Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 16/09/2022

    7 sai lầm trong thói quen ăn uống khiến bạn tăng cân

    Bạn muốn giảm cân và cứ đi tìm những nguyên nhân khiến tăng cân mà không biết chính các thói quen ăn uống hằng ngày là "thủ phạm".

  • 15/08/2022

    7 mẹo giúp ngăn ngừa rạn da

    Rạn da là những vết rạn nhỏ ở vùng da mỏng và yếu, xảy ra khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi quá lớn của cơ thể.

  • 27/06/2022

    Tăng cân trong thời kỳ mãn kinh

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những thay đổi trong việc phân bố và trao đổi chất béo của cơ thể bắt đầu thay đổi theo hướng xấu khi bạn bước sang giai đoạn mãn kinh.

  • 09/04/2022

    4 loại rau củ dùng cùng cơm, tốt nhất nên ăn ít nếu không muốn cân nặng tăng ''vèo vèo'', thường gặp nhất là món đầu tiên

    Rau củ được coi là nguồn chính cung cấp chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể con người. Tuy nhiên, một vài loại chứa lượng lớn tinh bột, nếu được ăn thường xuyên cùng cơm có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

  • 20/03/2022

    Các loại thuốc phổ biến có thể gây tăng cân

    Bạn cảm thấy rằng bạn vẫn đang thực hiện đúng các bước trong kế hoạch giảm cân của mình nhưng cân nặng của bạn vẫn không giảm? Có những nguyên nhân gây tăng cân mà không phải do thực phẩm hoặc luyện tập thể thao, một trong số đó là do các loại thuốc mà bạn đang dùng. Dưới đây là những loại thuốc phổ biến nhất.

  • 03/01/2022

    Que cấy tránh thai có gây tăng cân?

    Que cấy tránh thai là một que nhựa mỏng, có kích thước bằng đầu que diêm. Bác sĩ sẽ đặt nó vào cánh tay của bạn. Đây là một lựa chọn cho những phụ nữ muốn tránh thai trong 3 năm.

  • 26/08/2021

    Bột protein (protein powder) có gây tăng cân hay không?

    Bột protein (protein powder) là một sản phẩm phổ biến và được sử dụng tương đối nhiều hiện nay, đặc biệt là những người tập luyện cơ bắp, thể hình. Bột protein được coi là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, vì chúng chứa ít chất béo, dễ sử dụng và cung cấp một lượng protein lớn cho cơ thể, bên cạnh đa dạng hương vị và chủng loại để lựa chọn theo sở thích. Tuy nhiên, cũng có những yếu tố cần lưu ý khi sử dụng bột protein ở một số cá nhân đặc biệt – trong đó có những lo ngại về việc sử dụng có gây tăng cân hay không đối với những người không mong muốn tăng cân.

  • 18/08/2021

    Mối liên quan giữa stress và giảm cân

    Đối với nhiều người, căng thẳng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của họ. Tác động của cân nặng có thể sẽ khác nhau ở mỗi người, có thể khiến bạn bị tăng cân, giảm cân tùy từng người hoặc thậm chí là tùy từng tình huống.

  • 16/07/2021

    Vì sao bạn tăng cân dù thể dục chăm chỉ?

    Bạn thường xuyên tập thể dục mà vẫn tăng cân thì có thể do tiêu thụ quá nhiều calo, nhịn ăn sau khi tập, mất ngủ...

  • 10/07/2021

    Tìm hiểu về chứng nghiện thực phẩm

    Nghiện thực phẩm vẫn là một chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng khoa học. Khái niệm này được thúc đẩy một phần bởi những lo ngại xung quanh tỷ lệ béo phì ngày càng tăng ở Hoa Kỳ và các nơi khác trên thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích những gì khoa học nói và giải quyết cho câu hỏi: Nghiện thực phẩm có thật không?

  • 06/07/2021

    Căng thẳng - 'thủ phạm giấu mặt' khiến bạn tăng cân nhanh chóng

    Căng thẳng là một trong yếu tố khiến cân nặng của chúng ta liên tục nhảy số.

  • 02/07/2021

    Tập Yoga có khiến bạn tăng cân hay không?

    Chúng ta biết rằng tập luyện sức bền với tạ hay máy tập giúp phát triển kích thước cơ bắp, và điều này có thể gây tăng cân. Nhưng với yoga thì sao? Liệu yoga có gây tăng cân hay không?

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7