Dầu cá có thể giúp kéo dài sự sống cho những bệnh nhân trên, tuy nhiên việc bổ sung này không được khuyến nghị để phòng ngừa các vấn đề tim lần đầu do chưa có các thử nghiệm lâm sàng kiểm tra hiệu quả của dầu cá ở những người không bị bệnh tim, tiến sĩ David Siscovick tác giả chính của báo cáo cho biết.
Dầu cá giàu acid béo omega-3, được cho là tốt cho tim. Các loại cá có dầu như cá hồi, cá ngừ và cá thu là những nguồn cung cấp chất này, tuy nhiên nhiều người chuyển sang dùng các sản phẩm bổ sung.
Khuyến cáo mới này dựa trên một tổng quan gồm 15 thử nghiệm lâm sàng xem xét hiệu quả của dầu cá đối với sức khỏe tim. Trong mỗi thử nghiệm, bệnh nhân được chia vào nhóm bổ sung dầu cá hoặc vẫn duy trì liệu pháp chăm sóc tiêu chuẩn đơn thuần (trong một số thử nghiệm bệnh nhân dùng giả dược).
Hai thử nghiệm trước năm 2002 cho thấy, dầu cá giúp giảm khoảng 15% nguy cơ tử vong hoặc đau tim, đột quỵ. Một thử nghiệm năm 2008 xem xét tác dụng của dầu cá ở bệnh nhân suy tim cho thấy, những bệnh nhân dùng dầu cá giảm 8% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong trong vòng 4 năm.
Hiệp hội Tim cho biết, dựa trên thử nghiệm này, các bác sĩ có thể muốn bổ sung dầu cá vào các thuốc điều trị. Theo các nhà nghiên cứu, dầu cá có thể giúp giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim nguy hiểm đến tính mạng.
Tổng quan này chỉ xem xét các nghiên cứu về dầu cá chứ không phải acid béo omega-3 từ cá. Tuy nhiên, Hiệp hội Tim Mỹ vẫn khuyến nghị mọi người nên ăn các loại cá béo ít nhất 2 lần mỗi tuần.
Báo cáo mới này được đăng trên tạp chí Circulation ngày 13/3.
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.