Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

5 loại thực phẩm giúp bạn có bộ móng tay khỏe mạnh, sáng bóng

Một bộ móng tay mềm, sáng bóng và mịn màng luôn mang đến cho các cô nàng một sự tự tin không kém gì vẻ bề ngoài của bản thân.

5 loại thực phẩm giúp bạn có bộ móng tay khỏe mạnh, sáng bóng

Một bộ móng tay mềm, sáng bóng và mịn màng luôn mang đến cho các cô nàng một sự tự tin không kém gì vẻ bề ngoài của bản thân.

Vậy làm cách nào để luôn giữ được vẻ đẹp cho bộ móng yêu quý của mình? Các chuyên gia cho biết: cơ thể của bạn phải liên tục tái tạo các tế bào và móng tay cũng vậy. Vì thế, nó luôn cần một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh để giữ gìn và xây dựng bộ móng khỏe đẹp.

Hãy cùng tìm hiểu về các loại thực phẩm dưới đây, bổ xung chúng thường xuyên vào chế độ ăn uống và bộ móng của bạn sẽ có đủ các chất dinh dưỡng để phát triển dày và mạnh mẽ.

Đậu nành Nhật Bản (Edamame) – Cung cấp cysteine và folate

Món đậu nành Edamame lựa chọn làm món khai vị được xem là lựa chọn thông minh. Đậu nành cung cấp cysteine, một axit amin cần thiết cho việc sản xuất protein keratin – một trong những cấu phần thiết cấu thành nên móng tay. Các chuyên gia cũng cho biết thêm, đậu edamame cũng là một nguồn folate tốt, cần thiết cho việc sản sinh tế bào móng tay mới.

Trứng – Cung cấp biotin

“Hãy đập trứng thay vì móng tay của bạn”. Trứng là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất chứa biotin, một vitamin B thúc đẩy sản xuất protein trong quần thể tế bào nằm dưới móng tay nhằm kích thích các mô tạo ra tế bào móng. Biotin được chứng minh là có tác dụng tăng độ dày của móng, ngăn chặn việc móng giòn dễ gãy. Và lựa chọn được xem là tối ưu nhất để có được lượng biotin phù hợp đó là bổ sung từ thực phẩm.

Hạt điều – Cung cấp kẽm

Kẽm vô cùng dồi dào trong hạt điều, một vi chất rất cần thiết cho sự phân chia tế vào và tổng hợp protein – hai yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của móng tay. Điều cần lưu ý ở đây là cơ thể chúng ta cần nó mỗi ngày bởi cơ thể không thể lưu trữ kẽm lâu dài. Ăn đủ lượng kẽm cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn có thể giữ cho móng tay luôn sáng bóng và khỏe mạnh. Các chuyên gia cho biết, khi bạn nhận thấy móng tay minh khô yếu, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu kẽm.

Khoai lang – Cung cấp vitamin A

Khoai lang được biết đến với tác dụng cung cấp vitamin A tuyệt vời. Chỉ cần ăn một củ khoai lang đã có thể cung cấp đủ lượng vitamin A hàng ngày cho bạn, giúp các tế bào móng sản sinh đúng cách. Bác sĩ cho biết: khi bạn không có đủ vitamin trong chế độ ăn uống, móng tay có thể bị giòn và phát triển các gờ dọc, tách và nứt ra khỏi tay.

Ớt vàng – Cung cấp vitamin C

Không phải cam mà chính là ớt vàng mới là nguồn cung cấp vitamin C cho cơ thể của bạn giúp sản sinh ra collagen cần thiết, một cấu trúc protein trong móng tay. Việc sản xuất collagen giảm đi khi bạn già đi, điều này sẽ làm cho móng tay của bạn yếu và mỏng hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải ăn đủ những thực phẩm giàu vitamin C để giữ cho chúng luôn khỏe mạnh.

Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại: 10 cách đơn giản để có bộ móng tay khỏe mạnh

 

Thanh Hà _Viện Y học ứng dụng Việt Nam (theo Prevention)
Bình luận
Tin mới
Xem thêm