Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Video: Ăn nhiều đường có bị bệnh đái tháo đường không?

Ăn nhiều đường có bị bệnh đái tháo đường không là câu hỏi của rất nhiều người. Video sau đây có thể trả lời một phần nào đó câu hỏi này.

Nhiều người cho rằng ăn nhiều đường là nguyên nhân gây ra đái tháo đường. Tuy nhiên vấn đề này vẫn còn nhiều tranh luận.

Nhiều bác sỹ cho rằng đường độc lập không gây bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên một số nghiên cứu lại cho thấy ăn nhiều đường có thể là nguyên nhân gây bệnh.

Cả đái tháo đường type 1 và type 2 đều ảnh hưởng tới khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu. Ăn nhiều đường không phải là nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường type 1. Đái tháo đường type 1 là một bệnh tự miễn. Cơ thể người bệnh tự tấn công các tế bào sản xuất insulin, làm cơ thể khó kiểm soát đường huyết.

Đối với đái tháo đường type 2, tiêu thụ đường có thể không trực tiếp gây bệnh. Tuy nhiên, ăn nhiều đường có thể gây tăng cân. Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Tóm lại, ăn nhiều đường có thể không trực tiếp gây bệnh đái tháo đường nhưng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Người bệnh đái tháo đường ăn nhiều đường có thể làm các triệu chứng tồi tệ hơn.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Các tên gọi khác nhau của đường trên nhãn thực phẩm

Trịnh Tây - Theo Healthplus/BEST HEALTH Answers
Bình luận
Tin mới
  • 22/07/2024

    Cách tăng cơ hội thụ thai ở độ tuổi 30

    Theo tuổi tác, khả năng sinh sản của phụ nữ giảm dần. Đối với những phụ nữ có kế hoạch mang thai ở độ tuổi 30, một số cách sau sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai.

  • 22/07/2024

    Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt

    Chỉ vì bạn đang có kinh không có nghĩa là bạn không thể quan hệ. Đối với một số phụ nữ, quan hệ tình dục trong kỳ kinh thậm chí còn thú vị hơn những thời điểm khác trong tháng. Nhu cầu bôi trơn giảm đi trong kỳ kinh nguyệt và việc đạt cực khoái có thể làm dịu các triệu chứng liên quan đến kinh nguyệt, chẳng hạn như đau quặn bụng.

  • 22/07/2024

    5 biệp pháp giảm bớt các triệu chứng do rong kinh

    Rong kinh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người mắc. Vậy làm thế nào để giảm bớt các triệu chứng và cải thiện tình trạng rong kinh?

  • 22/07/2024

    Đột quỵ do nhiệt: Triệu chứng và điều trị

    Đột quỵ do nhiệt thường xảy ra do sự tiến triển của một số bệnh nhẹ hơn như chuột rút do nhiệt, ngất do nhiệt và kiệt sức do nhiệt. Nhưng nó có thể tấn công ngay cả khi bạn không có dấu hiệu tổn thương do nhiệt trước đó.

  • 22/07/2024

    4 mẹo ăn uống giúp bạn cắt giảm tới 300 calo/ngày

    Cắt giảm calo là nguyên tắc của mọi chế độ ăn kiêng giảm cân. Thay vì phải nhịn ăn kham khổ, bạn có thể áp dụng các mẹo ăn uống sau để có thể giảm tới 300 calo mỗi ngày

  • 21/07/2024

    Phân biệt giảm cân và giảm mỡ

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ giảm cân và giảm mỡ, nhưng thực tế là khác nhau. Sự khác biệt và lợi ích của giảm cân, giảm mỡ là gì? Cách để giảm mỡ cơ thể hiệu quả?

  • 21/07/2024

    Hội chứng Truman: Thực hay giả?

    Một số người mang chứng ảo tưởng tin rằng họ đang sống trong một thế giới mà chính họ là nhân vật chính và mọi thứ xung quanh đang theo dõi họ, nhưng các bác sĩ không đồng tình về việc liệu đó có phải chỉ là diễn xuất hay không.

  • 21/07/2024

    Thực phẩm lên men có lợi ích thế nào với sức khỏe?

    Từ lâu, các loại thực phẩm lên men đã trở nên phổ biến, có mặt trong chế độ ăn thường ngày của hầu hết người dân trên khắp thế giới. Các chuyên gia ước tính có khoảng 5.000 loại thực phẩm lên men khác nhau, chiếm từ 5 - 40% khẩu phần ăn thường ngày.

Xem thêm