
Những loại thực phẩm nào ít natri?
Các loại đậu
Đây đều là nguồn thực vật cung cấp nhiều protein và chất xơ có lợi cho sức khỏe của tim. Các loại đậu cũng chứa ít chất béo và không chứa cholesterol. Đặc biệt, đậu chứa lượng natri thấp, đậu khi đem luộc thậm chí không chứa natri.
Các loại đậu được chế biến sẵn tuy tiện lợi nhưng có thể đã được thêm muối. Vì vậy, bạn nên mua đậu tươi, hạn chế sản phẩm đóng hộp và nên đọc nhãn để tìm hiểu lượng natri có trong đó.
Trái cây
Phần lớn các loại trái cây đều ít natri, thậm chí một số không có natri như táo, mơ, chuối, bưởi, cam và hầu hết các loại quả mọng khác. Trái cây còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa mạnh, các vitamin, khoáng chất và chất xơ, tất cả đều hỗ trợ tim hoạt động khỏe mạnh.
Hơn nữa, nhìn chung trái cây đem lại vị ngọt và hương vị ngon tự nhiên nên giúp mọi người hạn chế thêm đường hoặc muối khi ăn.
Sữa chua
Ngoài hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh, sản phẩm sữa lên men này còn hỗ trợ giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Sữa chua nguyên chất có lượng natri tự nhiên thấp. Nhưng loại sữa chua có hương vị có thể đã chứa muối và đường bổ sung.
Bạn nên ưu tiên chọn sữa chua nguyên chất, có thể làm ngọt sữa chua bằng cách tự thêm một chút trái cây. Sữa chua Hy Lạp được cho là chứa nhiều protein hơn cả và tốt cho tim.
Các loại hạt nguyên chất

Thường xuyên thêm hạt vào chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Hội Tim mạch học Mỹ (Journal of the American College of Cardiology) năm 2017 chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn các loại hạt có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh mạch vành thấp hơn.
Bạn nên chọn các loại hạt thô, không ướp muối để hạn chế lượng natri ăn vào. Trong các loại hạt, hạt óc chó được gọi là siêu bổ dưỡng vì còn chứa acid béo omega-3 hỗ trợ tim khỏe mạnh.
Rau củ
Một số rau củ không chứa natri gồm măng tây, đậu cô ve, dưa chuột, cà tím, tỏi và bí. Tăng lượng ăn rau củ, đặc biệt là các loại rau lá xanh như rau chân vịt và rau họ cải mang lại hỗ trợ đáng kể cho chức năng của tim.
Khi nấu rau, hãy ưu tiên các phương pháp luộc, hấp, chiên không dầu để hạn chế lượng muối, đường và chất béo bổ sung.
Thảo mộc và gia vị
Nhiều loại thảo mộc và gia vị không những tăng thêm hương vị độc đáo, đa dạng cho món ăn, mà còn giúp giảm đáng kể lượng đường và muối bổ sung trong quá trình nấu ăn, thích hợp cho những người ăn giảm mặn. Điển hình như rau húng, hạt tiêu, tỏi, gừng, nghệ,...
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: 6 mối nguy hiểm khi dùng quá ít natri.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.