Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 01/06/2022

    Đi bộ trong chánh niệm

    Tôi thích nói về giá trị của việc sống chậm lại. Theo tôi, đi bộ với sự tỉnh thức, để tâm trí trở nên tĩnh lặng, đó là một trong những cách thực hành sống chậm đơn giản nhất, nhưng lại hiệu quả nhất.

  • 30/04/2022

    Cách đơn giản và hiệu quả giúp kiểm soát 2 di chứng hậu COVID

    Trầm cảm và đái tháo đường là 2 căn bệnh thuộc di chứng hậu COVID-19 được ghi nhận trong những nghiên cứu gần đây. Có cách nào để kiểm soát chúng?

  • 10/03/2022

    Đi bộ buổi sáng và những lợi ích không ngờ

    Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, vận động có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn. Nhưng bắt đầu ngày mới của bạn bằng việc đi bộ - cho dù đó là xung quanh khu phố của bạn hoặc một phần của tuyến đường đi làm hoặc đi học - có thể mang lại cho cơ thể bạn một số lợi ích về sức khỏe.

  • 13/02/2022

    8 cách để tăng cường mức độ hoạt động hàng ngày

    Việc tập thể dục có thể không phù hợp với tất cả mọi người, do lịch trình bận rộn, thiếu thời gian rảnh,...Dưới đây là một số mẹo được đưa ra giúp bạn giữ cho bản thân luôn vận động.

  • 25/01/2022

    Mỗi ngày mọi người đi bộ được bao nhiêu bước?

    Ngày càng nhiều người có xu hướng tải các ứng dụng đếm số bước chân để ghi lại số bước chân họ đã đi trong ngày. Theo thống kê, những người ghi lại số bước chân của mình thường đi nhiều hơn những người không theo dõi số bước chân khoảng 2500 bước.

  • 19/09/2021

    Đi bộ 10-20 phút mỗi ngày tốt hơn ngàn liều thuốc bổ, nhưng nếu bỏ qua những điều này thì chỉ làm cơ thể yếu thêm

    Nếu mỗi ngày bạn đi bộ khoảng 10 phút sẽ giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện tâm trạng. Đi bộ 20 phút mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ, từ đó kéo dài tuổi thọ.

  • 07/03/2021

    Bí quyết giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt

    Hệ tiêu hóa là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất của cơ thể. Nó giúp cung cấp dinh dưỡng đi nuôi cơ thể từ khi sinh ra đến trưởng thành.

  • 25/12/2020

    Những sai lầm thường gặp khi đi bộ

    Đi bộ là bài tập thể dục đơn giản và hiệu quả nhưng có nhiều sai lầm mà mọi người hay mắc phải khi đi bộ, khiến bạn không đạt được mục tiêu của việc đi bộ và làm tăng nguy cơ chấn thương.

  • 28/09/2020

    Cải thiện sức khỏe trong mùa cúm bằng cách đi bộ

    Đi bộ không phải bài tập cường độ cao hay đòi hỏi quá nhiều thể lực. Tuy nhiên, hình thức thể dục này đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt trong thời điểm mùa cúm sắp tới.

  • 24/07/2020

    Đi bộ ngay sau khi ăn có lợi, hại gì cho sức khỏe?

    Trong một vài năm gần đây, xu hướng đi bộ ngắn sau khi ăn đã nổi lên với nhiều lợi ích sức khỏe đặc biệt. Tuy nhiên, để đảm bảo tối ưu lợi ích của việc đi bộ sau khi ăn, bạn nên chú ý tới thời gian, cường độ tập luyện.

  • 30/05/2020

    Đi bộ 60 phút mỗi ngày có giúp bạn giảm cân?

    Dù đi bộ thường xuyên mang lại những lợi ích sức khỏe là điều không thể chối cãi nhưng nhiều người vẫn không coi hình thức tập thể dục này mang lại hiệu quả trong việc giảm cân. Liệu đi bộ 60 phút mỗi ngày có giúp bạn lấy lại phom dáng như mong muốn?

  • 24/04/2020

    Đi bộ 8000 bước trong nhà để sống khỏe với COVID-19

    Trong mùa dịch COVID-19, để hạn chế tiếp xúc, ra phòng tập thể dục hoặc đi bộ ngoài trời là không an toàn. Có nhiều cách tập thể dục trong nhà như đi bộ, đi bộ leo cầu thang, tập yoga, thiền… Nhưng đi bộ hay đi bộ leo cầu thang là cách dễ thực hiện nhất.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5