Nam giới hút thuốc không nên sử dụng vitamin B liều cao
Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây lại cho kết quả ngược lại nếu sử dụng những loại thuốc bổ này với liều lượng quá cao.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Oncology ngày 22/8 cho thấy sử dụng vitamin B6 và B12 liều cao khiến nam giới, nhất là những người hút thuốc, làm gia tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư phổi.

Phát hiện này được đưa ra sau khi nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm chuyên về Ung thư của Đại học bang Ohio theo dõi hơn 77.000 bệnh nhân tại Mỹ trong hơn một thập kỷ.
Theo nghiên cứu trên, nam giới sử dụng các viên uống bổ sung, đặc biệt là vitamin B6 và B12 với liều lượng cao thường xuyên trong 10 năm, sẽ làm gia tăng gần gấp đôi nguy cơ mắc ung thư phổi. Thậm chí, những nam giới hút thuốc và sử dụng các loại thuốc bổ nói trên có nguy cơ mắc ung thư phổi gấp 3-4 lần.
Tuy nhiên, phụ nữ uống các thuốc bổ sung vitamin B6 và B12 trong thời gian dài lại không làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này. Từ đó, nghiên cứu khuyến cáo nam giới mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 1,5 milligram B6 và dưới 2,5 milligram B12.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho rằng không nhất thiết phải uống bổ sung vitamin B liều cao, thay vào đó có thể ăn những thực phẩm giàu vitamin B như ngũ cốc, các loại thịt, quả và hạt họ đậu.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.