
Magne oxide là dạng magne phổ biến nhất trong thực phẩm bổ sung.
Hỗ trợ cải thiện đau đầu
Nghiên cứu cho thấy, tình trạng thiếu hụt magne có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu. Một thí nghiệm năm 2021 phát hiện, bổ sung 500mg magne oxide có thể đem lại hiệu quả ngăn ngừa cơn đau nửa đầu tương tự thuốc hướng thần valproate natri.
Giúp cơ thể ứng phó với stress
Magne đóng vai trò quan trọng trong cơ chế ứng phó với stress của cơ thể. Vi chất này giúp điều hòa nồng độ hormone cortisol cũng như các chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ. Theo một báo cáo tổng quan trên tạp chí Nutrients, bổ sung magne oxide cùng vitamin B6 giúp chị em giảm lo âu, căng thẳng, đặc biệt ở người mắc hội chứng tiền kinh nguyệt.
Giảm táo bón

Magne oxide có công dụng nhuận tràng, phù hợp cho người bị táo bón.
Dùng viên uống bổ sung magne oxide là biện pháp an toàn, hiệu quả để khắc phục tình trạng táo bón. Chất này có tính nhuận tràng, giúp ruột non tiết ra dịch làm mềm phân, từ đó cải thiện nhu động ruột.
Ổn định huyết áp
Magne có khả năng làm giãn mạch máu, từ đó có thể góp phần giảm huyết áp. Tuy dữ liệu về hiệu ứng này còn hạn chế, nghiên cứu nhỏ năm 2018 cho thấy, người bệnh tăng huyết áp bổ sung 300mg magne oxide trong vòng một tháng có chỉ số huyết áp giảm đáng kể.
Dù vậy, các chuyên gia khuyến nghị, người có huyết áp cao cần tuân thủ dùng thuốc, kết hợp điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn giảm mặn, tập thể dục đều đặn… trước khi tìm tới thực phẩm bổ sung magne.
Hỗ trợ kiểm soát đường huyết
Magne tham gia vào điều hòa chức năng insulin và phân giải carbohydrate – 2 yếu tố ảnh hưởng tới mức độ đường huyết. Trong một vài trường hợp, bổ sung magne có thể hỗ trợ bạn ổn định đường huyết cũng như nồng độ insulin.
Các nhà khoa học hiện chưa hiểu rõ cơ chế tác động của magne oxide với đường huyết. Theo nghiên cứu trên tạp chí Chất béo với Sức khỏe và Bệnh tật (Lipids in Health and Disease), bổ sung 250mg magne oxide và 150mg kẽm sulfate giúp mỗi ngày giúp người bệnh mạch vành và đái tháo đường type 2 giảm đường huyết.
Dưỡng da khỏe mạnh
Với khả năng làm giãn mạch máu, magne giúp kích thích lưu thông máu tới các cơ quan, trong đó có làn da. Ngoài ra, magne còn giúp duy trì độ ẩm trên da, ngăn ngừa hiện tượng mất nước qua da. Bổ sung magne oxide có thể đem lại nhiều lợi ích với người có làn da khô, tổn thương do thiếu hụt magne.
Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung magne oxide

Dùng thực phẩm bổ sung magne oxide theo đúng liều lượng khuyến nghị.
Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nhìn chung, nhu cầu magne của người trưởng thành dao động từ 310-420mg/ngày. Nguồn magne lý tưởng là từ thực phẩm giàu vi chất này, như các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, cá béo, chocolate đen.
Trường hợp thiếu hụt mange, bác sĩ có thể khuyến nghị bạn sử dụng thực phẩm bổ sung magne như magne oxide. Tuy nhiên, magne oxide không phải dạng magne có tính sinh khả dụng (tốc độ và mức độ hấp thu dược chất vào máu) tốt nhất. Magne threonate có hiệu quả hơn với người đau đầu, nhờ khả năng vượt qua hàng rào máu – não.
Magne oxide là khoáng chất tự nhiên, nhưng nếu sử dụng quá liều có thể gây ra tác dụng phụ như: Rối loạn nhịp tim; Tiêu chảy, đi ngoài phân lỏng; Hạ huyết áp; Đỏ bừng mặt; Bí tiểu; Mệt mỏi; Yếu cơ; Buồn nôn và nôn.
Người mắc bệnh thận mạn tính nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ thực phẩm bổ sung magne nào. Magne oxide có thể tương tác với một số thuốc kháng sinh, thuốc chẹn kênh beta, thuốc lợi tiểu giữ kali; Thuốc kháng acid dạ dày…
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Lợi ích của magne với sức khỏe phái mạnh.
Quả ổi giàu vitamin C giúp tăng hệ miễn dịch, đẹp da, giữ dáng. Tuy nhiên, việc ăn ổi sai cách hoặc dùng sai đối tượng sẽ gây ra nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.
Bước sang tuổi 50, cơ thể con người bắt đầu bước vào một giai đoạn chuyển đổi sinh học quan trọng, nơi những thay đổi âm thầm bên trong có thể quyết định chất lượng sống của những năm sau đó. Các chuyên gia cho rằng, thay vì lo lắng về quá trình lão hóa, việc chủ động thực hiện các cột mốc kiểm tra sức khỏe định kỳ chính là tấm khiên vững chắc nhất để bảo vệ bản thân.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.