Theo tiến sĩ Jonathan Hodgson, trưởng nhóm nghiên cứu, “các nhà nghiên cứu đang ngày càng quan tâm đến yếu tố dinh dưỡng trong việc phòng ngừa loãng xương và gãy xương. Có bằng chứng cho thấy các thực phẩm giàu flavonoid như trái cây, rau củ và trà có thể giảm tỷ lệ mất xương và gãy xương. Hiện nay chúng tôi phát hiện thấy tiêu thụ nhiều trà đen và flavonoid có thể làm giảm nguy cơ gãy xương ở phụ nữ cao tuổi.”
Trong một nghiên cứu kéo dài 10 năm về 1.200 phụ nữ trong độ tuổi 70, các nhà nghiên cứu đã khảo sát thói quen uống trà và đánh giá nguy cơ gãy xương do loãng xương của những phụ nữ này. Trong những người tham gia nghiên cứu, 288 người bị ngã và gãy xương với gần một nửa trong đó gãy xương hông.
Phát hiện cho thấy so với người uống ít hơn 1 cốc trà một tuần, người uống từ 3 cốc trà trở lên mỗi tuần có tỷ lệ gãy xương thấp hơn 30%. Nhóm nghiên cứu cho biết uống 1 cốc trà một ngày làm giảm 9% nguy cơ này.
“Kết quả của chúng tôi củng cố giả thiết rằng trà và flavonoid có trong trà có tác dụng bảo vệ xương. Cần có thêm nghiên cứu trước khi đưa trà vào các khuyến cáo phòng ngừa loãng xương. Nhưng nếu tác dụng giảm 30% nguy cơ bị loãng xương của trà được xác thực, trà sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho chế độ ăn phòng ngừa gãy xương,” tiến sĩ Hodgson cho biết.
Chế độ ăn là một yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc do thói quen ăn uống không phù hợp khi còn bé có thể gây ra loãng xương sau này. “Có nhiều người thắc mắc về cách điều chỉnh chế độ ăn để cải thiện sức khỏe xương. Cách tốt nhất để duy trì xương chắc khỏe là thực hiện chế độ ăn đa dạng, cân bằng và giàu canxi, bao gồm nhiều trái cây và rau củ,” Y tá trưởng của Hiệp hội Loãng Xương Anh Quốc Sarah Leyland cho biết.
Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một phần ba phụ nữ và một phần mười hai đàn ông bị loãng xương. Chỉ tính riêng ở Anh, có 75.000 trường hợp loãng xương mỗi năm với tổng chi phí y tế khoảng 2 tỷ bảng.
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.