Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Vì sao nước ép lựu tốt cho “chuyện ấy” của cánh mày râu?

Nghiên cứu cho thấy uống nước ép lựu giúp tăng ham muốn tình dục, kiểm soát chứng rối loạn cương và tốt cho tinh trùng.

Khi nghe đến từ "lành mạnh", chúng ta thường có xu hướng nghĩ về các loại sinh tố hoặc thực phẩm có màu xanh. Tuy nhiên, một siêu thực phẩm trong nhóm màu đỏ đã chứng tỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ của chúng tôi đó là quả lựu.

Lựu là thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa, mang lại lợi ích sức khỏe cho nam giới và phụ nữ, từ tăng lưu lượng máu trong rối loạn cương dương đến giảm viêm trong các tế bào ung thư vú.

Vì sao nước ép lựu tốt cho “chuyện ấy” của cánh mày râu? - 1

Uống nước ép lựu giúp hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương ở cánh mày râu.

Nước ép lựu chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao hơn hầu hết các loại nước ép trái cây khác. Nó cũng có chất chống ôxy hóa cao gấp ba lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Các chất chống ôxy hóa trong nước ép lựu có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và giảm tình trạng viêm.

Thực phẩm màu đỏ tươi này chứa ba loại polyphenol có tác dụng chống ôxy hóa bao gồm tannin, anthocyanin và axit ellagic. Điều này khiến nó trở thành một thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe.

Khả năng chống ôxy hóa của nó chủ yếu đến từ các hợp chất ellagitannin. Điều đặc biệt là trái cây có thể duy trì giá trị dinh dưỡng của nó ở dạng lỏng.

Điều trị rối loạn cương dương

Một nghiên cứu của Đại học California đã xếp hạng số nước ép lựu là một trong 10 loại nước ép tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài ra, nước ép lựu cũng giúp điều trị chứng rối loạn cương dương.

Uống nước ép lựu đã được chứng minh là giúp cải thiện chức năng tình dục ở nam giới. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy uống nước ép lựu nguyên chất mỗi ngày giúp kiểm soát chứng rối loạn cương dương.

Cụ thể, khoảng một nửa số người tham gia nghiên cứu đã ghi nhận sự cải thiện ở khả năng cương cứng của họ sau khi uống khoảng hơn 200ml nước ép lựu mỗi tối trong hai tuần, và sau đó bốn tuần. Trong khi chỉ có 30% nhóm có sự cải thiện ở nhóm uống giả dược.

Các nhà nghiên cứu cho rằng kết quả có thể là do hàm lượng chất chống ôxy hóa của nước ép lựu, có thể ngăn chặn các phân tử gốc tự do ức chế lưu lượng máu trong dương vật.

Tăng ham muốn tình dục và hỗ trợ khả năng sinh sản

Nồng độ chất chống ôxy hóa của nước ép lựu và khả năng tác động đến stress ôxy hóa làm cho nó trở thành một trợ hỗ trợ sinh sản tiềm năng.

Stress ôxy hóa hay mất cân bằng ôxy hóa (oxidative stress) là hậu quả của sự mất cân bằng giữa sự hình thành các gốc tự do có ôxy và cơ chế kháng ôxy hóa của cơ thể.  Stress ôxy hóa đã được chứng minh là gây ra rối loạn chức năng tinh trùng và giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Nước trái cây đã được chứng minh là giúp giảm stress ôxy hóa trong nhau thai. Dù vậy các nhà nghiên cứu chưa biết những lợi ích chính xác mà nó có thể cung cấp.

Uống nước ép lựu cũng có thể làm tăng nồng độ testosterone ở nam và nữ, một trong những hormone chính đằng sau ham muốn tình dục.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Bất ngờ với 15 lợi ích của nước ép lựu.

