
Theo trang Express, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Dịch vụ y tế Quốc gia (NHS) Anh khuyến cáo, bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng gồm các loại trái cây, rau củ, thực phẩm giàu chất xơ, tinh bột, protein và sữa hoặc các sản phẩm thay thế sữa. Bên cạnh đó, cần hạn chế lượng chất béo bão hòa, muối và đường.
Giáo sư Tim Spector, chuyên gia dinh dưỡng và dịch tễ học di truyền tại Đại học King's College London, tiết lộ dầu olive (ô liu) nguyên chất là một trong những loại thực phẩm tốt bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Vị chuyên gia này cho rằng sử dụng dầu olive nguyên chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2 và ung thư.
“Vào những năm 1960, người ta nhận thấy rằng các nước Địa Trung Hải có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn so với các nước Bắc Âu. Các nhà khoa học suy đoán thực trạng này có liên quan đến chế độ ăn uống. Và thực tế cho thấy, lượng chất béo lành mạnh được tiêu thụ ở các nước Địa Trung Hải khá cao, thường từ dầu olive”, Giáo sư Tim Spector nói.
Đến nay có ít nhất 30 nghiên cứu đã chứng minh lợi ích sức khỏe của dầu olive. Các nhà khoa học chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn dầu olive có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư thấp hơn đáng kể.
Theo một nghiên cứu theo dõi hơn 7.000 người trưởng thành ở Tây Ban Nha được công bố trên Tạp chí Y khoa New England năm 2018, những người ăn theo chế độ Địa Trung Hải và 4 thìa canh dầu olive nguyên chất mỗi ngày giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, đột quỵ và ung thư vú.
Cùng với việc giúp ngăn ngừa một số bệnh mạn tính, các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng dầu olive nguyên chất có hàm lượng polyphenol cao thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi, giúp hỗ trợ tiêu hóa.
Mặc dù có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng dầu oliu chứa lượng lớn calo (4 thìa canh tương đương với 476 calo). Chính vì vậy, bạn nên bổ sung dầu olive nguyên chất ở mức độ vừa phải.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Phòng chống bệnh tim mạch, ung thư với dầu ô liu.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.