Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 18/10/2017

    Thiếu ngủ và những ảnh hưởng xấu đến tầm vóc

    Giấc ngủ không chỉ có tác dụng giúp trẻ khôi phục lại thể lực, sự dẻo dai mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Ngủ đủ giấc bao gồm ngủ trưa ban ngày và nhất là giấc ngủ ban đêm - là điều quan trọng để đảm bảo cho trẻ em khỏe mạnh, phát triển bình thường và có chiều cao tối ưu.

  • 05/10/2017

    Bộ ba cao lớn: canxi – vitamin D và vitamin K2

    Trẻ em, đặc biệt là trẻ em lứa tuổi phát triển, rất cần canxi. Tuy nhiên, muốn hấp thu và sử dụng canxi có hiệu quả, cần phải có sự có mặt của vitamin D và vitamin K2

  • 04/10/2017

    Vitamin K2 – người dẫn đường cho canxi

    Tại sao ăn/uống bổ sung canxi và vitamin D, còn cần bổ sung đầy đủ vitamin K2?

  • 02/10/2017

    Để có xương chắc khỏe, ngoài magie và canxi còn cần vitamin K2?

    Trong nhiều năm trở lại đây, nhờ có các phương tiện truyền thông, ngày càng có nhiều người trong chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của một hệ thống xương khỏe mạnh và canxi rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Nhưng các nhà khoa học cho biết, canxi không phải là chất dinh dưỡng duy nhất cần thiết cho sức khỏe của và sự phát triển của xương để gia tăng chiều cao của cơ thể.

  • 01/10/2017

    Vitamin K2 - hiệp sỹ chống loãng xương

    Vitamin K2 kích hoạt 2 loại protein là osteocalcin và matrix Gla protein (MGP) có tác dụng giúp lấy canxi từ tuần hoàn gắn vào xương đồng thời tránh được việc lắng đọng canxi vào xương.

  • 17/09/2017

    Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung canxi đúng cách

    Canxi là vi chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sức khỏe của xương, răng cũng như nhiều chức năng quan trọng khác. Việc bổ sung canxi là cần thiết nhằm đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày. Dưới đây là những hướng dẫn về việc bạn nên bổ sung bao nhiêu canxi mỗi ngày và bổ sung canxi từ những nguồn nào.

  • 15/09/2017

    Mối liên hệ giữa Vitamin D, Canxi và phát triển Chiều cao

    Canxi và vitamin D rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt cho quá trình tạo xương và răng. Canxi giúp xương chắc và cứng, nhưng cơ thể không thể hấp thụ canxi nếu thiếu vitamin D. Sự phối hợp đầy đủ canxi và vitamin D làm xương phát triển đầy đủ, phòng chống bệnh còi xương, loãng xương. Dấu hiệu điển hình của còi xương là răng và xương bị biến dạng, và trẻ không thể đạt được chiều cao lý tưởng của mình. Loãng xương là xương trở nên nhẹ, xốp và dễ gãy hơn bình thường.

  • 14/09/2017

    Bổ sung Canxi thế nào cho đúng?

    Mặc dù bổ sung Canxi qua chế độ ăn là cách tốt nhất, nhưng rất nhiều phụ huynh khi thấy con mình thấp còi đã chọn cách cho trẻ uống thực phẩm chức năng có chứa Canxi với hi vọng sẽ giúp xương trẻ chắc khỏe và phát triển chiều cao. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bổ sung Canxi không đúng cách có thể có những tác dụng phụ, thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • 13/09/2017

    Vai trò của canxi đối với sức khoẻ

    Canxi là một khoáng chất vô cùng thiết yếu của cơ thể, tham gia vào quá trình xây dựng hệ xương răng chắc khỏe, sản xuất và bài tiết một số hormone, chức năng đông máu, hoạt động cơ bắp và cơ tim, dẫn truyền tế bào thần kinh. Khi cơ thể bị thiếu canxi, sẽ dẫn đến những rối loạn và bệnh tật như loãng xương, rối loạn chức năng cơ bắp, tim mạch và thần kinh.

  • 10/09/2017

    Chậm mọc răng và bệnh còi xương ở trẻ

    Trẻ chậm mọc răng có thể do di truyền và thời điểm sinh em bé cũng quyết định thời điểm mọc răng của trẻ.

  • 03/09/2017

    Tại sao người Việt cần sử dụng sữa, sữa chua, phô mai mỗi ngày?

    Hiện nay, khẩu phần canxi của người Việt Nam chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu khuyến nghị về canxi. Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã đưa ra khuyến nghị sử dụng sữa, phô mai, sữa chua cho người Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng 2011-2030.

  • 13/08/2017

    HIV và sự thiếu hụt vitamin D

    Theo một nghiên cứu năm 2012, trên 85% số người nhiễm HIV có nồng độ vitamin D thấp.

  • 1
  • ...
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • ...
  • 12