Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Thực phẩm tốt nhất giúp giảm mỡ bụng sau tuổi 50

Mỡ bụng được gọi chung cho lớp mỡ dưới da hoặc mỡ nội tạng. Lớp mỡ này về lâu dài tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường. Việc lựa chọn đúng thực phẩm sẽ giúp bạn loại bỏ dần lớp mỡ nội tạng gây nguy hiểm này đồng thời giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh tập luyện hợp lý, nhiều thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.

Lớp mỡ này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà như đã nói, nó còn mang lại nhiều mối nguy hại cho sức khỏe như bệnh máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, huyết áp cao và các bệnh về tim... Vì vậy việc giảm lớp mỡ này là điều quan trọng, đặc biệt là với những người đã bước sang tuổi 50. Bên cạnh chế độ tập luyện và sinh hoạt khoa học, có một số thực phẩm dưới đây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên kết hợp để sớm đạt mục đích.

Hạt thì là

Thì là vừa giúp thêm hương vị cho bữa ăn vừa giúp giảm béo

Thì là vừa giúp thêm hương vị cho bữa ăn vừa giúp giảm béo.

Hạt thì là chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có hại là nguyên nhân của béo phì. Khi các tế bào hấp thụ quá nhiều glucose, cơ thể sẽ chuyển hóa nó thành chất béo. Sử dụng hạt thì là thường xuyên và lâu dài trong bữa ăn giúp điều chỉnh lượng hormone insulin, từ đó ngăn ngừa và giảm thiểu sự hình thành của chất béo.

Bột chuối xanh

Bột chuối xanh giàu prebiotic là tinh bột đề kháng có lợi cho đường ruột. Dinh dưỡng của bột chuối xanh được chứng minh là giúp ngăn ngừa tích trữ chất béo là nguyên nhân gây nên mỡ quanh eo. Hãy thử kết hợp một ít bột chuối xanh thay cho bột mì trắng trong công thức nấu ăn của bạn để giảm mỡ nội tạng. Có thể thêm bột chuối xanh vào các loại sinh tố bổ dưỡng, thêm vào bát bột yến mạch, hoặc thậm chí cũng có thể trộn một ít với cà phê.

Đậu lupini

Đậu lupini giúp cải thiện vòng eo của bạn

Đậu lupini giúp cải thiện vòng eo của bạn.

Đây là loại thực phẩm chứa ít carbohydrate, giàu chất xơ vàprotein không làm tăng lượng đường trong máu, do đó hỗ trợ giảm tích trữ chất béo và ngăn ngừa mỡ bụng xung quanh vòng eo. Để thuận tiện chế biến, có thể nghiền đậu lupini thành bột, hoặc bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc món súp để món ăn vừa ngon miệng vừa giúp giảm lượng mỡ nội tạng nguy hiểm trên cơ thể.

Thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm lên men như sữa chua, sữa kefir (được làm từ hạt kefir), kim chi và dưa cải bắp muối... giúp gia tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, có thể tác động tích cực đến hệ tiêu hóa và một loạt các quá trình khác giúp kiểm soát cân nặng và chất béo ở vòng bụng. Có thể sửu dụng thực phẩm lên men như một món ăn kèm trong bữa ăn.

Cá béo

Thêm một số loại cá như cá hồi, cá mòi rất giàu vitamin D và omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch mà còn giúp bạn loại bỏ chất béo nội tạng hiệu quả.

Rau xanh đậm

Các loại rau lá màu xanh đạm như rau bina, cải xoăn, cải thìa là nguồn cung cấp chất xơ và calci dồi dào, các chất dinh dưỡng thiết yếu trong các loại rau này có tác dụng giảm kích thích tố tích trữ chất béo và có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng ở những người thừa cân và béo phì.

Tham khảo thông tin tại bài  viết: Thói quen ăn uống giúp ngăn ngừa cholesterol cao sau tuổi 50.

Nguyễn Thanh (Theo Eat This, Not That!) - Theo Suc khoe cong
Bình luận
Tin mới
  • 12/08/2022

    Bổ sung chất xơ inulin qua những thực phẩm nào?

    Chất xơ đóng vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa của con người và sức khỏe nói chung. Trong đó, inulin là dạng chất xơ hòa tan cần thiết để duy trì hệ vi sinh vật đường ruột.

  • 12/08/2022

    Ăn uống đúng cách khi mang thai giúp mẹ khỏe, con khỏe

    Bà mẹ mang thai duy trì một lối sống lành mạnh trong suốt thai kỳ, cũng như trước và sau đó, là chìa khóa cho cả em bé và mẹ khỏe mạnh.

  • 12/08/2022

    Ăn nhiều thức ăn nhanh có gây bệnh tim không?

    Thức ăn nhanh rất tiện lợi, rẻ tiền và ngon miệng. Tuy nhiên nó thường chứa nhiều calo, chất béo, đường, muối, carbohydrate tinh chế và cholesterol. Đó là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh tim.

  • 12/08/2022

    Ngủ trưa quá nhiều có gây hại cho sức khỏe ?

    Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng để tiếp tục làm việc vào buổi chiều. Thế nhưng việc ngủ trưa quá nhiều lại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • 12/08/2022

    Người bệnh đái tháo đường có ăn chuối được không?

    Nhiều người bệnh đái tháo đường thường bỏ qua chuối vì cho rằng loại quả này chứa nhiều đường. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn không cần tránh ăn chuối hoàn toàn. Người bệnh đái tháo đường chỉ cần làm theo một số lời khuyên để không bỏ qua loại quả ngon, tốt cho sức khỏe này.

  • 12/08/2022

    Điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi

    Suy tim sung huyết là một căn bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Tuy nhiên, có một số yếu tố nguy cơ có thể được kiểm soát thông qua thay đổi lối sống, tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ. Đọc ngay bài viết sau để biết cách điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi.

  • 12/08/2022

    Mắc sốt xuất huyết - Nên ăn và tránh ăn gì?

    Sốt xuất huyết là một bệnh nhiệt đới do muỗi truyền virus Dengue gây ra. Các triệu chứng thường bắt đầu từ ba đến mười bốn ngày sau khi nhiễm bệnh. Triệu chứng của sốt xuất huyết có thể bao gồm sốt cao, đau đầu, nôn mửa, đau cơ và khớp, và phát ban da đặc trưng.

  • 11/08/2022

    Những loại thực phẩm hàng đầu cho người mắc bệnh huyết áp cao

    Thực hiện một chế độ ăn uống bỗ dưỡng cùng những loại thực phẩm dưới đây có thể giúp hỗ trợ cho những người mắc bệnh huyết áp cao.

Xem thêm