Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Thực phẩm giàu magiê tốt cho người tăng huyết áp

Theo công bố mới nhất của Hiệp hội Tim mạch Mỹ trên tạp chí Hypertension, thực phẩm chứa nhiều magiê có khả năng làm giảm huyết áp.

Tăng huyết áp và tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ. “Kẻ giết người thầm lặng" thường đến một cách bất ngờ, không có dấu hiệu hoặc triệu chứng cảnh báo tới người bệnh.

Qua theo dõi 2.028 người sử dụng 368 mg magiê hàng ngày trong khoảng 3 tháng các nhà khoa học đã ghi nhận huyết áp tâm thu của họ giảm 2,00 mm Hg và huyết áp tâm trương của họ giảm  1,78 mm Hg. Những bệnh nhân có lượng 300 mg magiê mỗi ngày đã tăng nồng độ magiê trong máu và giảm huyết áp trong vòng một tháng.

Trong một số nghiên cứu khác về ảnh hưởng của magiê đối với người bệnh tăng huyết áp các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng magiê có tác dụng duy trì chức năng thần kinh và cơ bắp bình thường, duy trì nhịp tim ổn định, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp cho xương chắc khỏe.

Theo TS. Penny Kris-Etherton -  giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Pennsylvania: "Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp đủ lượng magiê cần thiết sẽ giúp cho việc kiểm soát tốt huyết áp."

Magiê được tìm thấy trong các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau diếp, rau chân vịt, các loại đậu, các loại hạt, hạt, ngũ cốc nguyên hạt, một số ngũ cốc ăn sáng, và thức ăn bổ sung khác.

B. Lăng - Theo Sức khỏe & Đời sống
Bình luận
Tin mới
  • 12/06/2026

    Lý do nên ăn bữa sáng giàu chất xơ

    Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

  • 12/06/2026

    Quản lý bệnh tiểu đường khi bạn đi du lịch

    Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!

  • 11/06/2026

    Lý do bạn không nên bỏ phí lõi dứa

    Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.

  • 11/06/2026

    Hành trình xây dựng lối sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ

    Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.

  • 10/06/2026

    Một ngày nên ăn bao nhiêu khoai lang để giảm cân hiệu quả?

    Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.

  • 10/06/2026

    Thải độc đại tràng (Colon Detox): Liệu có thực sự tốt cho sức khỏe?

    Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.

  • 09/06/2026

    5 bài thuốc từ vỏ quýt khô hỗ trợ sức khỏe

    Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.

  • 09/06/2026

    Làm thế nào để xem World Cup tại nhà thoải mái hơn?

    Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.

Xem thêm