ngon thì xoài là loại trái cây được nhiều người thích. Đây là loại trái cây cung cấp nguồn vitamin A, vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, xoài chín cũng chứa lượng đường cao và lượng calo khổng lồ.

Ảnh minh họa.

Chỉ một trái xoài đã chứa khoảng 100 calo rồi. Nếu ăn quá nhiều xoài còn tăng lượng đường trong máu dễ dẫn đến bị tiểu đường nữa đấy. Giờ bạn đã bỏ túi thêm một loại trái cây không nên ăn khi giảm cân rồi.

Ảnh minh họa.

Bơ là loại quả chứa hàm lượng chất béo khá cao, hơn 15%, và trong 100g quả thì chứa 160kcal, tương đương 1,5 giờ đi bộ. Theo lí thuyết, càng nạp nhiều kcal thì càng dễ tăng cân, do đó ăn nhiều bơ quá, bạn sẽ đối mặt với việc giảm cân thất bại.

Sung khô

Bạn vẫn thường thấy thú vị khi nhâm nhi những trái sung khô. Quả là sung khô rất ngon và cũng tiện khi ăn, lại để được lâu không sợ bị hư. Nhưng, bạn nhớ mình đang muốn ăn kiêng giảm cân thì phải tạm biệt trái sung khô rồi.

Ảnh minh họa.

Bởi vì chỉ 10 trái sung khô thôi bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 485 calo rồi. Lượng calo khá lớn này không những không giúp bạn giảm cân mà còn tăng thêm cân nếu bạn thường xuyên ăn sung khô. Vì vậy, không nên ăn sung khô để việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả.

Vải

Mặc dù lượng kcal có trong vải khá thấp, chỉ 72 kcal/100g vải, tương đương 10 phút đi bộ nhanh, tuy nhiên vải lại là loại quả sỡ hữu lượng đường khá cao, chiếm 20%.

Ảnh minh họa.

Để tránh tăng cân, cần cân đối số lượng nạp vào cơ thể thích hợp. Ngoài ra không nên ăn vải lúc đói vì hàm lượng đường trong vải tươi sẽ khiến đường huyết tăng đột ngột, dẫn đến gây viêm nhiệt hoặc các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Dừa

Có khoảng 231kcal/100g dừa, tương đương 69 phút tập thể dục nhịp điệu. Ở đây, chúng ta bàn tới cơm dừa, cứ 100 g cơm dừa chứa 35g chất béo, còn nước dừa thì hầu như không chứa chất béo.

Ảnh minh họa.

Các loại chất béo thực vật từ cơm dừa thường chứa nhiều loại axit béo no, khi vào cơ thể sẽ gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân nếu không kiểm soát.

Do đó, bạn hãy cân nhắc việc ăn cơm dừa trong kế hoạch giảm cân của mình nhé.

Tham khảo thêm thông tin bài viết: 4 trái cây có vị chua giúp giảm cân nhanh.

Theo Lan Anh (th)/Tiêu Dùng - Theo netnews.vn
Bình luận
Tin mới
  • 28/01/2023

    Phát ban tại dương vật

    Bạn có thể bị phát ban trên cánh tay hoặc chân, hoặc thậm chí trên mặt. Nhưng phát ban trên dương vật của bạn thì sao? Câu trả lời là phát ban vẫn có thể xảy ra trên dương vật và có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này.

  • 28/01/2023

    Làm thế nào để cấp ẩm cho da?

    Có rất nhiều cách để ngăn ngừa khô da và giữ cho làn da của chúng ta được dưỡng ẩm và khỏe mạnh. Cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của Viện Y học ứng dụng Việt Nam:

  • 27/01/2023

    Châm cứu có an toàn khi mang thai không?

    Đây là những gì bạn cần biết về châm cứu cũng như những lợi ích, rủi ro và nghiên cứu đằng sau việc sử dụng liệu pháp châm cứu trong thai kỳ.

  • 27/01/2023

    Trẻ có cân nặng sơ sinh cao có nguy cơ mắc bệnh gì?

    Không phải cứ sinh con to là tốt. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết dưới đây của Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM - Viện Y học ứng dụng Việt Nam:

  • 26/01/2023

    Lợi ích không ngờ của phương pháp đi bộ lùi

    Bài viết này giúp bạn biết được những lợi ích của việc đi lùi trên máy chạy bộ trong vật lý trị liệu cũng như hướng dẫn cho bạn cách đi lùi trên máy chạy bộ một cách an toàn.

  • 26/01/2023

    Tại sao bạn hay bị cảm cúm vào mùa lạnh?

    Mùa cảm lạnh và cúm đang bắt đầu ập đến, và chúng ta dường như không thể thoát khỏi những cơn ho và hắt hơi. Nhưng tại sao chúng ta dễ bị cảm cúm và nhiễm trùng hơn trong những tháng lạnh? Hầu hết chúng ta đều bị cảm lạnh ít nhất hai lần mỗi năm, tại sao lại vậy?

  • 25/01/2023

    Cánh mày râu dừng ngay uống nước ngọt nếu không muốn bị hói

    Ngoài cà phê, bia rượu thì các loại nước ngọt, nước trái cây, nước có gas... cũng là sở thích của rất nhiều chàng trai. Tuy nhiên ngoài các nguy cơ sức khỏe như tiểu đường, tim mạch,... thì nước ngọt còn có thể khiến chúng ta rụng tóc. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

  • 25/01/2023

    Chuyện ấy an toàn trong dịp Tết như thế nào?

    Khi các bữa tiệc, giao lưu và gặp gỡ diễn ra thường xuyên hơn rất nhiều và những tình huống đó đôi khi có thể dẫn đến phát sinh quan hệ tình dục. Đảm bảo tình dục an toàn là một phần trong đời sống tình dục của bạn nhất là trong dịp Tết, giúp cho bản thân bạn và những người xung quanh khỏe mạnh.

Xem thêm