
Ăn nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe.
Nghiên cứu đã kiểm tra mẫu nước tiểu của gần 216.000 người từ 37 tuổi trở lên trong Ngân hàng Sinh học Anh (UK Biobank), trong đó hơn 10.800 người mắc bệnh chàm.
Các nhà khoa học đã sử dụng mẫu nước tiểu của mỗi người tham gia để ước tính lượng natri bài tiết qua nước tiểu của họ trong 24 giờ. Trung bình những người tham gia bài tiết khoảng 3,01gr natri qua nước tiểu.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều muối phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh chàm nặng cao hơn 11%. Mặt khác, những người tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe và hạn chế ăn muối có tỷ lệ mắc bệnh chàm thấp hơn 12%.
Các nhà khoa học lưu ý, mối liên hệ giữa muối và bệnh chàm không phải là một phát hiện mới. Trên thực tế, giảm lượng natri đã được khuyến nghị như một phương pháp cải thiện viêm da dị ứng hơn một thế kỷ trước.
Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) người trưởng thành nên tiêu thụ ít hơn 2gr natri mỗi ngày. Các nghiên cứu trước đây cho thấy, cứ ăn thêm 1gr natri so với khuyến nghị hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh chàm lên 22%. Bất lợi này có thể ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.
Tiến sĩ Katrina Abuabara - Khoa Da liễu tại Đại học California, San Francisco cho biết: “Hầu hết người Mỹ đang ăn quá nhiều muối và nên giảm lượng muối tiêu thụ xuống mức khuyến nghị một cách an toàn. Người bệnh chàm có thể gặp khó khăn trong việc đối phó với các đợt bùng phát bệnh, đặc biệt là khi họ không được hướng dẫn nên làm gì để cải thiện triệu chứng”.
Nghiên cứu này mở ra tiềm năng cho các nghiên cứu trong tương lai về việc hạn chế lượng natri trong chế độ ăn uống như một biện pháp can thiệp cho bệnh viêm da dị ứng, mang lại hiệu quả cao, rủi ro thấp, chi phí phù hợp và dễ dàng áp dụng.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều muối.
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.