Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Loại bỏ mỡ vùng nách nhanh chóng với 7 bài tập tại nhà

Vùng nách bị tích tụ mỡ thừa không chỉ là vấn đề của người thừa cân, béo phì mà ngay cả những người gầy cũng gặp tình trạng này. Dưới đây, Sức khỏe+ gợi ý bạn những bài tập đơn giản tại nhà có thể giúp đốt cháy vùng mỡ quanh nách nhanh chóng và hiệu quả.

Phần nách nhiều mỡ thừa có thể khiến mất thẩm mỹ nhất là khi mặc các áo bó sát.

Chống đẩy

Chống đẩy hàng ngày giúp giảm mỡ nách, bắp tay hiệu quả

Chống đẩy hàng ngày giúp giảm mỡ nách, bắp tay hiệu quả.

Chống đẩy không chỉ giúp giảm mỡ vùng nách và mỡ vùng dưới cánh tay mà còn giúp tăng sức mạnh cho phần trên của cơ thể, đặc biệt là cánh tay,  vùng bụng, hông, vai, ngực, lưng.

Cách thực hiện:

- Nằm úp mặt xuống sàn và vào tư thế chống đẩy.

- Từ từ hạ thấp ngực, vận động cơ lưng và uốn cong khuỷu tay. 

- Bây giờ nâng cơ thể của bạn, giữ thăng bằng lòng bàn tay và ngón chân. 

- Lặp lại và đẩy cơ thể của bạn lên và xuống bằng cách để đầu gối của bạn uốn cong và chạm nhẹ đất.

Bật nhảy

Bật nhảy là bài tập chìa khóa để giảm mỡ vùng nách

Bật nhảy là bài tập chìa khóa để giảm mỡ vùng nách.

Đây là bài tập giúp giảm mỡ ở nhiều vùng trên cơ thể không chỉ vùng nách mà còn giảm mỡ ở bắp chân, bụng, tay, hông và mông.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, cánh tay duỗi thẳng 2 bên.

- Nhảy lên và dang rộng bàn chân hơn hông, đưa cánh tay qua đầu, sao cho hai bàn tay gần như vỗ vào nhau. 

- Nhảy một lần nữa để đưa hai chân lại gần nhau và hạ cánh tay xuống.

Bài tập “siêu nhân”

Bài tập có tư thế giống siêu nhân đang bay

Bài tập có tư thế giống siêu nhân đang bay.

Bài tập này vừa giúp giảm mỡ vùng nách vừa cải thiện độ săn chắc của cơ tay và cơ chân.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống, hai tay duỗi thẳng trước mặt.

- Nâng đầu, ngực, bàn chân và đùi lên cùng một lúc.

- Giữ trọng tâm khi kéo căng, hít thở và giữ nguyên tư thế trong 4-5 giây. Lặp lại động tác này 3-4 lần.

Bài tập leo núi

Bài tập leo núi được xem như bài tập toàn thân

Bài tập leo núi được xem như bài tập toàn thân.

Tư thế leo núi gây áp lực lên vùng nách nên giúp bạn giảm mỡ vùng này hiệu quả. Bài tập có sự kết hợp hoàn hảo của các cơ bụng, vai, cánh tay, bụng, cũng như ngực của bạn nên cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cách thực hiện:

- Nằm xuống bằng bốn chân (giống như bạn đi bằng ván thẳng / cao).

- Bây giờ đưa chân trái của bạn gần với ngực của bạn. Đưa chân phải của bạn gần với ngực của bạn.

-  Lặp lại nó theo cách khác.

Tư thế cúi mặt

Tư thế cúi mặt tác động nhiều lên cơ bắp cánh tay và chân

Tư thế cúi mặt tác động nhiều lên cơ bắp cánh tay và chân.

Tư thế cúi mặt, còn được gọi là tư thế chó cúi mặt (downward dog) giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay và vai của bạn. Thực hành tư thế này thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mỡ ở cánh tay và vùng nách. 

Cách thực hiện:

- Để đầu gối mở rộng bằng hông, hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

- Hít vào, dồn lực đều vào bàn tay, ép xuống sàn và nâng đầu gối lên khỏi sàn.

- Nâng hông lên và hạ xuống, hãy thở ra khi bắt đầu duỗi thẳng chân hết mức có thể, gót chân hướng xuống sàn.

- Nhấc người sao cho vai vượt ra khỏi tay.

- Xoay cánh tay hướng xuống phía dưới sàn nhà, giữ vững phần hông hướng về phía trung tâm và tiếp tục hít vào và thở ra đều khi giữ tư thế.

