Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

5 cách để bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn chống lại COVID-19

Dưới đây là 5 cách mà bạn hoàn toàn có thể làm để tăng cường miễn dịch:

5 cách để bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn chống lại COVID-19

Bạn đang phòng tránh nhiễm COVID-19 – bằng cách ở nhà, hạn chế ra ngoài, rửa tay và lau khử trùng bề mặt. Một cách khác giúp bạn có thể bảo vệ bản thân và gia đình là chuẩn bị hệ thống miễn dịch để chống lại virus nếu bạn bị nhiễm bệnh.

Hãy nghĩ về nó theo cách này - khi virus SARS-COV-2 tấn công cơ thể bạn, nó sẽ tiến hành một cuộc chiến chống lại bạn. Nếu không có “áo giáp miễn dịch”, bạn có thể sẽ bị thương. Trong khi bạn đang ở nhà, tại sao không bắt đầu chuẩn bị và 'trang bị' hệ thống miễn dịch đề phòng cho trường hợp bị virus tấn công?

Dưới đây là 5 cách mà bạn hoàn toàn có thể làm để tăng cường miễn dịch:

Tập thể dục thường xuyên

Khi bạn tập thể dục, không chỉ làm cho cơ bắp của bạn khỏe hơn, mà còn có lợi cho hệ thống tim mạch của bạn. Ngoài ra, chạy hoặc đi bộ có thể giải phóng các hóa chất giúp tăng cường tâm trạng, điều này cũng có thể giúp bạn về mặt tinh thần.

Một chế độ ăn uống lành mạnh

Thêm chất chống oxy hóa và thực phẩm tăng cường miễn dịch vào chế độ ăn uống của bạn. Làm cho nó trở nên 'đầy màu sắc' với các loại quả mọng, bơ, các loại hạt, cà rốt, các loại rau và trái cây khác sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Và đừng quên bổ sung vitamin C tự nhiên – ngoài cam, quýt  thì kiwi, ớt đỏ và cà chua cũng là một nguồn cung cấp tuyệt vời.

Ngủ đủ giấc

Khi bạn chủ yếu ở nhà, thực sự không có lý do gì khiến bạn không thể ngủ đủ 7-8 giờ một ngày. Giấc ngủ giúp khởi động lại hệ thống cở thể của chúng ta và nó có thể giúp giải phóng các cytokine, một loại protein có thể giúp hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng.

Đi ra ngoài nếu bạn có thể

Mặt trời không chỉ cung cấp cho bạn Vitamin D mà còn có thể nâng cao tâm trạng, điều đó rất tốt cho cơ thể bạn.

Giảm căng thẳng

Stress giải phóng các hormone có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Cố gắng dành vài phút mỗi ngày để hít thở sâu hoặc thiền. Hoặc nghe một số bản nhạc êm dịu hoặc nghe bất cứ thứ gì đó bạn thích. Và tắt những tin tức - có thể góp phần vào sự lo lắng, đặc biệt là với tất cả những gì đang diễn ra.

Và chắc chắn rằng bạn vẫn đang giao tiếp với xã hội. Quan hệ là rất quan trọng trong cuộc sống, và xa cách thể xác không có nghĩa là xa cách cảm xúc. Trò chuyện với mọi người qua Facetime, Skype ngắm nhìn nhau qua màn hình và chia sẻ các câu chuyện với nhau.

Đây là một thời gian khó khăn trong cuộc sống của rất nhiều người, và chúng ta cần phải sử dụng tất cả các nguồn lực có sẵn để giúp chính mình vượt qua. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân thật tốt - đặt 'áo giáp' của bạn lên - và tuân thủ các biện pháp chống dịch, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua điều này.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Những sự thật thú vị về hệ miễn dịch

 
Bình luận
Tin mới
  • 28/06/2022

    Điểm mặt các bệnh lý tiềm ẩn khi bị đau bụng dưới ở nữ giới

    Đối với đa số nữ giới, vấn đề đau bụng, nhất là đau âm ỉ vùng dưới được coi là chuyện bình thường, dễ dàng bỏ qua. Chính sự chủ quan này gây nguy hiểm đến sức khỏe, cuộc sống hằng ngày thậm chí còn liên quan đến thiên chức làm mẹ ở nữ giới.

  • 28/06/2022

    Vì sao cần tái khám khi điều trị viêm phổi ở trẻ em?

    Viêm phổi là căn bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ và là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ phải nhập viện. Sau khi trẻ được điều trị, các bác sĩ dặn tái khám theo lịch. Tuy nhiên, rất nhiều cha mẹ đã không thực hiện lịch hẹn này.

  • 28/06/2022

    Ung thư vú di căn đến đâu và các dấu hiệu nhận biết mắc bệnh

    Khi ung thư vú di căn có nghĩa là bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng hơn so với ung thư tại chỗ. Vậy, ung thư vú có thể di căn đến những bộ phận nào, bài viết dưới đây giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

  • 28/06/2022

    Bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ để phòng bệnh mùa nóng

    Mùa hè nóng bức là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển. Thời tiết nắng nóng, ăn uống kém cộng với hệ miễn dịch của trẻ còn yếu, nên nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn. Vậy, bí quyết nào để tăng sức đề kháng cho trẻ thời điểm này, giúp cơ thể trẻ chống lại tác nhân gây bệnh?

  • 28/06/2022

    Mẹo chăm sóc da và tóc khi đi bơi trong mùa Hè

    Nước bể bơi có thể chứa một số hóa chất gây kích ứng ngoài da. Một số lưu ý sau giúp bạn bảo vệ làn da và mái tóc khi thường xuyên đi bơi trong mùa Hè.

  • 28/06/2022

    Thực hư về các loại thực phẩm bổ sung trong thể thao

    Bạn muốn tối ưu hóa và hỗ trợ khả năng tập luyện thể thao của mình bằng các loại thực phẩm bổ sung, nhưng không phải tất cả các loại thực phẩm bổ sung hiện nay đều đem lại lợi ích như mong muốn. Một số loại thực phẩm bổ sung nếu sử dụng với liều cao còn có thể gây nguy hiểm. Dưới đây là một số loại thực phẩm bổ sung phổ biến trong thể thao và tác dụng thật sự của chúng.

  • 27/06/2022

    Kinh nghiệm loại bỏ mụn nhọt ngày Hè hiệu quả

    Hè đến, da của bạn trở nên dễ bị kích ứng và tăng tiết mồ hôi, nguy cơ hình thành mụn cao. Thay vì tự tay nặn mụn rất nguy hiểm, bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn theo kinh nghiệm của TS Amit Bangia - bác sĩ da liễu, Bệnh viện Faridabad, Haryana (Ấn Độ) để an toàn và hiệu quả hơn.

  • 27/06/2022

    Thêm 5 loại hạt này vào chế độ ăn uống để tăng cường trao đổi chất

    Nếu bạn đang muốn tăng cường trao đổi chất, hãy thêm những loại hạt Sức khỏe+ gợi ý dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Xem thêm