Uống vitamin B có thể giúp giảm tác hại do ô nhiễm không khí
Người đứng đầu công trình nghiên cứu là bà Gia Chung thuộc Trường y tế cộng đồng Mailman của Đại học Colombia cho biết các loại vitamin B như acid folic, vitamin B6 và vitamin B12 đóng vai trò quan rất quan trọng trong việc giúp quá trình biến đổi di truyền ngoại gene có tên methyl hóa ADN, vốn liên quan đến các bệnh tim mạch và ung thư, giảm được tác động tiêu cực của ô nhiễm không khí.
Để có kết luận trên, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu đối với một nhóm gồm 10 người lớn tình nguyện có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi.
Những người tham gia phải đảm bảo có sức khỏe tốt, không hút thuốc và không uống bất kỳ thuốc hay thực phẩm chức năng nào.
Hàng ngày, mỗi người trong nhóm được phát viên thực phẩm chức năng vitamin B với các thành phần gồm 2,5mg acid folic, 50mg vitamin B6 và 1mg vitamin B12.
Sau 4 tuần thực hiện, kết quả cho thấy việc uống vitamin B đã giúp giảm từ 28-76% tác hại do phơi nhiễm các phân tử PM2.5 - loại phân tử rất nhỏ có đường kính 2,5 micromet (um) trong không khí.
Tuy công trình thu về kết quả khả quan, song bà Gia Chung cho rằng nghiên cứu này mới chỉ ở giai đoạn đầu, do vậy chưa thể đưa ra khuyến cáo về việc nên uống vitamin B hàng ngày, trong khi việc chỉ định uống vitamin B cần dựa vào thể trạng từng người.
Bà cho rằng trước mắt cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu vitamin B.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.