Phương pháp này đã được thí nghiệm trên thỏ, khi và cuối cùng trên trẻ sơ sinh mắc chứng tịch tụ protein trong mắt làm giảm thị lực.
Tất cả những em bé phát triển thị thực khỏe mạnh sau điều trị sẽ được theo dõi trong nhiều năm tới.
Đục thủy tinh thể không được điều trị là nguy nhân chủ yếu nhất gây ra bệnh mù lòa trên toàn thế giới, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cơ quan quản lý y tế toàn cầu cũng tuyên bố có 90% người khiếm thị sống ở những quốc gia có thu nhập thấp...

Trong khi đó có một số trẻ em chào đời mắc dị tật bẩm sinh đục thủy tinh thể, tình trạng này phổ biến hơn so với ở người cao tuổi. Có hơn một nửa dân số Mỹ bị đục thủy tinh thể khi đến tuổi 80, theo nghiên cứu được Viện của một trung tâm khoa học nhãn khoa Chính phủ Mỹ công bố.
Phẫu thuật là phương pháp điều trị phổ biến, nhưng chi phí rất tốn kém và cũng ẩn chứa rủi ro. Bằng cách sử dụng tế bào gốc của bệnh nhân, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tìm ra phương pháp điều trị ít xâm lấn và hiệu quả hơn. Các nhà khoa học cũng hy vọng phát triển phương pháp điều trị cho nhiều bộ phận cơ thể người khác nhau bằng cách sử dụng tế bào gốc. “Mục đích cuối cùng của nghiên cứu là đánh thức tiềm năng tái tạo của tế bào gốc để điều trị bệnh”, Tiên sĩ Kang Zhang đến từ Đại học California, San Diego, Mỹ cho biết.
“Thành công của công trình này đại diện cho phương pháp điều trị mới nhờ sử dụng mô hoặc cơ quan mới được tái sinh và bệnh nhân có thể được chữa khỏi, có thể có một tác động rộng rãi về liệu pháp tái sinh bằng cách khai thác sức mạnh tái tạo của cơ thể chúng ta”, ông giải thích.
Nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Khoa học Tự nhiên trong số ra tuần này, chủ công trình nghiên cứu: Tập thể các nhà khoa học Đại học California (Mỹ) cùng đồng nghiệp là các nhà khoa học Đại học Tôn Dật Tiên (Trung Quốc).
Không ít người trên 50 tuổi than phiền rằng ăn ít hơn nhưng không giảm cân, thậm chí vòng bụng còn tăng. Nguyên nhân không đơn thuần nằm ở lượng thức ăn, mà còn liên quan đến những thay đổi tự nhiên của quá trình lão hóa và mức độ hoạt động thể lực.
Bữa ăn vội vã cùng thói quen vừa ăn vừa lướt điện thoại, máy tính sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, khiến việc giảm cân khó khăn. Khi ăn chậm nhai kỹ giúp cơ thể nhận biết tín hiệu no đúng lúc, từ đó kiểm soát lượng calo nạp vào và hỗ trợ giảm cân bền vững.
Ngày 8/8/2026, tại Nha Trang, Hội Dinh dưỡng Việt Nam phối hợp cùng Viện Pasteur Nha trang và Hội Quân dân Y đã tổ chức Hội thảo khoa học Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế khu vực miền Trung và Tây Nguyên 2026 với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý với bệnh nhiễm trùng” với sự tham gia của hơn 150 nhà khoa học, các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên ngành dinh dưỡng, ngành truyền nhiễm, đại diện cơ sở đào tạo y học, các bệnh viện khu vực miền Trung và Tây Nguyê
Xì hơi là một phần bình thường của quá trình tiêu hóa. Hầu hết các trường hợp xì hơi thường xuyên đều liên quan đến thức ăn hoặc thói quen ăn uống. Nhưng nếu tần suất xì hơi đột nhiên thay đổi hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề tiêu hóa tiềm ẩn.
Đạm Whey thường được sử dụng phổ biến với những người đang tập thể hình hoặc những người muốn xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên một số nhà sản xuất đã trộn lẫn thêm glycocorticoid để lừa gạt người tiêu dùng và gây hại cho cơ thể. Cùng tìm hiểu những tác hại chính và cách tránh mua phải loại đạm này qua bài viết sau!
Đi bộ là một hình thức vận động đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não bộ. Duy trì khoảng 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể hỗ trợ tuần hoàn não, cải thiện tâm trạng và góp phần duy trì một số chức năng nhận thức khi tuổi tác tăng lên.
Nếu bạn sắp có một chuyến đi, có lẽ ngộ độc thực phẩm không nằm trong danh sách những điều bạn muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, ước tính có khoảng 30-70% người sẽ bị " tiêu chảy khi đi du lịch ", một dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm, trong hoặc ngay sau chuyến đi của họ. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ gặp rủi ro, đồng thời vẫn tận hưởng được văn hóa và ẩm thực địa phương.
Râu ngô là một dược liệu quen thuộc trong y học cổ truyền với tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ chuyển hóa. Loại trà dân dã này đang được nhiều người sử dụng như một thức uống hỗ trợ vóc dáng bên cạnh chế độ ăn uống và vận động.