Do đó, các chuyên gia khuyến khích những cô nàng đang trông chờ hạnh phúc làm mẹ nên dành 30-45 phút mỗi ngày cho việc tập luyện cũng như tăng cường vận động.
Tuy vậy, nghiên cứu này lại đi ngược với một vài thông tin trước đó. Đã từ lâu, nữ giới được khuyến khích tăng cường ăn uống để tăng khả năng thụ thai. Không còn ngạc nhiên gì nữa, các thông tin này đã gây ra sự nhiễu loạn khiến người nghe không biết nên theo phương pháp nào.
Dưới đây là một vài thông tin liên quan tới việc thụ thai cho nữ giới, hi vọng chị em cân nhắc để tăng khả năng thụ thai cho mình.
Theo Tạp chí Khoa học Tự nhiên (Mỹ), phụ nữ uống rượu vang thường xuyên sở hữu tỉ lệ thụ thai cao gấp đôi so với những cô nàng không uống rượu bao giờ. Trong cuộc khảo sát 3000 phụ nữ mang thai, các nhà khoa học đã phát hiện ra phần lớn các phụ nữ đều uống trung bình 1 ly rượu vang mỗi ngày.
Tiến sĩ Jan Gill từ đại học Queen Margaret trực thuộc Ủy ban nghiên cứu các chất kích thích Scotland cho biết, chất cồn trong rượu có ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng sinh sản của phái nữ. Nghiên cứu đã dẫn ra một vài ví dụ cụ thể điển hình sau khi bỏ rượu có thể mang thai lập tức. Nghiên cứu cũng đề cập tới một vài khảo sát khác chỉ ra rượu còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản nam giới.
Theo nghiên cứu của đại học Texas (Mỹ), 87% số lượng phụ nữ không nhận thức chính xác về số cân nặng của mình. Cụ thể hơn 48% cho rằng mình thiếu cân, 23% nghĩ rằng mình thừa cân và 16% tin rằng cân nặng của mình là hoàn hảo. Nhận thức sai lầm về cân nặng dẫn tới những thói quen ăn uống và tập luyện không đúng, gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái yếu.
Đại học Nevada (Mỹ) đã công bố kết quả này vào năm 2011. Theo đó, các chuyên gia y khoa cho rằng, chất cafein trong cà phê chính là thủ phạm làm giảm hoạt động cơ gây ra tắc nghẽn vòi trứng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thụ thai của nữ giới. Nghiên cứu cũng đưa ra những con số thuyết phục về số lượng nữ giới sở hữu thói quen uống cà phê hàng ngày có tỉ lệ thụ thai thấp hơn hẳn so với những phụ nữ khác.
Tuy vậy nghiên cứu vẫn còn gặp nhiều ý kiến trái chiều khi một số người cho rằng những nhân tố như thói quen sinh hoạt mới ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản chứ không phải cà phê là thủ phạm.
Phụ nữ với chỉ số cơ thể BMI trong khoảng 14-18 được xếp vào nhóm thiếu cân. Những phụ nữ này sẽ phải đối mặt với tỉ lệ thụ thai thấp hơn so với phụ nữ sở hữu chỉ số chuẩn hơn. Nghiên cứu của Trung tâm Sức khỏe Sinh sản Chicago đã khẳng định điều này vào năm 2012.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y Dược và sức khỏe sinh sản tại Mỹ, những phụ nữ giảm số đo vòng eo trong vòng 2 tháng trở lại có khả năng thụ thai nhanh hơn. Trong nghiên cứu này, những người tham gia khảo sát được chia làm hai nhóm để theo dõi thời gian thụ thai. Trung bình con số này ở những người giảm 5kg là 2 tuần trong khi những người sở hữu cân nặng 'dư dả' cần đến 3 tháng.
Nghiên cứu trong tháng 6 mới đây của Đại học Groningen (Mỹ) cũng cho thấy, tỉ lệ thụ thai của những phụ nữ tập luyện và giảm cân cao hơn so với những người khác. Nghiên cứu được tiến hành trên 577 phụ nữ gặp các vấn đề về sinh sản và béo phì. Sau khi được tư vấn chế độ ăn và tập luyện, 1/4 số lượng nữ giới đã có thể thụ thai bình thường.
Lời khuyên: Tốt nhất với thể trạng vốn có của mình, muốn tăng khả năng thụ thai, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn cụ thể, thay vì nghe đồn đại phán đoán mỗi lúc lại có sự thay đổi. Đôi khi lời khuyên không áp dụng cho tất cả chị em vì thể trạng mỗi người khác nhau. Đây chính là giải pháp tốt nhất, tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.
Hắc lào là bệnh nhiễm trùng da do vi nấm nhóm Dermatophytes gây ra, biểu hiện bằng các mảng đỏ, ngứa, có vảy, hình vòng hoặc tròn như đồng tiền, thường xuất hiện ở vùng da ẩm ướt (bẹn, kẽ chân, mông) và có thể lây lan nhanh qua tiếp xúc trực tiếp, đồ dùng cá nhân, động vật hoặc đất bẩn, phát triển mạnh trong thời tiết nóng ẩm
Nhiều người sau tuổi 50 chọn nhịn ăn để giảm cân vì nghĩ càng ăn ít càng nhanh xuống cân. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, việc cắt giảm năng lượng quá mức có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
Sau tuổi 30, cơ thể chúng ta bắt đầu một quá trình hao mòn thầm lặng: cứ mỗi thập kỷ, khoảng 3% - 5% khối lượng cơ bắp sẽ biến mất. Nếu không có biện pháp can thiệp, sự suy giảm này sẽ dẫn đến hội chứng mất cơ, khiến những việc đơn giản như mở nắp lọ hay đứng dậy khỏi ghế cũng trở thành một thử thách với người cao tuổi.
Đi bộ là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ duy trì nhất. Chỉ cần tăng số bước mỗi ngày và duy trì đều đặn trong vài tháng, cơ thể đã có nhiều thay đổi tích cực từ vóc dáng, năng lượng đến tinh thần.