Hà An - Theo Dantri
Bình luận
Tin mới
  • 16/08/2026

    Hướng dẫn sơ cứu đúng cách khi gặp người bị sốc nhiệt mùa hè

    Mùa hè với những đợt nắng nóng gay gắt luôn mang theo nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe, trong đó sốc nhiệt (say nắng) là tình trạng cấp cứu nguy hiểm nhất. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nặng nề. Để giúp bạn chủ động bảo vệ bản thân và những người thân yêu, Viện Y học ứng dụng Việt Nam xin được chia sẻ những thông tin hữu ích và các bước xử trí đúng cách ngay sau đây.

  • 15/08/2026

    68% lao động ngoài trời đau mỏi, một phần ba bị lo âu

    68% lao động tự do làm việc ngoài trời có ít nhất một triệu chứng cơ - xương - khớp sau mỗi ngày làm việc, 33% biểu hiện lo âu từ nhẹ đến rất nặng, theo nghiên cứu công bố hôm 14/8.

  • 15/08/2026

    33 triệu lao động phi chính thức trước sức ép của biến đổi khí hậu

    Có tới 95,4% lao động tự do ngoài trời được khảo sát phải làm việc dưới nắng nóng, nhưng chỉ 19,1% có thể ngừng việc khi nhiệt độ gay gắt. Biến đổi khí hậu đang tạo sức ép kép lên sức khỏe và sinh kế của một lực lượng lao động lớn, trong khi cơ chế bảo vệ vẫn còn những khoảng trống.

  • 15/08/2026

    5 sai lầm hủy hoại làn da khi đi biển và cách khắc phục

    Mùa hè đến mang theo tiếng gọi của biển xanh và những chuyến đi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm làn da phải đối mặt với thử thách từ ánh nắng mặt trời gay gắt, gió biển và nước muối mặn, dẫn đến tình trạng đen sạm, bỏng rát hay kích ứng da. Nhằm giúp bạn bảo vệ làn da trọn vẹn trong kỳ nghỉ, Viện Y học ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin về 5 sai lầm phổ biến nhất hủy hoại làn da khi đi biển và cách khắc phục ngay dưới đây.

  • 14/08/2026

    Vì sao người trên 50 tuổi ăn càng ít vẫn khó giảm cân?

    Không ít người trên 50 tuổi than phiền rằng ăn ít hơn nhưng không giảm cân, thậm chí vòng bụng còn tăng. Nguyên nhân không đơn thuần nằm ở lượng thức ăn, mà còn liên quan đến những thay đổi tự nhiên của quá trình lão hóa và mức độ hoạt động thể lực.

  • 14/08/2026

    5 mẹo ăn chậm nhai kỹ giúp giảm cân

    Bữa ăn vội vã cùng thói quen vừa ăn vừa lướt điện thoại, máy tính sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, khiến việc giảm cân khó khăn. Khi ăn chậm nhai kỹ giúp cơ thể nhận biết tín hiệu no đúng lúc, từ đó kiểm soát lượng calo nạp vào và hỗ trợ giảm cân bền vững.

  • 14/08/2026

    DINH DƯỠNG LÂM SÀNG ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT GIẢI PHÁP THIẾT YẾU TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH NHIỄM TRÙNG

    Ngày 8/8/2026, tại Nha Trang, Hội Dinh dưỡng Việt Nam phối hợp cùng Viện Pasteur Nha trang và Hội Quân dân Y đã tổ chức Hội thảo khoa học Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế khu vực miền Trung và Tây Nguyên 2026 với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý với bệnh nhiễm trùng” với sự tham gia của hơn 150 nhà khoa học, các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên ngành dinh dưỡng, ngành truyền nhiễm, đại diện cơ sở đào tạo y học, các bệnh viện khu vực miền Trung và Tây Nguyê

  • 14/08/2026

    Việc xì hơi thường xuyên thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột của bạn như thế nào?

    Xì hơi là một phần bình thường của quá trình tiêu hóa. Hầu hết các trường hợp xì hơi thường xuyên đều liên quan đến thức ăn hoặc thói quen ăn uống. Nhưng nếu tần suất xì hơi đột nhiên thay đổi hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề tiêu hóa tiềm ẩn.

Xem thêm