Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những trường hợp từng ăn ít nhất hai phần cá (loại cá giàu omega-3) trong độ tuổi từ 11 đến 14 có nguy cơ mắc các bệnh hô hấp đe dọa tính mạng thấp hơn 50% so với những trường hợp đối chứng. Theo báo cáo, chỉ có khoảng 25% các bậc cha mẹ ở Anh cho rằng trẻ từ 11 tuổi trở lên nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần theo khuyến nghị. Các nhà nghiên cứu cho biết, cứ 11 trẻ thì có 01 trẻ cần được điều trị bệnh hen suyễn. Con số này tương đương với 11 triệu trẻ tại quốc gia này.
Chế độ ăn cá béo thúc đẩy chức năng phổi tốt hơn
Theo các chuyên gia, hen suyễn là tình trạng bệnh mạn tính gặp phải nhiều nhất trong giai đoạn nhỏ tuổi, có thể bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống kém. Nghiên cứu đo chế độ ăn uống của trẻ em và theo dõi trong nhiều năm để xem trong số những trẻ được theo dõi, trẻ nào mắc bệnh và trẻ nào không mắc bệnh.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh được công bố trên Tạp chí Hô hấp Châu Âu đã chỉ ra rằng: ăn nhiều cá hơn trong giai đoạn trẻ nhỏ sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho trẻ, mặc dù không thể nói rằng nó có khả ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Hơn nữa, một nghiên cứu tại Thụy Điển đã xác nhận rằng ăn cá có thể ngăn chặn các cơn hen suyễn ở những người đã mắc bệnh. Trong khi đó, những nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng trẻ em theo chế độ ăn Địa Trung Hải được bổ sung nhiều cá béo giúp mang đến khả năng chức năng phổi tốt hơn.
Nhìn chung, các nghiên cứu đều cho thấy rằng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể là liệu pháp điều trị bệnh hen suyễn ở trẻ em. Ngoài ra, thường xuyên ăn cá béo sẽ thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.
Tại sao bệnh hen suyễn làm tăng gấp đôi nguy cơ đau tim?
Hen suyễn có thể không trực tiếp gây ra cơn đau tim, nhưng theo các nghiên cứu cho thấy nó có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ đau tim. Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), tình trạng sưng tấy của đường thở trong cơn hen suyễn có thể làm hạn chế sự lưu thông của oxy, ảnh hưởng đến lưu lượng máu.

Tổng kết
Ăn nhiều các loại cá béo có chứa các acid béo omega-3 đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, và theo một số nghiên cứu, nó còn mang tới khả năng phòng ngừa tình trạng hen suyễn ở trẻ nhỏ nếu trẻ được ăn cá đều đặn trong giai đoạn nhỏ tuổi. Ngoài ra, việc có một chế độ ăn lành mạnh và đầy đủ các thành phần cũng giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ tiến triển các bệnh khi lớn lên.
Tham khảo thêm thông tin tại: Chế độ dinh dưỡng cho người mắc hen phế quản
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.