- Thực hiện tư thế này trong 8-10 lần.

Vòng tay

Với bài tập xoay tay bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu một cách dễ dàng

Với bài tập xoay tay bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu một cách dễ dàng.

Với bài tập đơn giản này, bạn có thể có xoay cánh tay nửa vòng tròn hoặc toàn vòng đều giúp giảm mỡ quanh vùng nách đáng kể, ngoài ra còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu trên khắp cơ thể.

Cách thực hiện:

- Đứng bằng chân, chân mở rộng bằng vai, song song với sàn

- Từ từ xoay hai tay theo vòng tròn hai bên theo chiều kim đồng hồ. 

- Đổi lại xoay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Lặp lại động tác này khoảng 20 lần.

Bài tập nghiêng người (side plank)

Không chỉ giảm mỡ vùng nách, side plank còn được ví giúp giảm mỡ bụng thần thánh

Không chỉ giảm mỡ vùng nách, side plank còn được ví giúp giảm mỡ bụng "thần thánh".

Đây là một trong những bài tập cải thiện sức bền tốt nhất và giảm mỡ vùng nách và mỡ cánh tay.

Cách thực hiện:

- Xuống tư thế nghiêng, vặn người và nâng tay trái về phía trần nhà.

- Để lòng bàn tay phải đặt trên sàn và vận động cơ bụng, giữ thân thẳng. Giữ nguyên tư thế trong 15-20 giây. 

- Đưa tay trái của bạn về vị trí ban đầu và lặp lại ở bên phải. 

Tham khảo thông tin tại bài viết: Nguyên nhân gây tích mỡ ở nách.

Nguyễn Thanh (Theo Healthshots) - Theo Suc khoe cong
Bình luận
Tin mới
  • 17/08/2022

    4 bí quyết chạy bộ dành cho người mới bắt đầu

    Không chỉ giúp giảm cân, chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức khỏe tim mạch, xương khớp, giúp ngủ ngon… Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, đừng bỏ qua 4 mẹo hữu ích dưới đây để giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn.

  • 17/08/2022

    Uống trà xanh thế nào để giảm cân hiệu quả?

    Trà xanh là thức uống quen thuộc và có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, để đốt cháy mỡ thừa và giảm béo hiệu quả, cần uống trà xanh đúng cách...

  • 17/08/2022

    Con bạn có đang bị khô mắt và cách chăm sóc tại nhà

    Khô mắt tuy thường không gây ra các vấn đề về thị lực lâu dài nhưng có thể gây khó chịu cho trẻ. Dưới đây là một số triệu chứng khi trẻ bị khô mắt cũng như cách chăm sóc đôi mắt của trẻ tại nhà.

  • 17/08/2022

    Nên ăn tối thế nào để giảm cân hiệu quả?

    Nếu bạn đang vật lộn để thay đổi số cân, có thể bạn nên xem lại giờ ăn của mình. Một nghiên cứu đã đề xuất ra thời gian tốt nhất để ăn tối có tác dụng giảm cân hiệu quả.

  • 17/08/2022

    Cà chua ngon, bổ nhưng tuyệt đối không nên ăn trong một số trường hợp sau

    Cà chua là loại thực phẩm giàu vitamin, tốt cho sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu ăn cà chua xanh có thể dẫn tới ngộ độc, nguy hiểm cho người sử dụng.

  • 17/08/2022

    Những nguy cơ tiềm ẩn khi thường xuyên bỏ bữa sáng

    Bữa sáng có thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là một câu hỏi đang gây tranh cãi trong các chuyên gia dinh dưỡng. Trong khi đó, một số thậm chí nhịn ăn sáng để giảm cân.

  • 17/08/2022

    Bữa sáng nên tránh những thực phẩm này nếu muốn giữ sức khỏe

    Ăn sáng đầy đủ giúp bạn tỉnh táo và cải thiện mức độ tập trung cho một ngày. Bạn nên ăn bữa sáng giàu protein và chất xơ góp phần giúp bạn no lâu hơn là chất béo.

  • 17/08/2022

    Tìm hiểu về bệnh cảm cúm mùa hè

    Bệnh cúm thường xảy ra theo mùa, đặc biệt vào mùa thu và mùa đông. Tuy nhiên, bạn có thể mắc cúm vào mùa hè, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết này khám phá các yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh cúm vào mùa hè, cũng như các triệu chứng cúm, các lựa chọn điều trị và phương pháp phòng ngừa.

Xem thêm