
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của gần 60.000 phụ nữ trong nghiên cứu sức khỏe của y tá với độ tuổi trung bình là 52 và theo dõi trong 26 năm. Kết quả cho thấy, ba thói quen lành mạnh, đó là bỏ hút thuốc; tập thể dục từ 30 phút trở lên hàng ngày và giảm cân đã làm giảm 25% nguy cơ đột quỵ nói chung và giảm 36% nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ.
Đột quỵ thiếu máu cục bộ (tắc nghẽn lưu lượng máu đến não) là loại đột quỵ phổ biến nhất (loại khác là xuất huyết-đột quỵ chảy máu). Các nhà nghiên cứu còn cho biết thêm, một chế độ ăn uống lành mạnh (ăn nhiều cá, các loại hạt, ngũ cốc, trái cây và rau quả…) giúp giảm 23% nguy cơ đột quỵ. Kết quả được công bố mới đây trên tạp chí Stroke .
Đây là một nghiên cứu quan sát bao gồm chủ yếu là phụ nữ trung niên da trắng, nhưng có những nghiên cứu khác cho thấy sự thay đổi tỷ lệ trong nguy cơ đột quỵ từ lối sống và điều chỉnh chế độ ăn uống có thể khái quát đối với nam giới. Chúng tôi cũng ước tính rằng tập thể dục 30 phút trở lên mỗi ngày có thể giảm 20% nguy cơ đột quỵ. GS Danaei cho biết thêm.
Tham khảo thêm thông tin tại: Ăn chay có thể ngăn ngừa đột quỵ?
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.