Ăn nhiều chất béo không bão hòa thay vì carbohydrate làm giảm nguy cơ tiến triển tiểu đường tuýp 2, theo như nghiên cứu được công bố trên trang PLOS Medicine.
Ăn quá nhiều đồ ăn giàu axit có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe không? Chế độ ăn paleo cho rằng có. Đây là một chế độ ăn bao gồm những loại thực phẩm giúp bạn đạt được sự cân bằng axit – kiềm trong cơ thể.
Hôi miệng khiến bạn trở nên thiếu tự tin khi giao tiếp, đôi khi là mặc cảm, tự ti. Bạn cố gắng đánh răng, dùng chỉ tơ, súc miệng, hạn chế những loại đồ ăn có mùi khó chịu nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng hôi miệng. Nguyên nhân chủ yếu của hôi miệng không phải đến từ vệ sinh răng miệng kém, mà do khô miệng gây ra.
Hen suyễn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
Những trẻ nhỏ hay mút hoặc căn móng tay sẽ ít bị dị ứng hơn khi trẻ lớn lên, theo một nghiên cứu kéo dài hơn 3 thập kỷ cho thấy.
Tiểu đường là một đại dịch toàn cầu và là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Thực tế rằng dưới 50% các bệnh nhân tiểu đường type 2 có thể kiểm soát tốt được căn bệnh đã thúc đẩy các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm các biện pháp điều trị mới hiệu quả hơn và ít tác dụng không mong muốn hơn.
Lối sống của bạn có thể gây những tổn thương nghiêm trọng đến gan, thậm chí là bạn không uống nhiều rượu. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị gan nhiễm mỡ.
Khi bạn bị ốm, việc ăn uống là cần thiết nhưng đôi khi khó khăn. Hãy chọn đúng các loại thực phẩm khi bạn ốm để cung cấp năng lượng đồng thời hỗ trợ cho bạn trong quá trình điều trị.
Mắt đỏ và chảy nước mắt? Đau gót chân? Nếu bạn bị viêm cột sống dính khớp, bạn nên biết nhiều hơn về các triệu chứng không ngờ đến này.
Giả như bạn thường thức dậy người ướt đẫm mồ hôi mà bạn hoàn toàn không mộng xuân, thì lẽ dĩ nhiên là bạn sẽ rất thắc mắc xem chuyện gì đang xảy đến với bạn và với cơ thể bạn. Đó có thể do bạn đắp quá nhiều chăn, đồ ngủ quá bông dày, hoặc nhiệt độ trong phòng ngủ quá cao. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân lại hoàn toàn khác thì sao?
Một trong những thử thách lớn nhất mà nhiều ông bố bà mẹ phải đối mặt là thiếu ngủ. Nhưng phải thức dậy nhiều lần mỗi đêm để dỗ con đã trở thành công việc quá đỗi quen thuộc với chúng ta?
Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí PLOS Medicine, việc tiêu thụ các chất béo không bão hòa thay vì carbohydrate sẽ giúp giảm nguy cơ tiến triển thành bệnh tiểu đường type 2.