Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 14/06/2021

    Những thực phẩm nên hạn chế để tránh mất nước vào mùa hè

    Mùa hè nắng nóng, cơ thể rất dễ mất nước, vì vậy, ngoài việc tích cực ăn uống những thực phẩm bổ sung nước, giúp làm mát cơ thể thì cũng nên hạn chế những loại thực phẩm có thể làm cơ thể nóng lên và mất nước.

  • 17/05/2021

    5 cách điều trị triệu chứng mất nước một cách tự nhiên

    Những người nào dễ bị mất nước nhất? Vận động viên những người thường xuyên luyện tập ngoài trời, trẻ nhỏ thường gặp vấn đề về đường ruột và người già dễ nhạy cảm với tác động của mất nước.

  • 11/04/2021

    Ăn mặn khát nước và sự cần thiết của bổ sung nước sau khi ăn mặn?

    Dân gian có câu: ăn mặn khát nước. Vậy vì sao chúng ta lại có xu hướng khát nước sau khi ăn mặn? Điều này có đúng hay không? Những thực phẩm nào có thể gây khát nước sau khi ăn?

  • 29/01/2021

    “Điểm mặt” những thực phẩm gây tiêu chảy trong dịp Tết

    Tiêu chảy có thể gây mất nước, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng phần lớn là do chế độ ăn uống với các thực phẩm không phù hợp.

  • 02/07/2020

    5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể mất nước cần bổ sung ngay

    Nước có vai trò đặc biệt với cơ thể: Tham gia cấu tạo các tế bào và cơ quan tổ chức, cũng như duy trì các hoạt động bình thường trong cơ thể... Khị cơ thể bị mất nước sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu...

  • 17/01/2020

    Những giải pháp dự phòng mất nước trong mùa đông

    Có thể bạn ít cảm thấy khát hơn trong mùa đông, nhưng duy trì bổ sung nước đầy đủ trong mùa lạnh giá cũng cần thiết như các tháng mùa hè.

  • 17/12/2019

    Những loại đồ uống giàu chất điện giải

    Chất điện giải là các khoáng chất sẽ sản xuất ra điện giải khi được hoà vào nước. Chất điện giải giúp điều hoà rất nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm việc dẫn truyền thần kinh, cân bằng pH, co thắt cơ và điều hoà lượng nước. Các chất điện giải chủ yếu cơ thể sử dụng để thực hiện các chức năng trên bao gồm natri, kali, magie, canxi, phosphor, clo và bicarbonate.

  • 22/07/2019

    Sai lầm khi bù nước cho cơ thể

    Một tỷ lệ lớn cơ thể của chúng ta được tạo thành từ nước, do đó luôn đảm bảo đủ nước cho cơ thể là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, không phải cứ uống nước vào là đủ, một số sai lầm khi bù nước cho cơ thể sẽ phản tác dụng.

  • 13/06/2019

    Uống nước khoa học để giải nhiệt

    Trong ngày thời tiết quá nóng, cơ thể bài tiết chủ yếu là mồ hôi, lượng mồ hôi bài tiết rất lớn: 2 - 3 lít/giờ và đặc biệt có thể tới 3 - 3,5 lít/giờ, có thể gây ra những rối loạn do thiếu nước.

  • 25/05/2019

    13 mẹo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày

    Những mẹo nhỏ mà bạn ít khi nghĩ tới giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể hàng ngày.

  • 10/04/2019

    Tai biến chết người khi truyền dịch

    Dịch truyền là những dung dịch thuốc vô khuẩn dùng để tiêm truyền nhỏ giọt vào tĩnh mạch với khối lượng lớn. Dịch truyền có nhiều loại với các thành phần hoạt chất ở những nồng độ khác nhau,

  • 24/01/2019

    Thực phẩm và những hỗ trợ tuyệt vời chống lại bệnh tật - Phần 1

    Khi bị bệnh, cơ thể chúng ta khó có thể có cảm giác thèm ăn như bình thường. Tuy nhiên, vấn đề chăm sóc cung cấp chất dinh dưỡng và giữ nước là vô cùng quan trọng đối với giai đoạn này.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6