Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 20/08/2021

    LISS Cardio là gì và nó có phù hợp với bạn?

    Nếu bạn bị choáng ngợp bởi tất cả các từ viết tắt liên quan đến tập luyện, bạn không đơn độc. May mắn thay, LISS cardio là một khái niệm khá đơn giản. Chữ viết tắt là viết tắt của “low-intensity steady-state” - trạng thái ổn định cường độ thấp.

  • 26/07/2021

    Những bài rập rèn luyện tính cân bằng và dẻo dai của cơ thể

    Tính cân bằng trong thể thao còn được gọi là khả năng giữ thăng bằng. Đây là khả năng đứng thẳng hoặc giữ kiểm soát chuyển động của 2 hay nhiều bộ phận trên cơ thể trong tầm kiểm soát. Thăng bằng trong thể thao có hai dạng là cân bằng tĩnh và cân bằng động.

  • 17/07/2021

    Bài tập cho hội chứng ống cổ tay

    Hội chứng ống cổ tay ảnh hưởng đến hàng triệu người Mỹ mỗi năm và các chuyên gia vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hội chứng này là gì. Sự phối hợp giữa các yếu tố về di truyền và lối sống thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, các yếu tố nguy cơ của hội chứng ống cổ tay rất đa dạng và gần như tất cả mọi người đều có từ 1 đến nhiều yếu tố nguy cơ ở một thời điểm nào đó trong đời.

  • 21/05/2021

    Những bài tập giúp giảm đau khớp thái dương hàm

    Những người bị đau do rối loạn khớp thái dương hàm nên thử một số các bài tập để giảm đau. Các bài tập này có thể cải thiện sức mạnh và khả năng vận động của hàm

  • 16/03/2021

    Những bài tập đốt cháy nhiều năng lượng nhất

    Dưới đây là những bài tập giúp bạn đốt cháy nhiều calo nhất, theo thống kê từ các huẩn luyện viên hàng đầu.

  • 05/03/2021

    Nhảy dây và chạy bộ: bài tập nào tốt hơn?

    Khi lựa chọn bài tập cardio tốt nhất có thể thực hiện được ở mọi nơi thì nhảy dây và chạy bộ là 2 bài tập đứng đầu. Cả 2 bài tập này đều giúp làm tăng nhịp tim, tăng mức độ làm việc của tim và phổi.

  • 01/03/2021

    Những việc nên và không nên làm trong bệnh viêm cột sống dính khớp

    Luyện tập thể thao tốt cho tất cả mọi người. Tập thể thao khiến chúng ta khoẻ hơn, dẻo dai hơn và có khả năng đối phó với các thăng trầm trong cuộc sống. Điều này cũng đúng với những người bị bệnh viêm khớp, đặc biệt là những người bị viêm cột sống dính khớp – một dạng viêm khớp ảnh hưởng chủ yếu đến cột sống và dẫn đến đau mãn tính và cứng khớp.

  • 31/12/2020

    4 bài tập giảm mỡ bụng với bóng tạ

    Giảm mỡ bụng có thể là mục tiêu cải thiện vóc dáng trong năm mới của nhiều người. Nếu bạn đang tìm kiếm các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà, hãy sắm ngay một quả bóng tạ và thực hiện những bài tập bụng đơn giản sau đây.

  • 25/12/2020

    Những sai lầm thường gặp khi đi bộ

    Đi bộ là bài tập thể dục đơn giản và hiệu quả nhưng có nhiều sai lầm mà mọi người hay mắc phải khi đi bộ, khiến bạn không đạt được mục tiêu của việc đi bộ và làm tăng nguy cơ chấn thương.

  • 11/12/2020

    5 tư thế yoga tăng cường khả năng sinh sản ở phụ nữ

    Ngày càng có nhiều người tập yoga để thư giãn, giúp cơ thể thêm dẻo dai… Tuy nhiên, bạn có biết rằng yoga còn đặc biệt tốt cho phụ nữ, nhất là những người đang mong chờ “tin vui”.

  • 30/11/2020

    8 phút tập luyện cho cơ bụng săn chắc

    Bài tập cơ bụng không cần dụng cụ sau đây có thể dễ dàng thực hiện ngay trong phòng khách, giúp bạn cải thiện các cơ vùng bụng hiệu quả trong 8 phút.

  • 07/11/2020

    Lấy lại vòng eo thon gọn với 5 bài tập này

    Vòng hông, eo ngấn mỡ khiến chị em mất tự tin và không thể diện những chiếc váy body hay quần jean bó sát yêu thích của mình. Đừng lo lắng vì mỡ bụng sẽ bị “đánh bay” nhanh chóng, trả lại cho bạn “vòng eo con kiến” khi thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng dưới đây.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5