Cắt giảm khẩu phần này mỗi ngày tăng khả năng mang thai gấp 2 lần
Theo lời khuyên mới nhất đến từ các chuyên gia Anh tại Hiệp hội Human Reproduction and Embryology tại Geneva.
Những người đang cố gắng để có em bé được khuyên chỉ nên ăn một phần carbs mỗi ngày. Hiệp hội Sinh sản Anh nói rằng nhóm thực phẩm này ngày càng ảnh hưởng lớn đến việc thụ thai và chất lượng trứng. Bằng chứng cho thấy chế độ ăn kiêng carbs thấp có thể làm tăng gấp đôi cơ hội mang thai của phụ nữ, trong khi đó những thực phẩm béo có thể ngăn chặn sự rụng trứng.
Tiến sĩ Gillian Lockwood, tại Trung tâm Sinh sản Midland ở Tamworth, Staffordshire, nói rằng các cặp vợ chồng nên tuân theo 'chế độ ăn uống' hợp lí với một khẩu phần carbohydrate mỗi ngày, không giới hạn protein và rau quả.

Cô nói thêm: 'Tôi nói với bệnh nhân của mình rằng nếu họ ăn bánh mì nướng cho bữa sáng, thì đó chính là phần carbs duy nhất tiêu thụ trong ngày. Họ không thể dùng bánh sandwich cho bữa ăn trưa và mì ống cho bữa tối nữa, bởi như vậy sẽ dư thừa'.
Phòng khám tư nhân Leeds Fertility cũng đưa ra một kế hoạch thí điểm để dạy cho các cặp vợ chồng về dinh dưỡng khi mang thai, bao gồm lớp nấu ăn với trọng tâm chính là kiểm soát carbohydrate. Bánh mì trắng và mì ống bị cấm sử dụng, còn muesli hoặc cháo, sữa chua sống tự nhiên hoặc trứng nên thay thế bằng các loại ngũ cốc đã chế biến.
Nếu bạn ăn bánh sanwich vào buổi trưa nên ăn kèm với món salad, còn bánh quy và bánh ngọt chỉ 'thỉnh thoảng' mới nên ăn. Thực phẩm như bánh mì trắng là carbohydrate tinh chế, là những phân tử đơn giản, sẽ nhanh chóng tan rã khi vào trong cơ thể, gây ra sự gia tăng mạnh lượng đường trong máu. Theo thời gian, cơ thể không thể xử lý hết lượng đường dư thừa, dẫn đến gây hại cho các tế bào cơ thể, trong đó bao gồm tinh trùng ở nam và trứng của phụ nữ.
Các chuyên gia đã theo đuổi các nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy chế độ ăn uống low carb sẽ làm tăng khả năng có con của phụ nữ. Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi VIện nghiên cứu sinh sản ở Delaware đã nghiên cứu 120 phụ nữ đang điều trị sinh đẻ.
Những người có chế độ ăn ít hơn 40% carb có tỉ lệ mang thai 63,2% - gần gấp đôi tỷ lệ 33,8% đối với phụ nữ có lượng carbohydate cao hơn.

Giáo sư Adam Balen, Chủ tịch Hiệp hội Sinh sản Anh, nói: 'Chúng ta biế rằng chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến cơ hội thụ thai và chất lượng trứng, và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy carbohydrate đóng vai trò đặc biệt trong quá trình mang thai. Khi cố gắng thụ thai, cả đàn ông và phụ nữ đều cần kiểm tra chế độ ăn uống của mình, mức vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng'.
Mẹ muốn con khỏe mạnh, tốt nhất nên có chế độ ăn ít đường
Chế độ ăn nhiều đường trong khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn đối với con của bạn.
Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều đường gây hại cho phổi, gây hen suyễn – nguyên nhân chiếm một nửa số trường hợp hen suyễn, và nhiều tác hại hơn nữa.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen Mary tại London, Đại học Bristol và những nhà nghiên cứu khác đã sử dụng dữ liệu từ 9.000 bà mẹ mang thai vào đầu những năm 1990 và con của họ. Theo những bằng chứng được công bố trong Tạp Chí European Respiratory Journal, những bà mẹ ăn quá nhiều đường có tới 101% khả năng sinh con bị hen suyễn, thực sự rất nhiều so với những người có chế độ ăn ít đường nhất.
Nhóm nghiên cứu tin rằng lượng đường frutose cao gây viêm phổi ở trẻ, khiến cho bệnh hen suyễn có nhiều khả năng phát sinh. Tuy nhiên, trẻ em có chế độ ăn nhiều đường lại không có bất kì nguy cơ cao nào về căn bệnh này, cho thấy phổi dễ bị tôn thương hơn khi đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ.
Không ít người trên 50 tuổi than phiền rằng ăn ít hơn nhưng không giảm cân, thậm chí vòng bụng còn tăng. Nguyên nhân không đơn thuần nằm ở lượng thức ăn, mà còn liên quan đến những thay đổi tự nhiên của quá trình lão hóa và mức độ hoạt động thể lực.
Bữa ăn vội vã cùng thói quen vừa ăn vừa lướt điện thoại, máy tính sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, khiến việc giảm cân khó khăn. Khi ăn chậm nhai kỹ giúp cơ thể nhận biết tín hiệu no đúng lúc, từ đó kiểm soát lượng calo nạp vào và hỗ trợ giảm cân bền vững.
Ngày 8/8/2026, tại Nha Trang, Hội Dinh dưỡng Việt Nam phối hợp cùng Viện Pasteur Nha trang và Hội Quân dân Y đã tổ chức Hội thảo khoa học Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế khu vực miền Trung và Tây Nguyên 2026 với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý với bệnh nhiễm trùng” với sự tham gia của hơn 150 nhà khoa học, các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên ngành dinh dưỡng, ngành truyền nhiễm, đại diện cơ sở đào tạo y học, các bệnh viện khu vực miền Trung và Tây Nguyê
Xì hơi là một phần bình thường của quá trình tiêu hóa. Hầu hết các trường hợp xì hơi thường xuyên đều liên quan đến thức ăn hoặc thói quen ăn uống. Nhưng nếu tần suất xì hơi đột nhiên thay đổi hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề tiêu hóa tiềm ẩn.
Đạm Whey thường được sử dụng phổ biến với những người đang tập thể hình hoặc những người muốn xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên một số nhà sản xuất đã trộn lẫn thêm glycocorticoid để lừa gạt người tiêu dùng và gây hại cho cơ thể. Cùng tìm hiểu những tác hại chính và cách tránh mua phải loại đạm này qua bài viết sau!
Đi bộ là một hình thức vận động đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não bộ. Duy trì khoảng 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể hỗ trợ tuần hoàn não, cải thiện tâm trạng và góp phần duy trì một số chức năng nhận thức khi tuổi tác tăng lên.
Nếu bạn sắp có một chuyến đi, có lẽ ngộ độc thực phẩm không nằm trong danh sách những điều bạn muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, ước tính có khoảng 30-70% người sẽ bị " tiêu chảy khi đi du lịch ", một dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm, trong hoặc ngay sau chuyến đi của họ. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ gặp rủi ro, đồng thời vẫn tận hưởng được văn hóa và ẩm thực địa phương.
Râu ngô là một dược liệu quen thuộc trong y học cổ truyền với tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ chuyển hóa. Loại trà dân dã này đang được nhiều người sử dụng như một thức uống hỗ trợ vóc dáng bên cạnh chế độ ăn uống và vận động.