Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Thay đổi 5 thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng

Việc giảm mỡ bụng tưởng chừng là một trong những thử thách khó nhằn đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, thực tế việc này lại là không khó như tưởng tượng khi ngay từ cách điều chỉnh những thói quen hàng ngày cũng có thể hữu ích.

Một số thay đổi nhỏ hàng ngày giúp bạn giảm mỡ vòng eo hiệu quả.

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều thói quen vô tình khiến vòng 2 của bạn trở nên "phì nhiêu" hơn. Muốn cải thiện tình hình, bạn nên thực hiện một vài thay đổi đơn giản như Sức khỏe+ gợi ý dưới đây sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Xây dựng thói quen ăn uống

Để giảm mỡ bụng, bạn hãy bắt đầu bằng cách xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. Cơ thể chúng ta cần một lượng protein tốt, chất xơ để giảm mỡ xung quanh vòng eo. Trứng, đậu, bơ đậu phộng, hạnh nhân và thịt nạc là những nguồn cung cấp protein dồi dào. Hạt yến mạch, trái cây tươi và rau xanh đều là những nguồn cung cấp giàu chất xơ bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Yến mạch và các loại carbs giàu chất xơ khác giúp bạn giảm cân bằng cách duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh đồng thời có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh

Lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cắt giảm lượng đường tinh luyện bằng cách tránh ngũ cốc có đường, bánh kếp, bánh ngọt và bột yến mạch ăn liền để giảm mỡ bụng. 

Tập luyện đều đặn

Tập thể dục điều độ không chỉ giúp giảm mỡ mà còn giúp bạn kéo dài thêm tuổi thọ, tăng cường sức khỏe não bộ và làm giảm căng thẳng. Lên kế hoạch cho một thói quen thể dục bao gồm nhiều kỹ thuật như nâng tạ, gập bụng, plank, thể dục nhịp điệu, Pilates, chạy, bơi... Điều này có thể giúp bạn giảm lượng mỡ xung quanh vòng eo. Bạn hãy lưu ý lên kế hoạch tập luyện vừa phải, tránh tập quá sức. Cố gắng tập thể dục ít nhất 4-5 ngày/tuần và đảm bảo rằng vòng eo của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Cách chia nhỏ bữa ăn để giảm mỡ bụng là việc chia ba bữa ăn chính mỗi ngày thành nhiều bữa ăn nhỏ (phổ biến nhất là 5 bữa) gồm: Bữa sáng, bữa phụ giữa sáng, bữa trưa, bữa phụ giữa chiều, bữa tối. Các bữa ăn sẽ cách nhau khoảng 3 giờ và cố gắng giảm dần lượng calo mỗi bữa. Ăn nhiều bữa nhỏ có thể giúp no lâu hơn là ăn 3 bữa chính, mặc dù cũng cung cấp lượng calo giống như ba bữa chính nhưng giúp hạn chế tối đa cảm giác đói giữa các bữa ăn.

Bằng cách lên kế hoạch cho một bữa ăn lành mạnh và tính toán chính xác lượng thức ăn, dinh dưỡng, calo sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Tất nhiên để tổ chức được việc này phải dựa trên khung giờ làm việc và sinh hoạt hàng ngày của bạn sao, phải phân bố sao cho hợp lý nhất.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước giúp bạn giảm cân bằng cách làm cho bạn cảm thấy no hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy chất béo, giảm lượng đồ uống có đường và hỗ trợ tiêu hóa. Hãy cố gắng uống ít nhất 6-8 cốc nước mỗi ngày.

Uống một cốc nước trước khi bắt đầu bữa ăn cũng giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn

Uống một cốc nước trước khi bắt đầu bữa ăn cũng giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Ngoài ra, để giúp bản thân tránh quên việc uống nước, bạn có thể chuẩn bị bình nước cá nhân để mang theo. Bạn cũng có thể bổ sung thên những thực phẩm có hàm lượng nước cao như cà chua, dưa chuột và dưa hấu… vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đặc biệt, bạn nên hạn chế rượu, đồ uống có đường và đồ uống có gas vì chúng có thể sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, cản trở quá trình giảm mỡ bụng.

Kiểm soát căng thẳng và lo âu

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể tăng cân và tích mỡ là do căng thẳng. Một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng để giảm bớt căng thẳng như ăn uống khoa học (không bỏ bữa, tránh các thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao), chọn các bài luyện tập tinh thần (yoga, thiền định) và ngủ đủ giấc. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè hoặc chuyên gia đối với tình trạng của mình.

Tham khảo thông tin tại bài viết: Những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng.

Nguyễn An ( Theo India) - Theo Suc khoe cong
Bình luận
Tin mới
  • 21/07/2024

    Phân biệt giảm cân và giảm mỡ

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ giảm cân và giảm mỡ, nhưng thực tế là khác nhau. Sự khác biệt và lợi ích của giảm cân, giảm mỡ là gì? Cách để giảm mỡ cơ thể hiệu quả?

  • 21/07/2024

    Hội chứng Truman: Thực hay giả?

    Một số người mang chứng ảo tưởng tin rằng họ đang sống trong một thế giới mà chính họ là nhân vật chính và mọi thứ xung quanh đang theo dõi họ, nhưng các bác sĩ không đồng tình về việc liệu đó có phải chỉ là diễn xuất hay không.

  • 21/07/2024

    Thực phẩm lên men có lợi ích thế nào với sức khỏe?

    Từ lâu, các loại thực phẩm lên men đã trở nên phổ biến, có mặt trong chế độ ăn thường ngày của hầu hết người dân trên khắp thế giới. Các chuyên gia ước tính có khoảng 5.000 loại thực phẩm lên men khác nhau, chiếm từ 5 - 40% khẩu phần ăn thường ngày.

  • 21/07/2024

    Titanium dioxide trong thực phẩm

    Titanium dioxide là một khoáng chất được sử dụng làm chất tạo màu trắng trong nhiều loại sản phẩm, bao gồm kem chống nắng, mỹ phẩm, sơn và nhựa. Loại sắc tố còn được gọi là màu trắng titan, sắc tố trắng 6 hoặc CI 77891; nó là màu trắng nhất và sáng nhất trong tất cả các sắc tố được biết đến.

  • 21/07/2024

    Cần cân nhắc lợi, hại khi dùng thức uống protein

    Đồ uống protein (Protein shake) là một loại thực phẩm phổ biến dành cho người luyện tập thể thao, những người muốn tăng cường lượng protein, cũng như những người yêu thích nguồn dinh dưỡng tiện lợi. Tùy thuộc vào thương hiệu, cách chế biến và thành phần đi kèm, loại thức uống này mang đến một số lợi ích và cũng có cả những rủi ro tiềm ẩn.

  • 20/07/2024

    Mẹo bảo vệ răng miệng suốt mùa Hè

    Hè đến, nhiều người có thói quen uống nước đá lạnh, nước ngọt, ăn kem – những thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường và có hại cho răng. Lưu ý sau giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng khi vào Hè.

  • 20/07/2024

    Mọi điều bạn cần biết về chứng mất ngủ

    Mất ngủ xảy ra khi bạn không thể có được giấc ngủ cần thiết để cảm thấy sảng khoái. Nguyên nhân có thể từ căng thẳng, mệt mỏi sau chuyến bay, mang thai đến các tình trạng sức khỏe mãn tính. Phương pháp điều trị bao gồm trị liệu, dùng thuốc và thay đổi lối sống.

  • 20/07/2024

    Mách bạn cách trị hôi miệng do sâu răng

    Hôi miệng do sâu răng có thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vậy cách cải thiện tình trạng này thế nào?

Xem thêm