Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Tránh được béo phì nếu bạn uống nước hàng ngày thay vì uống bia

Các nhà nghiên cứu cho biết, uống một ly nước hằng ngày thay vì một cốc bia hay đồ uống có ga giúp giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Tránh được béo phì nếu bạn uống nước hàng ngày thay vì uống bia

Một nghiên cứu tiến hành trên 16.000 người trong vòng 4 năm cho thấy những người thay thói quen uống những thức uống không tốt cho sức khỏe bằng việc uống nước cũng có thể giảm cân.

Kết quả được công bố tại Hội nghị Châu Âu về Béo Phì tại Bồ Đào Nha chỉ ra rằng từ bỏ thói quen uống 330ml bia một ngày và thay bằng việc uống nước giúp giảm nguy cơ mắc béo phì xuống 20%. Nếu như bạn thay thế 200ml thức uống có gas bằng việc uống nước sẽ giảm nguy cơ mắc béo phì 15%.

Các nhà nghên cứu từ Đại học Navarra, Tây Ban Nha cho biết con số trên đúng ngay cả khi các yếu tố như mức độ tập luyện, tiền sử gia đình về bệnh béo phì và ăn vặt giữa các bữa ăn đã được tính đến.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên nghiên cứu trên 15 loại đồ uống khác bao gồm rượu vang, nước trái cây, cà phê và sữa lại cho kết quả khác.

Các chuyên gia cho rằng bia và đồ uồng có gas chứa nhiều calo chính là nguyên nhân gây béo phì. Một chai bia thường có chứa 142 calo trong khi 1 ly 200ml nước giải khát như Coca cola chứa 78calo

Những người hay uống bia có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn, cũng giống như vào ban đêm khi chúng ta uống đồ uống có đường cũng không tốt cho sức khỏe.

Theo Paul Christiansen - một nhà nghiên cứu về bệnh béo phì tại Đại học Liverpool, đây là một việc làm khác hợp lý, bằng cách này chúng ta đang loại bỏ calo rỗng ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Rượu bản thân nó đã chứa nhiều calo, chỉ đứng thứ hai sau chất béo và bia thì cũng tương tự như rượu vậy.

“Loại bỏ calo rỗng ra khỏi chế độ ăn và chuyển sang uống nước bạn sẽ thấy rõ lợi ích. Cuối cùng thì nếu bạn thấy khát, nước vẫn là đồ uống tốt nhất.” Tam Fry tại Diễn đàn bệnh Béo phì Quốc gia cho biết.

ThS. Lê Thị Hương - Theo Sức khỏe và Đời sống
Bình luận
Tin mới
  • 15/04/2024

    8 loại rau giàu protein nên có trong bữa ăn hàng ngày

    Để bổ sung chất đạm cho bữa ăn hàng ngày, bên cạnh thịt cá, trứng, sữa, bạn không nên bỏ qua 8 loại rau xanh, hạt họ đậu giàu protein.

  • 15/04/2024

    Bệnh trĩ khi mang thai

    Bệnh trĩ là tình trạng phổ biến khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng cuối khi tử cung mở rộng gây áp lực lên các tĩnh mạch.

  • 15/04/2024

    6 lưu ý chăm sóc da khi thời tiết vào Hè

    Vào Hè, nhu cầu của làn da bắt đầu có những thay đổi. Một vài điều chỉnh trong thói quen chăm sóc da hàng ngày giúp bạn duy trì làn da khoẻ đẹp, mịn màng và không bị lên mụn.

  • 15/04/2024

    Kem dưỡng mắt - sử dụng đúng để có làn da đẹp

    Dù chăm sóc da là một việc quan trọng và nên được ưu tiên, nhưng việc tạo ra một chế độ chăm sóc da phù hợp với nhu cầu đặc biệt của bạn có thể là một vấn đề khó khăn. Trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến về các cách chăm sóc da mặt khác nhau và đôi khi dễ gây khó hiểu.

  • 14/04/2024

    Giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

    Bài viết này tập trung vào kết quả của một nghiên cứu nhỏ kéo dài 3 tháng, cho thấy hiệu quả của việc giảm cân cũng như cải thiện lượng đường trong máu, triglyceride và cholesterol khi sử dụng giấm táo cùng những lưu ý khi sử dụng.

  • 14/04/2024

    Sử dụng thiết bị theo dõi giấc ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn?

    Theo một cuộc khảo sát năm 2023 của Viện Hàn lâm Y học Giấc ngủ Mỹ (AASM), hơn 1/3 người Mỹ đã sử dụng thiết bị để theo dõi giấc ngủ (sleep trackers). Vậy thiết bị theo dõi này là gì, nó có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ hay không?

  • 14/04/2024

    7 thực phẩm, đồ uống dễ gây mùi cơ thể

    Nếu bạn lo ngại cơ thể nặng mùi trong những ngày trời nắng nóng, hãy tránh xa những thực phẩm, đồ uống dễ gây mùi cơ thể như gia vị hăng nồng, hành tỏi, thịt đỏ, đồ uống có cồn...

  • 14/04/2024

    Chấn thương đầu

    Các chấn thương đầu thông thường bao gồm chấn thương não nhẹ, gãy xương hộp sọ và vết thương da đầu.

Xem thêm