
Mối liên hệ giữa vitamin D và huyết áp ở người cao tuổi.
Trong nghiên cứu được đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Nội tiết Mỹ (Journal of the Endocrine Society), các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của 221 người cao tuổi béo phì. Được biết, những người tham gia bổ sung 600 IU hoặc 3.750 IU vitamin D mỗi ngày trong một năm.
Kết quả cho thấy, việc bổ sung đủ vitamin D theo liều lượng khuyến nghị có thể làm giảm huyết áp. Theo các nhà nghiên cứu liều lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày là 600 IU, hoặc khoảng 15 microgam.
Tiến sĩ Ghada El-Hajj Fuleihan, tác giả tham gia nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng bổ sung đủ vitamin D mỗi ngày có thể giúp hạ huyết áp ở một số nhóm đối tượng cụ thể như người cao tuổi, người béo phì. Tuy nhiên, việc dùng nhiều hơn khuyến cáo sẽ không mang lại thêm lợi ích sức khỏe".
Các tác giả nghiên cứu cũng nói rằng sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu trong tương lai để làm rõ mối liên hệ giữa vitamin D và huyết áp.
Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo từ lâu đã được biết đến với tác dụng giúp cơ thể hấp thụ, giữ lại calci và photpho, cả hai đều rất quan trọng để xây dựng xương.
Thông thường bạn có thể nhận đủ lượng vitamin D cần thiết một cách tự nhiên thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chế độ ăn uống. Mỗi ngày bạn nên đi bộ 15 phút bên ngoài trời nắng (khoảng 9-10h sáng hoặc 15h-16h giờ chiều). Bên cạnh đó, cần bổ sung các thực phẩm giúp tăng mức vitamin D hàng ngày như lòng đỏ trứng gà, sữa, sữa chua, nước trái cây, phô mai, cá béo (như cá ngừ hoặc cá hồi), dầu gan cá...
Trong trường hợp bạn cần bổ sung vitamin D đường uống, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và dùng đúng liều lượng khuyến cáo.
Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM (VIAM Clinic) trực thuộc Viện Y học ứng dụng Việt Nam tư vấn, cung cấp chế độ dinh dưỡng cá thể dành cho những người đang điều trị các bệnh mạn tính, trẻ nhẹ cân, suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì phụ nữ mang thai và cho con bú,... Hãy liên hệ với VIAM Clinic nếu bạn muốn có chế độ dinh dưỡng hỗ trợ điều trị và cải thiện sức khỏe TẠI ĐÂY hoặc Hotline: 0935.18.3939 hoặc 024.3633.5678
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Tác động của Vitamin D với sức khỏe.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.