Tránh được béo phì nếu bạn uống nước hàng ngày thay vì uống bia
Một nghiên cứu tiến hành trên 16.000 người trong vòng 4 năm cho thấy những người thay thói quen uống những thức uống không tốt cho sức khỏe bằng việc uống nước cũng có thể giảm cân.
Kết quả được công bố tại Hội nghị Châu Âu về Béo Phì tại Bồ Đào Nha chỉ ra rằng từ bỏ thói quen uống 330ml bia một ngày và thay bằng việc uống nước giúp giảm nguy cơ mắc béo phì xuống 20%. Nếu như bạn thay thế 200ml thức uống có gas bằng việc uống nước sẽ giảm nguy cơ mắc béo phì 15%.
Các nhà nghên cứu từ Đại học Navarra, Tây Ban Nha cho biết con số trên đúng ngay cả khi các yếu tố như mức độ tập luyện, tiền sử gia đình về bệnh béo phì và ăn vặt giữa các bữa ăn đã được tính đến.

Tuy nhiên nghiên cứu trên 15 loại đồ uống khác bao gồm rượu vang, nước trái cây, cà phê và sữa lại cho kết quả khác.
Các chuyên gia cho rằng bia và đồ uồng có gas chứa nhiều calo chính là nguyên nhân gây béo phì. Một chai bia thường có chứa 142 calo trong khi 1 ly 200ml nước giải khát như Coca cola chứa 78calo
Những người hay uống bia có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn, cũng giống như vào ban đêm khi chúng ta uống đồ uống có đường cũng không tốt cho sức khỏe.
Theo Paul Christiansen - một nhà nghiên cứu về bệnh béo phì tại Đại học Liverpool, đây là một việc làm khác hợp lý, bằng cách này chúng ta đang loại bỏ calo rỗng ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Rượu bản thân nó đã chứa nhiều calo, chỉ đứng thứ hai sau chất béo và bia thì cũng tương tự như rượu vậy.
“Loại bỏ calo rỗng ra khỏi chế độ ăn và chuyển sang uống nước bạn sẽ thấy rõ lợi ích. Cuối cùng thì nếu bạn thấy khát, nước vẫn là đồ uống tốt nhất.” Tam Fry tại Diễn đàn bệnh Béo phì Quốc gia cho biết.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.